ฝนกระหน่ำ 6 อำเภอน้ำป่าไหลหลาก จอมทองน้ำทะลักท่วมฟาร์ม”ไก่ประดู่หางดำ”ตายเพียบ

ฝนกระหน่ำ 6 อำเภอน้ำป่าไหลหลาก จอมทองน้ำทะลักท่วมฟาร์ม”ไก่ประดู่หางดำ”ตายเพียบ

- in headline, รอบรั้วทั่วเหนือ

ฝนตกหนัก 5 อำเภอได้รับผลกระทบจากน้ำหลาก จอมทองน้ำแม่กลางล้นตลิ่งเข้าท่วมฟาร์ม ไก่ประดู่หางดำตายหลายตัว ขณะที่อุทยานอินทนนท์สั่งปิดน้ำตกทุกแห่ง เช่นเดียวกับน้ำตกแม่สาหว่นเกิดอันตรายกับนักท่องเที่ยว

นายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า หลังจากที่มีฝนตกต่อเนื่องมาตลอดตั้งแต่เมื่อวานจนถึงเมื่อคืนนี้ในหลายพื้นที่มีน้ำป่าไหลหลากรวม 7 อำเภอ โดยที่อ.ดอยสะเก็ดเมื่อวันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมาซึ่งฝนตกหนักและเกิดน้ำป่าไหลหลากบริเวณอุทยานแม่ตะไคร้ ต.ป่าเมี่ยงและจนท.อุทยานฯได้มีการเฝ้าระวังมาอย่างต่อเนื่อง

ส่วนที่อ.ฮอดเวลา 08.00 น.ที่ต.หางดงหน้าสภ.ฮอด มีน้ำท่วมขังผิวจราจร ซึ่งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ได้เข้าให้ความช่วยเหลือแล้ว และเมื่อเวลา 10.00 น.ที่ต.บ้านหลวง น้ำแม่กลางได้ล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ทำให้ฟาร์มเลี้ยงไก่ได้รับความเสียหาย ซึ่งเป็นไก่พันธุ์ประดู่หางดำเสียชีวิตจำนวนหลายตัว นอกจากนี้น้ำยังได้ล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่บ้านเรือนราษฎรด้วย โดยทางอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เกษตรและปภ.จะเร่งสำรวจความเสียหายและได้ให้ความช่วยเหลือต่อไป

นอกจากนี้ที่อ.ดอยหล่อ บริเวณทางหลวง 108 ถนนเชียงใหม่-ฮอด เขตต.สองแคว มีน้ำท่วมขังผิวจราจรซึ่งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้เข้าพื้นที่เพื่อให้ความช่วยเหลือแล้ว เช่นเดียวกับที่ดอยเต่าเกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากจากห้วยแม่ตาล ในเขตหมู่ 7 บ้านเด่นป่าตัน ต.บงตัน น้ำได้หลากเข้าท่วมทางสัญจรและพื้นที่การเกษตร ซึ่งทางอำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้เร่งสำรวจความเสียหายและให้ความช่วยเหลือ

เมื่อเวลา 14.00 น.ที่หมู่ 4 บ้านตุงลอย ต.อมก๋อย น้ำป่าได้พัดสะพานคอนกรีตเสริมเหล็กได้รับความเสียหาย ชาวบ้านต้องใช้เส้นทางอ้อมสายทางบ้านตุงลอย-ตุงติง-มะหินหลวงในการสัญจรชั่วคราวไปก่อน ขณะที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ได้แจ้งปิดน้ำตกในพื้นที่ทุกแห่งพร้อมแจ้งเตือนนักท่องเที่ยว เพื่อความปลอดภัย เช่นเดียวกับที่น้ำตกแม่สา อ.แม่ริมด้วย

ทั้งนี้จากข้อมูลการวัดปริมาณน้ำฝนตั้งแต่เช้าวานนี้(16พ.ค.)ถึงเช้าวันนี้(17 พ.ค.)ปริมาณฝนวัดได้มากที่สุดที่สถานีตรวจวัดอ่างขาง 104.5 มิลลิเมตรต่อชั่วโมง.

ขอบคุณภาพจาก*จอมทองสร้างสรรค์”และสมาชิกในกลุ่มไลน์ข่าวสาร&จราจร

You may also like

บสย. จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา โครงการ “บสย. ร่วมใจ ทำดี เพื่อสังคม” ครั้งที่ 2 ร่วมซ่อมแซม ทาสี เครื่องเล่นเด็ก ปลูกต้นไม้ ณ สวนสมเด็จสราญราษฎร์มณีรมย์

จำนวนผู้