ผู้ว่าฯนำทีมลงพื้นที่ให้กำลังใจจนท.ด่านตรวจและคัดกรองใน 5 อำเภอ

ผู้ว่าฯนำทีมลงพื้นที่ให้กำลังใจจนท.ด่านตรวจและคัดกรองใน 5 อำเภอ

ผู้ว่าฯนำทีมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม มอบของและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่จุดตรวจ-ด่านคัดกรองโรคโควิด-19 ผู้ที่เดิยทางจากจังหวัดใกล้เคียงเข้าเชียงใหม่ 10 จุดในพื้นที่  7  อำเภอ ชื่นชมทุกฝ่ายดำเนินการคัดกรองอย่างเข้มข้น

วันนี้ (19 เม.ย. 63) นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยนายรัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายวีระพันธ์ ดีอ่อน ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ นายชูชีพ พงษ์ไทย หน.สำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่อำเภอหางดง สันป่าตอง ดอยเต่า ฮอด และสันกำแพง เพื่อรับฟังผลการดำเนินงานการควมคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 ในพื้นที่ รวมทั้งด่านตรวจคัดกรองผู้ที่เดินทางระหว่างจังหวัด พร้อมมอบข้าวสาร อาหารแห้ง และเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ น้ำยาฉีดพ่นฆ่าเชื้อ ให้กับเจ้าหน้าที่ในอำเภอเพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชน

ผวจ.เชียงใหม่ กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ทำงานอย่างเต็มที่ จากนั้นได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมกลุ่มเสี่ยงที่กักตัวที่บ้านตามมาตรการ Home Quarantine พร้อมมอบสิ่งของอุปโภค-บริโภค และให้กำลังใจ

จากนั้นได้เดินทางตรวจเยี่ยม จุดตรวจบูรณาการร่วมคัดกรองการแพร่ระบาดของ เชื้อไวรัสโควิด-19 ที่บริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธร ตำบลหนองตอง อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นด่านตรวจคัดกรองบุคคลที่เดินทาง จากพื้นที่จังหวัดลำพูน เข้า จังหวัดเชียงใหม่ โดยได้ให้กำลังใจ สอบถามปัญหาข้อบกพร่อง พร้อมกำชับให้ดำเนินการตรวจคัดกรองอย่างเข้มข้น บันทึกข้อมูลผู้ที่ผ่านเข้าพื้นที่อย่างละเอียด เพื่อให้สามารถป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 ได้โดยเร็ว พร้อมมอบสิ่งของอุปโภค-บริโภค และเจลแอลกอฮอล์ล้างมือให้กับ เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจฯเพื่อใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ด้วย

ทั้งนี้อำเภอหางดง มีผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด – 19 จำนวน 6 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 4 ราย และอยู่ระหว่างรักษาตัวในโรงพยาบาล 2 ราย อย่างไรก็ตามสถานการณ์คนไข้เข้าเกณฑ์สอบสวนโรคของอำเภอหางดงมีจำนวนลดลง และมีแนวโน้มว่าจะลดลงไปเรื่อย ๆ

ส่วนที่อ.สันป่าตอง น.พ.วัชระ กลิ่นบัวแย้มผอ.รพ.สันป่าตอง กล่างว่า ในพื้นที่มีการ เฝ้าระวัง กลุ่มเสี่ยง ทางที่เดินทางมาจากต่างประเทศและกรุงเทพฯและปริมณฑล ตัวแยกเป็นกลุ่มที่เดินทางมาจากต่างประเทศ 30 คน ซึ่ง ได้กักตัวครบ 14 วันหมดแล้ว ส่วนผู้ที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯและปริมณฑลรวมทั้งภาคใต้จำนวน 298 คน ซึ่งยังเหลือจำนวนหนึ่งที่ต้องกักตัวให้ครบ 14 วัน สวยขนาดนี้ เหลือกลุ่มเสี่ยงที่ต้องเฝ้าระวังอีกประมาณ 32 คน

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสันป่าตองยังกล่าวอีกว่า ทางโรงพยาบาลอยากได้จัดเตรียมเตียง อีก 30 เตียมไว้รองรับ ผู้ป่วยโควิดฯ นอกจากนั้นรพ.ยังได้เปิดคลีนิคสำหรับผู้ป่วยทางเดินหายใจเฉพาะตามนโยบายกระทรวงสาธารณสุขซึ่งทุกโรงพยาบาลต้องมี โดยผู้ที่ป่วยมีอาการไข้หวัดจะต้องผ่านการคัดกรองและทำการรักษาให้หายขาด มีการติดตามผลต่อเนื่อง

นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้กล่าวขอบคุณ ทีมบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย โดยระบุว่าศักยภาพของทีมแพทย์ ในพื้นที่ได้ทำงานดีเยี่ยมและเป็นที่ชื่นชมของผู้บริหาร รวมทั้งเป็นที่ยอมรับของ ต่างประเทศ ทั้งในเรื่องของการรักษา และระบบ ทางการแพทย์ของไทย อย่างไรก็ตาม ภารกิจของ สันป่าตองที่เพิ่มขึ้นคือต้องเป็นด่านคัดกรองคนที่เดินทางเข้าออก จากต่างพื้นที่ กระบวนการคัดกรองจึงสำคัญ โดยจังหวัดเชียงใหม่พยายามที่จะไม่ให้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม และหาก สามารถ รักษาระดับไม่ให้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ได้ภายใน 14 วัน ก็อาจจะมีการพิจารณาคลายในบางมาตรการ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน

หลังจากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่และคณะได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ จุดตรวจและด่านคัดกรอง ในเขตพื้นที่ อำเภอดอยเต่า อำเภอฮอด และอำเภอสันกำแพงซึ่งมีเส้นทาง เชื่อมกับจังหวัดลำพูนด้วย

 

You may also like

บสย. รุกโมเดล “SMEs Digital Gateway” ปั้น 11 สาขาภูมิภาคสู่ศูนย์ที่ปรึกษาทางการเงิน

จำนวนผู้