ผู้ว่าฯเชียงใหม่แถลงจับสองหนุ่มแม่อายขนยาบ้า 1 แสนเม็ดส่งร้านโอเกะ คาดเป็นเครือข่ายพ.อ.จะลอโบ่

ผู้ว่าฯเชียงใหม่แถลงจับสองหนุ่มแม่อายขนยาบ้า 1 แสนเม็ดส่งร้านโอเกะ คาดเป็นเครือข่ายพ.อ.จะลอโบ่

ผู้ว่าฯเชียงใหม่แถลงจับสองหนุ่มแม่อายขนยาบ้า 1 แสนเม็ดส่งร้านโอเกะ ผู้ต้องหารับสารภาพทำครั้งแรก

ที่หน้าศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่พร้อมด้วย พ.อ.เสด็จ  บัณฑิต รอง ผบ.ศป.ปส.ชน., ปปส.ภาค 5, ฝ่ายปกครอง อ.ไชยปราการ และ บก.ควบคุม ศป.ปส.ชน.ที่ 1 ร่วมกันแถลงข่าวการขยายผลจับกุม 2 ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) คือนายนิคม จิต๋า อายุ 24 ปี และ นายประพันธ์ ( สงวนนามสกุล ) เยาวชน อายุ 17 ปี ชาวบ้านตำบลหลวง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางยาบ้า 100,000 เม็ด รถจักรยานยนต์อีกหนึ่งคัน

ผวจ.เชียงใหม่ กล่าวว่า การจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้เบาะแสจากชุด ชรบ.ตำบลศรีดงเย็น อ.เชียงดาว และจับกุมนายบรรพต แซ่เต๋อ ได้พร้อมของกลางยาบ้า 10,000 เม็ด เมื่อกลางดึกวันที่ 12 มิ.ย ต่อมาขยายผลทราบว่าเครือข่ายยาเสพติดได้นัดส่งมอบยาบ้าภายในปั๊มน้ำมัน ปตท. ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ เจ้าหน้าที่จึงสนธิกำลังฝ่ายทหารและฝ่ายปกครอง นำกำลังเข้าสังเกตการณ์บริเวณปั๊มน้ำมันดังกล่าว กระทั่งเวลา 22.00 น. วันเดียวกัน พบนายนิคมและนายประพันธ์ขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายเข้ามาภายในปั๊มน้ำมัน มีกระสอบป่านวางอยู่ช่องระหว่างขาของผู้ขับขี่ เจ้าหน้าที่จึงบุกเข้าจับกุมทันที

เมื่อตรวจค้นก็พบยาบ้าจำนวน 100,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเป้และกระสอบ ผู้ต้องหาทั้งสองคนรับสารภาพว่า ได้รับจ้างชาวเขาบ้านห้วยน้ำเย็น หมู่ที่ 3 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ และ ชาวเขาที่บ้านเวียงฝาง ต.เวียง อ.ฝาง เพื่อนำยาบ้าดังกล่าวไปส่งที่ร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่งบนถนนบายพาสเชียงดาว – ฝาง อ.เชียงดาว เพื่อแลกกับเงิน 50,000 บาท และได้ทำเป็นครั้งแรกแต่ก็มาถูกจับเสียก่อน ขณะที่เจ้าหน้าที่ระบุว่ายาบ้าดังกล่าวเป็นของกลุ่มมูเซอเครือข่าย พ.อ.จะลอโบ่

นายปวิณ ยังกล่าวด้วยว่า การดำเนินการในครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรีในการปราบปรามยาเสพติดโดยมุ่งเน้นลดปัญหายาเสพติดโดยเฉพาะพื้นที่ชายแดน ซึ่งผลงานครั้งนี้เป็นการขยายผลของปปส.ภาค 5 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงสามารถจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาบ้าได้จำนวนมาก.

You may also like

บสย. จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา โครงการ “บสย. ร่วมใจ ทำดี เพื่อสังคม” ครั้งที่ 2 ร่วมซ่อมแซม ทาสี เครื่องเล่นเด็ก ปลูกต้นไม้ ณ สวนสมเด็จสราญราษฎร์มณีรมย์

จำนวนผู้