วีทีวีและซิมโฟนี่แถลงข่าวครบรอบ 2 ปีให้บริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง เผยตั้งเป้าถึงสิ้นปีมีลูกค้าเพิ่มถึง 5 พันราย

วีทีวีและซิมโฟนี่แถลงข่าวครบรอบ 2 ปีให้บริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง เผยตั้งเป้าถึงสิ้นปีมีลูกค้าเพิ่มถึง 5 พันราย

วีทีวีและซิมโฟนี่แถลงข่าวครบรอบ 2 ปีให้บริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง เผยตั้งเป้าถึงสิ้นปีมีลูกค้าเพิ่มถึง 5 พันราย พร้อมมั่นใจการบริการส่งผลต่อความเชื่อมั่น

ที่บริษัท เวิลด์ เอนเตอร์เทนเมนท์ เทเลวิชั่น จำกัด หรือ วีทีวี (WETV)  นางสาวสาริศา  สูตะบุตร กรรมการผู้จัดการ พร้อมด้วยนายบวรรัฐ   สูตะบุตร  ที่ปรึกษาฝ่ายขายและการตลาด  ,นายวรวุฒิ  ปฐมวรสกุล  ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการบริษัท เวิลด์ เอนเตอร์เทนเมนท์ เทเลวิชั่น  และ บริษัท ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน)  โดยนางนพรัตน์  เจริญพร้อมสกุล ผู้อำนวยการฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ และพัฒนาธุรกิจอาวุโส  ได้ร่วมกันแถลงข่าว “ครบรอบ 2 ปี กับการเป็นผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตในพื้นที่เชียงใหม่” ของวีทีวี (WETV)

นายบวรรัฐ กล่าวว่า บริษัท เวิลด์ เอนเตอร์เทนเมนท์ เทเลวิชั่น จำกัด หรือ วีทีวี (WETV) เป็นบริษัทที่ให้บริการเคเบิลทีวี ด้วยช่องรายการ  60  ช่อง  ในระบบ Analog  และ  180 ช่อง  ในระบบ Digital    โดยให้บริการครอบคลุมพื้นที่ในเขตเทศบาลเมืองเชียงใหม่ , อ.หางดง ,อ.แม่ริม ,อ.สันทราย ,อ.สันกำแพง และ จ.ลำพูน ด้วยฐานสมาชิกกว่า 120,000 ครัวเรือนอีกทั้งยังมีบริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง ส่งสัญญาณแบบ FTTX และกล้องวงจรปิด CCTV ที่มีความทันสมัย และเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ  

ทั้งนี้วีทีวี นัมเบอร์วันด้านการสื่อสาร ลงพื้นที่บริเวณสถานที่สำคัญของจังหวัดเชียงใหม่ ประชาสัมพันธ์โปรโมชั่นสุดคุ้ม ” 449 ที่นำมาให้บริการแก่พี่น้องชาวเชียงใหม่โดยได้กระแสตอบรับเป็นอย่างดี   โดยทำการชูสโลแกนเลขเด็ด 449 ในแคมเปญ ”สำนักวีทีวีงวดนี้มาแน่449” ถือเป็นโปรโมชั่นล่าสุดของ วีทีวี นอกจากนี้ทางวีทีวี มีโปรโมชั่นและบริการอีกๆ อีกมากมาย สำหรับลูกค้าอินเตอร์เน็ตจะไม่มีการทำสัญญาผูกมัดภายใต้เงื่อนไขเหมือนที่อื่นๆ เนื่องจากเรามั่นใจในการให้บริการว่าเมื่อลูกค้าใช้บริการแล้วจะไม่มีการยกเลิกแน่นอน

“วันนี้เป็นวันที่วีทีวีให้บริการด้านอินเตอร์เน็ทครบรอบ 2 ปี ซึ่งการให้บริการทางอินเตอร์เน็ททางวีทีวีได้ร่วมมือกับซิมไฟนี่ คอมมูนิเคชั่นที่เป็นผู้ให้บริการโครงข่าย จากที่แรกๆไม่มีฐานลูกค้าจนขณะนี้มีกว่า 2 พันรายและตั้งเป้าภายในสิ้นปี 2560 นี้จะให้ถึง 5,000 ราย ขณะที่ผลประกอบการทางด้านอินเตอร์เน็ตก็เติบโตจากปีก่อนถึง 30%”บุตร  ที่ปรึกษาฝ่ายขายและการตลาด  กล่าว

ทางด้านนางนพรัตน์  เจริญพร้อมสกุล ผู้อำนวยการฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ และพัฒนาธุรกิจอาวุโส  บริษัท ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น กัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทซิมโฟนี่ฯ ก่อตั้งโดยทีมผู้บริหาร ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในสายธุรกิจโทรคมนาคม จดทะเบียนจัดตั้งบริษัทเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2548 และแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชน เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2553 บริษัทประกอบธุรกิจเป็นผู้ให้บริการวงจรสื่อสารความเร็วสูงโดยเน้นการใช้โครงข่ายเคเบิลใยแก้วนำแสง เป็นโครงข่ายหลัก

บริษัทได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคมแบบที่สอง ประเภทมีโครงข่ายเป็นของตนเอง เป็นรายแรกในประเทศไทยเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2549 โดยใบอนุญาตมีระยะเวลา 15 ปี และได้เริ่มให้บริการเชิงพาณิชย์ในเดือนมีนาคม 2550 ภายใต้แบรนด์ “Symphony” รวมทั้งเป็นรายแรกในประเทศไทยที่เจข้าร่วมเป็นสมาชิกของ Metro Ethernet Forum (MEF) ซึ่งเป็นองค์กรที่กำหนดแนวทางการพัฒนามาตรฐานเทคโนโลยีทางด้านต่างๆ

ในปี 2558 บริษัทได้ร่วมลงทุนโครงการเคเบิลใต้น้ำ ที่เกิดจากความร่วมมือของ 3 ประเทศ ได้แก่ มาเลเซีย กัมพูชาและไทย ซึ่งมีระยะทางกว่า 1,300 กิโลเมตร ประเทศไทยที่ได้เริ่มดำเนินการสร้างระบบเคเบิลใต้น้ำ เพื่อรองรับการก้าวสูการเป็น  Hub และ Gateway ด้านการสื่อสารโทรคมนาคมในภูมิภาคอาเซียน นอกจากนี้บริษัทได้เล็งเห็นศักยภาพการเติบโตในการใช้บริการอินเทอร์เน็ตที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทางบริษัทฯจึงได้ดำเนินแผนความร่วมมือในการให้บริการบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตกับคู่ค้าสำคัญหลายรายในปี 2559 บริษัทได้เตรียมความพร้อมในการให้บริการอย่างต่อเนื่อง โดยการต่ออายุใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคมประเภทบริการอินเทอร์เน็ตเกตเวย์ระหว่างประเทศ และบริการชุมสายอินเทอร์เน็ตแบบที่สอง ที่มีโครงข่ายเป็นของตนเองเป็นระยะเวลาอีก 5 ปี.

 

 

 

You may also like

อบจ.เชียงใหม่​ ร่วมภาคีเครือข่าย เฉลิมพระเกียรติ​ในหลวง ร.10 ครบ 6 รอบ “ปลูกต้นไม้ ปล่อยปลา ที่หนองเขียว”

จำนวนผู้