ผู้ว่าฯเชียงใหม่นำทุกภาคส่วนร่วมปลูกต้นปอเทือง ภายในและถนนด้านหน้าศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ 7 รอบพระชนมพรรษา

ผู้ว่าฯเชียงใหม่นำทุกภาคส่วนร่วมปลูกต้นปอเทือง ภายในและถนนด้านหน้าศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ 7 รอบพระชนมพรรษา

- in headline, จับกระแสสังคม

ผู้ว่าฯเชียงใหม่นำทุกภาคส่วนร่วมปลูกต้นปอเทือง ภายในและถนนด้านหน้าศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ 7 รอบพระชนมพรรษา ซึ่งเป็นสถานที่จัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ของจังหวัดและอ.เมืองเชียงใหม่

ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ 7 รอบพระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่พร้อมด้วยพล.ต.เกษมสุข ตาคำ ผบ.มทบ.33 ได้มอบเมล็ดพันธุ์ปอเทือง ที่ศูนย์พัฒนาที่ดินจังหวัดเชียงใหม่เพาะเมล็ดพันธุ์ มามอบให้กับหัวหน้าส่วนราชการและตัวแทนหน่วยงานต่างๆ เพื่อนำไปปลูกในบริเวณศูนย์ประชุมฯและสถานที่ราชการ

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ในวันนี้มีตัวแทนจากภาคประชาชน สถานศึกษาและส่วนราชการต่างๆ มาร่วมกันปลูกต้นปอเทืองซึ่งมีดอกสีเหลืองและเป็นสีประจำวันเกิดของในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่กำหนดใช้สถานที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ 7 รอบพระชนมพรรษาเป็นสถานที่จัดพิธีถวายดอกไม้จันทร์ของจังหวัดและอ.เมืองเชียงใหม่ในวันที่ 26 ตุลาคมนี้ โดยสถานที่แห่งนี้จะมีการตกแต่งด้วยดอกไม้สีเหลือง สำหรับดอกดาวเรืองและดอกไม้สีเหลืองอื่นๆ ก็จะทยอยปลูกเพราะยังอยู่ระหว่างเพาะต้นกล้ารอให้เติบโตแข็งแรงกว่านี้จะนำมาตกแต่งและประดับสถานที่

นอกจากนี้ขอเชิญชวนประชาชนได้ร่วมกันปลูกดอกไม้สีเหลือง ทั้งดาวเรือง ปอเทือง ซึ่งบริเวณถนนเลียบคลองชลประทานบริเวณด้านหน้าศูนย์ประชุมฯก็มีประชาชน นักเรียน นักศึกษามาช่วยกันปลูกในครั้งนี้กันเป็นจำนวนมาก

“สำหรับการผลิตดอกไม้จันทน์ หรือดอกดารารัตน์นั้นจังหวัดเชียงใหม่วางเป้าหมายไว้ที่จำนวน 1 ล้านดอกเนื่องจากประชากรของจังหวัดมี 1.7 ล้านคนและขณะนี้มีตัวแทนจากหน่วยงาน องค์กรต่างๆ นำดอกไม้จันทร์ที่ได้ร่วมกันผลิตมามอบให้จังหวัดและได้นำมาเก็บไว้ที่ศูนย์ประชุมฯแห่งนี้รอวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในวันที่ 26 ต.ค. ซึ่งเชื่อว่าจะมีดอกไม้จันทน์ที่เกินกว่า 1 ล้านดอกเพราะเชื่อว่าทุกคนอยากมีส่วนร่วม ซึ่งก็ยังสามารถร่วมกันผลิตและนำมามอบให้จังหวัดได้เรื่อยๆ ส่วนรูปแบบในการประกอบพิธีของจังหวัดเชียงใหม่ทางกระทรวงฯจะมีการประชุมคอนเฟอเร้นท์อีกครั้งเป็นรอบสุดท้ายก่อนที่จะสรุปเพื่อเผยแพร่และชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนอีกครั้งหนึ่ง”นายปวิณ กล่าว

ส่วนที่บริเวณริมอ่างเก็บน้ำหนองเขียวหรืออ่างเก็บน้ำแม่หยวก พล.ต.เกษมสุข ตาคำ ผบ.มทบ.33 นำนายทหารและพนักงานโรงแรมกรีนเลครีสอร์ท ร่วมกันปลูกต้นปอเทืองบริเวณสันอ่างโดยรอบเช่นเดียวกัน.

You may also like

บสย. จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา โครงการ “บสย. ร่วมใจ ทำดี เพื่อสังคม” ครั้งที่ 2 ร่วมซ่อมแซม ทาสี เครื่องเล่นเด็ก ปลูกต้นไม้ ณ สวนสมเด็จสราญราษฎร์มณีรมย์

จำนวนผู้