ฝนกระหน่ำกลางเมืองเชียงใหม่หลายพื้นที่น้ำท่วมขังโรงเรียนย่านเจริญประเทศสั่งปิด 1 วัน

ฝนกระหน่ำกลางเมืองเชียงใหม่หลายพื้นที่น้ำท่วมขังโรงเรียนย่านเจริญประเทศสั่งปิด 1 วัน

- in headline, จับกระแสสังคม

ฝนกระหน่ำตัวเมืองเชียงใหม่ น้ำระบายไม่ทันหลายพื้นที่น้ำท่วมขังสูง ต้องปิดเส้นทางเดินรถ-ทางเข้า-ออกสนามบินเชียงใหม่ โรงเรียนหลายแห่งสั่งปิดเพราะน้ำท่วมสูง ผู้ว่าฯลงพื้นที่พร้อมชลประทาน ปภ. ระดมกำลังทหารเจ้าหน้าที่เทศบาลระบายน้ำ

หลังจากฝนที่ตกหนักในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ส่งผลให้น้ำท่วมขังเป็นบริเวณกว้างในเขตตัวเมืองเชียงใหม่ โดยปริมาณน้ำฝนที่วัดได้ 120-130 มิลลิเมตร จากสถานีตรวจวัดที่สถานีอุตุนิยมวิทยาเชียงใหม่ซึ่งวัดปริมาณน้ำฝนได้ 124.8 มม. และที่สนามบินเชียงใหม่ 117.2 มม.

ทางด้านนายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายเจนศักดิ์ ลิมปิติ ผอ.โครงการชลประทานเชียงใหม่,นายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่,นายศรัณยู มีทองคำ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่สำรวจ ติดตาม และสั่งการในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังตัวเมืองเชียงใหม่ ทำให้ถนนหลายสายในตัวเมืองเชียงใหม่เป็นอัมพาต การจราจรติดขัดตลอดสาย  อาทิ ถนนช้างคลาน ถนนประชาสัมพันธ์ ถนนมหิดล ถนนเจริญประเทศและอีกหลายสายจำเป็นต้องปิดการจราจร และบ้านเรือนประชาชนในบริเวณถนนดังกล่าวถูกน้ำท่วมขัง เป็นเหตุให้โรงเรียนหลายแห่งโดยเฉพาะบนเส้นทางถนนเจริญประเทศต้องสั่งปิดเรียนกะทันหัน อาทิ โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัยแผนกประถม โรงเรียนพระหฤทัย เรยีนาเชลีวิทยาลัย ไชยโรจน์วิทยา โรงเรียนอนุบาลดรุณนิมิต เป็นต้น

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก ฝนที่ตกอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ประกอบกับมีน้ำไหลลงจากดอยสุเทพ ลงสู่คลองแม่ข่า เอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรและถนนภายในเขตเมืองเชียงใหม่ จากการลงสำรวจพื้นที่น้ำท่วมขัง บริเวณทางลอดป่าแดด  ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้ประสานสำนักงานชลประทานเชียงใหม่นำเครื่องสูบน้ำเข้าไปช่วยเหลือเร่งด่วนแล้ว เนื่องจากเครื่องสูบน้ำของเทศบาลนครเชียงใหม่ที่มีอยู่ระบายไม่ทัน เช่นเดียวกับที่ถนนช้างคลาน แยกสุสานหายยา และอีกหลายจุด ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่โทรศัพท์สั่งการให้สำนักงานชลประทานเปิดประตูระบายน้ำ คลองแม่ข่า ลงสู่แม่น้ำปิง ขณะเดียวกันได้แจ้งให้ทุกท้องถิ่นระดมความช่วยเหลือประชาชนเร่งระบายน้ำ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่บ้านเรือนถูกน้ำท่วมขัง

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ช่วงบ่ายวันนี้(19 พ.ค.60) จะเรียกประชุมคณะกรรมการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ เข้าหารือแนวทางการเร่งระบายน้ำโดยเร็วที่สุด พร้อมกำหนดมาตรการแก้ไขปัญหาและเตรียมการรับมือน้ำฝนที่เพิ่มลงมาอีก.

You may also like

อบจ.เชียงใหม่​ ร่วมภาคีเครือข่าย เฉลิมพระเกียรติ​ในหลวง ร.10 ครบ 6 รอบ “ปลูกต้นไม้ ปล่อยปลา ที่หนองเขียว”

จำนวนผู้