ผู้ว่าฯกำชับ 5 อำเภอชายแดนตรึงเข้มตรวจสกัดลักลอบเข้าเมืองทำงานผิดกฎหมายหวั่นแพร่เชื้อโควิดฯ

ผู้ว่าฯกำชับ 5 อำเภอชายแดนตรึงเข้มตรวจสกัดลักลอบเข้าเมืองทำงานผิดกฎหมายหวั่นแพร่เชื้อโควิดฯ

- in headline

ผู้ว่าฯเผยกำชับอำเภอชายแดนผนึกกำลังร่วมฝ่ายความมั่นคงตรวจสกัดแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง และตรวจสถานบริการ สถานบันเทิงให้ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด 19

นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จังหวัดเชียงใหม่ได้สั่งการและประสานทางฝ่ายทหาร ความมั่นคงและฝ่ายปกครองให้เข้มงวด ตรวจ สกัดเพื่อป้องกันการลักลอบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมาย โดยเฉพาะ 5 อำเภอที่มีชายแดนติดกับประเทศเพื่อนบ้าน

นอกจากนั้นยังได้กำชับแนวทางปฏิบัติ ให้มีการบูรณาการของเจ้าหน้าที่เพื่อตรวจสถานบริการ สถานบันเทิงต่างๆ โดยให้ยึดหลักการเดียวกับจังหวัดในการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 โดยให้รายงานผลการปฏิบัติมาให้ทางจังหวัดทราบด้วยเพื่อจะได้ประชาสัมพันธ์และสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชน ตลอดจนนักท่องเที่ยวว่าทางจังหวัดได้ดำเนินมาตรการในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโควิดฯอย่างต่อเนื่อง และขอความร่วมมือประชาชนว่าเราจะต้องตั้งการ์ดต้องป้องกันตัวเองโดยสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า หมั่นล้างมืออยู่เสมอ หากการ์ดไม่ตก โอกาสที่จะเกิดการแพร่ระบาดก็มีน้อยลง

เมื่อวันที่ 12 กันยายน เวลา 09.00 น.อำเภอแม่อา ผู้นำหมู่บ้านตำบลท่าตอน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.)บ้านเมืองงาม จำนวน 2 นาย ปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับกองบังคับการควบคุมทหารพราน ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3 ร้อย ทพ.ที่3603 จัดชุดปฏิบัติการ ลงพื้นที่ลาดตระเวณตามช่องทางชายแดน เพื่อสกัดกั้น เฝ้าระวัง การลักลอบเข้าเมืองของแรงงานต่างด้าว เป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า-2019 (Covid -19) บริเวณพื้นที่ชายแดน หย่อมบ้านแก่งทรายมูล บ้านร่มไทย หมู่ที่ 14 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย

ส่วนที่อำเภอเวียงแหง จ.เชียงใหม่ ว่าที่นายกองตรี นรบดี เรืองอนันต์ นายอำเภอเวียงแหง นำกำลังฝ่ายปกครอง/ปลัดอาวุโส/ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคง/ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายรักษาความมั่นคงภายใน/จนท.ปค./ร้อย อส.อ.เวียงแหง ที่21ฯ สนธิกำลังร่วมกับ รอง ผกก.ป/สวป./ตำรวจ/ ผบ.ร้อยฯม1 /ทหาร/ผญบ. /ผู้ช่วย ผญบ.ฯ/ ชรบ./ผู้นำชุมชน ร่วมกันขึงรั้วลวดหนามตามแนวตะเข็บชายแดนบริเวณช่องทางธรรมชาติ ด้านข้างของด่านจุดผ่อนปรนการค้าหลักแต่ง เพื่อป้องกันการหลบหนีเข้าเมืองของคนต่างด้าว ยาเสพติด การลำเลียงสิ่งผิดกฏหมาย และป้องกันการระบาดโควิด19 ณ.บ้านหลักแต่ง ต.เปียงหลวง อำเภอเวียงแหง พื้นที่ติดชายแดนไทย- พม่า


และเมื่อ 12  กันยายน 2563 เวลา 21.00 น.นายศิวะ​ ธมิกานนท์​ นอภ.สันทราย​ พ.ต.อ.สุรพงษ์ บุญยืน มอบหมายให้​ นายธีร​นนท์​ กันท​วงค์​ ปลัดอำเภอหัวหน้า​ฝ่าย​ความมั่นคง​บูรณาการร่วม​กับสภ.สันทราย​ โดผกก.สภ.สันทราย , พ.ต.ท. ธเนตถ์ วิบูลย์เกียรติ์ รองผกก.ป.ฯ  พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ มีมุ่งธรรม สวป.ฯพร้อมกำลัง และนายนพดล​ นวนพนัส​ ปลัดงานปกครอง​ นายวริธ​ ไกยสิทธิ์​ ปลัดงานดำรงธรรม​ อำเภอสันทราย และเจ้าพนักงานควบคุมโรคฯ ออกตรวจสถานบริการและสถานประกอบการ ที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ ตามมาตรการจัดระเบียบสังคม และตามมาตรการป้องกันโรคฯ สถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ

จำนวน 15 แห่ง ประกอบด้วย
1.ร้าน หม่าล่า น้องเวฟ
2. ร้าน เรา
3. ร้าน น้องฟลุ๊ค คาราโอเกะ
4. ร้าน เก้าสิบเก้า บาร์
5. ร้าน ชงเจริญ คาเฟ่
6. ร้าน สวนเพลง คาราโอเกะ
7. ร้าน ปาเต๊ะ
8. ร้าน สันทราย หมูจุ่ม
9. ร้าน หม่าล่า เด่าลิ้น
10. ร้าน หม่าล่า
11. ร้าน น้องพัช คาราโอเกะ
12. ร้าน น้องพลอย คาราโอเกะ
13. ร้าน ฐิติรัตน์ คาราโอเกะ
14. ร้าน 18 บาร์
15. ร้าน ฟอร์จูน

โดยได้มีการจัดทำบันทึกข้อตกลง ในการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโรคโควิด 19  ระหว่างผู้ประกอบการและฝ่ายปกครอง  โดยผู้ประกอบการต้องจัดให้มีมาตรการป้องกันโรคแก่ผู้เข้าใช้บริการ ดังนี้
1. บริการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายหรือการคัดกรองอาการป่วยในระบบทางเดินหายใจ
2. ให้สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า
3. อำนวยความสะดวกในการเว้นระยะระหว่างบุคคล
4. จัดให้มีที่ล้างมือด้วยสบู่หรือแอลกอฮอล์เจลหรือยาฆ่าเชื้อโรค
5. จัดให้มีการเช็ดทำความสะอาดพื้นผิวสัมผัสของสถานที่ที่เกี่ยวข้อง
6. จัดให้มีกล้องวงจรปิดเพื่อบันทึกภาพการใช้บริการ

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการได้เข้าใจและยินดีปฏิบัติตามนโยบายของทางราชการ หากฝ่าฝืน ยินดีให้ทางราชการดำเนินการตามกฎหมาย หรือหากปล่อยปละละเลยให้ผู้ใช้บริการไม่ปฏิบัติตามมาตรการฯ ยินดีให้พนักงานเจ้าหน้าที่สั่งปิดสถานบริการแห่งนั้นเป็นการชั่วคราว.

You may also like

เครือข่ายแรงงานภาคเหนือลั่นสู้ พร้อมรวมพลังทวงคืนความมั่งคั่งจากนายทุน

จำนวนผู้