ระทึกฮ.นำคณะรองผู้ว่าฯตรวจพื้นที่แม่แจ่มเกิดอุบัติเหตุไฟลุกไหม้ ผู้โดยสารทุกคนปลอดภัย

ระทึกฮ.นำคณะรองผู้ว่าฯตรวจพื้นที่แม่แจ่มเกิดอุบัติเหตุไฟลุกไหม้ ผู้โดยสารทุกคนปลอดภัย

- in headline, จับกระแสสังคม

ระทึกเฮลิคอปเตอร์ปีกหมุนนำคณะรองผู้ว่าฯไปตรวจพื้นที่แม่แจ่ม เกิดเสียหลักลื่นไถลชนเนินดินที่สนามจอดฮ.ชั่วคราว ทำให้ไฟลุกไหม้ทั้งลำ แต่ผู้โดยสารทุกคนวิ่งหนีออกมาทันปลอดภัยทุกคน

เมื่อวันที่ 17 พ.ย.63 เวลา 15.05 น.เฮลิคอปเตอร์(ฮ.ท.212) ซึ่งเป็นเฮลิคอปเตอร์ปีกหมุน ของคณะตรวจพื้นที่จักรชัย 905 ที่เดินทางไปยังโรงเรียนบ้านขุนแม่หยอด  ตำบลแม่ศึก อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีนายสำเริง ไชยเสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยผู้โดยสารอีก 10 ท่านเกิดอุบัติเหตุระหว่างที่เครื่องกำลังจะแตะพื้นได้เกิดลมพัดแรง ฝุ่นตลบคลุ้งทัศนวิสัยไม่ดี ทำให้เครื่องเสียหลักและเกิดเพลิงลุกไหม้ขณะกำลังลงจอด บริเวณ สนาม ฮ. ชั่วคราว โรงเรียนบ้านขุนแม่หยอด อ.แม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ จากการสอบถามข้อมูลขั้นต้นผู้โดยสารในอากาศยานลำดังกล่าว แจ้งว่าผู้โดยสารทุกคนปลอดภัย

นายบุญลือ  ธรรม​ธรา​นุ​รักษ์​ นายอำเภอแม่แจ่ม เปิดเผยว่า เฮลิคอปเตอร์ดังกล่าวเป็นของคณะสำรวจพื้นที่ซึ่งกำลังจะร่อนลงพื้น แต่เนื่องจากว่าสนามฮ.เป็นสนามชั่วคราวขนาดไม่ใหญ่ โดยระหว่างที่เฮลิคอปเตอร์กำลังจะลงก็มีฝุ่นเยอะ ทำให้ทัศนวิสัยไม่ดี ทำให้ขณะที่เฮลิคอปเตอร์กำลังลงแตะพื้น ก็ได้เกิดไถลไปชนกับเนินดินที่อยู่ใกล้กับลานฮ. จึงทำให้เกิดไฟลุกไหม้ โชคดีที่ผู้โดยสารที่เดินทางมาสามารถวิ่งหนีออกมาได้ ไม่ได้มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเป็นอันตรายแต่อย่างใด ซึ่งขณะนี้การตรวจพื้นที่ก็ยังคงมีการดำเนินต่อไป

ทั้งนี้ ผู้โดยสารในเฮลิคอปเตอร์ดังกล่าว ประกอบด้วย 1.นายสำเริง ไชยเสน รอง ผวจ.ช.ม.,2. นายธีรวุฒิ แก้วฟอง สนง.จว.ช.ม.3. พ.อ.บุญญฤทธิ์ เกษตรเวทิน รอง ผบ.มทบ.33,4. พ.อ.เฉลิมพล ศรีทะ หก.กยก.มทบ.33,5. พ.ท.วิเชียร เจริญสุข ฝสธ.ทภ.3,6. พ.ต.ท.ธนาคาร ส.ทล.4 กก.5 บก.ทล.,7. ส.ท.เอกพันธ์ ยาอินตา จนท.กยก.มทบ.33 นักบินที่ 1. พ.ท.ชาติชาย กลิ่นหอม ผบ.ชปบ.ทบ.กกล.ผาเมือง และ นักบิน ที่ 2 , ช่างเครื่อง 1, ช่างเครื่อง 2.

You may also like

บสย. จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา โครงการ “บสย. ร่วมใจ ทำดี เพื่อสังคม” ครั้งที่ 2 ร่วมซ่อมแซม ทาสี เครื่องเล่นเด็ก ปลูกต้นไม้ ณ สวนสมเด็จสราญราษฎร์มณีรมย์

จำนวนผู้