“มาดามหยก”เผยโค้งสุดท้ายหาเสียงลงพื้นที่ถี่ขึ้น อ้อนประชาชนแบ่งใจลงคะแนนปาร์ตี้ลิสต์เลือก”รวมแผ่นดิน”

“มาดามหยก”เผยโค้งสุดท้ายหาเสียงลงพื้นที่ถี่ขึ้น อ้อนประชาชนแบ่งใจลงคะแนนปาร์ตี้ลิสต์เลือก”รวมแผ่นดิน”

- in headline, จับกระแสสังคม

“มาดามหยก”เผยโค้งสุดท้ายหาเสียงลงพื้นที่ถี่ขึ้น อ้อนประชาชนแบ่งใจลงคะแนนปาร์ตี้ลิสต์เลือก”รวมแผ่นดิน”หวังนำคนเชียงใหม่ปักหมุดส.ส.ในสภาฯ ยันพร้อมทำงานร่วมกับทุกพรรคที่เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

 เมื่อวันที่ 30 เม.ย.66 ที่หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับ คณะรัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ และ ThaiPBS  จัดเวทีเสวนานโยบายพรรคการเมือง “The Choice เลือกตั้ง 2566 @CMU”  พื้นที่สร้างสรรค์ทางการเมืองกับการเลือกตั้ง 2566 เพื่อเปิดโอกาสให้แต่ละพรรคการเมืองได้แสดงวิสัยทัศน์ นำเสนอนโยบาย พร้อมทั้งร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวทางการแก้ไขปัญหาของจังหวัดเชียงใหม่ ในเรื่องการศึกษาและประเด็นที่นักศึกษาสนใจร่วมกับนักศึกษาและประชาชนผู้สนใจทั่วไป

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ได้เชิญหัวหน้าพรรคการเมือง หรือบุคคลที่พรรคการเมืองมีมติเสนอสภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้ความเห็นชอบแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี (แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี) หรือ ตัวแทนของพรรคการเมือง สำหรับพรรคการเมืองที่มีผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดเชียงใหม่แบบแบ่งเขตครบทั้ง 10 เขต ได้แก่ พรรคก้าวไกล นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์,พรรคไทยสร้างไทย นาวาตรีศิธา ทิวารี,พรรคประชาธิปัตย์ ดร.พิสิฐ ลี้อาธรรม,พรรคเพื่อไทย  นายแพทย์สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี,พรรครวมแผ่นดิน นายพรชัย จิตรนวเสถียร และพรรคเสรีรวมไทยว่าที่ร้อยโท ดร.อห์นนพดล วศินสุนทร ซึ่งเวทีเสวนานโยบายพรรคการเมือง “The Choice เลือกตั้ง 2566 @CMU” ครั้งนี้มีนักศึกษา บุคลากร และประชาชน เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

มาดามหยก-นางสาวกชพร เวโรจน์  ประธานที่ปรึกษาพรรครวมแผ่นดิน และหัวหน้าสาขาภาคเหนือเดินทางมาพร้อมผู้สมัครส.ส.เชียงใหม่และผู้สนับสนุน และได้ให้สัมภาษณ์ก่อนที่จะเข้าร่วมเวทีเสวนาว่า เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่จะมีการเลือกตั้งวันที่ 14 พ.ค.66 นี้สำหรับพรรครวมแผ่นดินยั่งมั่นใจว่าจะสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นได้สนามการเลือกตั้งของจังหวัดเชียงใหม่  โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ปากท้องของประชาชนและเขตเศรษฐกิจพิเศษด้านการท่องเที่ยว รวมทั้งนโยบายเชียงใหม่มหานคร

“หลายๆ พรรคจะพูดถึงนโยบายการแจกและเพิ่มรายได้ให้กับประชาชน แต่พรรครวมแผ่นดินเราเน้นเรื่องการหารายได้เข้าประเทศเพื่อให้เกิดความยั่งยืน ถึงแม้ว่าจะมีการสำรวจโพลเกี่ยวกับความนิยมในพรรคการเมืองหลายๆ ครั้งและพรรครวมแผ่นดินไม่ได้ติดใน 5 อันดับด้วยก็เป็นธรรมดาเพราะพรรครวมแผ่นดินและพรรคเล็กอื่นๆก็ไม่มีชื่อติดอันดับความนิยม แต่เรายังเชื่อมั่นโพลรายบุคคลและพรรครวมแผ่นดินซึ่งเป็นพรรคใหม่เราได้เริ่มเข้าไปอยู่ในใจของประชาชนแล้ว”มาดามหยก กล่าวและว่า

จริงๆ การเลือกตั้งครั้งนี้ตนไม่ได้ซีเรียสกับผลการเลือกตั้งว่าจะสามารถเจาะที่นั่งส.ส.เขตในพื้นที่เชียงใหม่ได้ แค่อยากเป็นส่วนหนึ่ง เป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงในพื้นที่ภาคเหนือ เชียงใหม่เป็นพื้นที่ของพรรคการเมืองใหญ่ที่แย่งชิงเก้าอี้กัน แต่สำหรับพรรครวมแผ่นดินเราขอคะแนนประชาชนให้เลือกพรรค แม้นว่าผู้สมัครส.ส.เขตของเราจะเป็นผู้มีความรู้ ความสามารถ แต่ถ้าประชาชนในพื้นที่ยังรัก ยังชอบคนเดิมก็ขอให้แบ่งใจลงคะแนนเลือกพรรคให้รวมแผ่นดิน

น.ส.กชพร กล่าวด้วยว่า พรรครวมแผ่นดินอยากจะปักหมุดให้มีส.ส. ซึ่งรายชื่อปาร์ตี้ลิสต์ของพรรคลำดับ 1-3 เป็นคนเชียงใหม่  ถ้าประชาชนเลือกพรรครวมแผ่นดินก็จะได้ส.ส.คนเชียงใหม่เข้าสภาฯด้วยเช่นกัน และพรรครวมแผ่นดินเราไม่เลือกข้าง เราเป็นพรรคกลางๆ สามารถทำงานร่วมกับทุกพรรคที่เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้ ซึ่งช่วงโค้งสุดท้ายนี้ตนก็จะลงพื้นที่ให้มากขึ้นเพื่อพบปะพี่น้องประชาชนและแสดงความเห็นตลอดจนรับฟังความเห็นจากประชาชนเพื่อนำไปสู่การปฏิบัติงานจริง โดยพื้นที่ที่คาดว่าจะได้รับการตอบรับจากประชาชนอย่างดีคือเชียงใหม่ กรุงเทพและภาคอีสานที่ตนได้ลงพื้นที่ต่อเนื่อง ส่วนภาคใต้ทางหัวหน้าพรรคเป็นผู้ลงพื้นที่กับผู้สมัครส.ส.

You may also like

ผบ.นบ.ยส.35 ลงพื้นที่อำเภอไชยปราการ เพื่อตรวจเยี่ยมกำลังพลเพิ่มความเข้มก่อนหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์

จำนวนผู้