ย้ำผู้โดยสารเผื่อเวลาเดินทางไปยังสนามบินเชียงใหม่ 1-2 ชม.เลี่ยงความแออัดตรวจบัตรโดยสารโดยเฉพาะช่วงหยุดยาว

ย้ำผู้โดยสารเผื่อเวลาเดินทางไปยังสนามบินเชียงใหม่ 1-2 ชม.เลี่ยงความแออัดตรวจบัตรโดยสารโดยเฉพาะช่วงหยุดยาว

- in headline, จับกระแสสังคม

ท่าอากาศยานเชียงใหม่ เตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ ย้ำ!! ขอผู้โดยสารเผื่อเวลาเดินทางมายังท่าอากาศยาน ประมาณ 1-2 ชั่วโมง เพื่อหลีกเลี่ยงสภาพการจารจรที่คับคั่ง และความแออัดของแถวตรวจบัตรโดยสาร

วันนี้ ( 13 ธ.ค. 65 ) ที่ ห้องประชุม 4 ชั้น 4 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายณัฐวุฒิ ทาอินต๊ะ รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ (สายปฏิบัติการ) เปิดเผยในการแถลงข่าวสื่อมวลชนประจำสัปดาห์จังหวัดเชียงใหม่ ว่า ปัจจุบันท่าอากาศยานเชียงใหม่ มีสายการบินที่ให้บริการ รวมทั้งสิ้น 10 สายการบิน ทำการบินทั้งหมด 11 เส้นทางใน 8 ประเทศ มีผู้โดยสารเฉลี่ยวันละ 21,000-23,000 คน ซึ่งเป็นผู้โดยสารภายในประเทศ ถึงร้อยละ 90 และในช่วงต้นปี พ.ศ. 2566 ที่จะถึงนี้ จะเพิ่มสายการบินระหว่างประเทศอีก 4 เส้นทางบิน ได้แก่ สายการบิน EVA air เส้นทางไทเป-เชียงใหม่-ไทเป , สายการบิน ไชน่าแอร์ไลน์ เส้นทางไทเป-เชียงใหม่-ไทเป , สายการบินแอร์เอเชีย เส้นทางสิงคโปร์-เชียงใหม่-สิงคโปร์ และ สายการบิน เวียดเจ็ท เส้นทาง โอซาก้า-เชียงใหม่-โอซาก้า ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่มีการบินตรงจากจังหวัดเชียงใหม่ไปยังประเทศญี่ปุ่น

สำหรับการเตรียมพร้อมอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารและผู้ใช้บริการในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 ที่จะถึงนี้ ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ได้เตรียมความพร้อมด้านบุคลากร เพื่อคอยช่วยเหลือและให้คำแนะนำผู้โดยสารในการจัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน รวมทั้งนำเครื่องเช็คอินอัตโนมัติมาให้บริการ และกวดขันความพร้อมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ โดยเฉพาะในเขตปฏิบัติการการบิน ด้วยการสุ่มตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย รวมทั้งเพิ่มความถี่ในการลาดตระเวนตรวจบริเวณโดยรอบท่าอากาศยานทั้งในเขตการบินและพื้นที่สาธารณะ

ในการนี้ รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ (สายปฏิบัติการ) ได้เน้นย้ำไปยังผู้โดยสาร ถึงกฎระเบียบเกี่ยวกับการนำอาหารพื้นเมืองขี้นอากาศยาน ว่า สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย หรือ กพท. ไม่อนุญาตให้นำอาหารพื้นเมืองที่มีลักษณะเป็นของเหลวในบรรจุภัณฑ์ที่มีปริมาตรเกิน 100 มิลลิลิตร ขึ้นไปบนห้องโดยสารอากาศยาน พร้อมขอให้ผู้โดยสาร เผื่อเวลาในการเดินทางมายังท่าอากาศยานก่อนกำหนด ประมาณ 1-2 ชั่วโมง เพื่อหลีกเลี่ยงสภาพการจารจรที่คับคั่ง และลดความแออัดของแถวตรวจบัตรโดยสาร หรือการตรวจตามมาตรการการรักษาความปลอดภัย เนื่องจากในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์และวันหยุดยาวที่จะถึงนี้ จะมีผู้โดยสารและผู้ใช้บริการจำนวนมาก

You may also like

เครือข่ายแรงงานภาคเหนือลั่นสู้ พร้อมรวมพลังทวงคืนความมั่งคั่งจากนายทุน

จำนวนผู้