ผอ.โรงเรียนยุพราชชี้แจงกรณีตัดต้นไม้ เป็นการตัดแต่งเพื่อป้องกันความปลอดภัย ยันไม่เกี่ยวกับการทำประชาพิจารณ์กับศิษย์เก่า

ผอ.โรงเรียนยุพราชชี้แจงกรณีตัดต้นไม้ เป็นการตัดแต่งเพื่อป้องกันความปลอดภัย ยันไม่เกี่ยวกับการทำประชาพิจารณ์กับศิษย์เก่า

ผอ.โรงเรียนยุพราชชี้แจงกรณีตัดต้นไม้ เป็นการตัดแต่งเพื่อป้องกันความปลอดภัย ยันไม่เกี่ยวกับการทำประชาพิจารณ์กับศิษย์เก่า ยอมรับมีการวิพากษ์วิจารณ์หลายเรื่อง แต่แผนงานยังต้องนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการสถานศึกษาก่อน

จากกรณีที่มีผู้ร้องเรียนขอให้สื่อมวลชนช่วยตรวจสอบข้อมูลและส่งภาพการตัดต้นไม้ในโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย หลังจากเข้ารับตำแหน่งได้ไม่นานนั้น นายสำเร็จ ไกรพันธ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวนอร์ทพับลิคนิวส์ว่า ได้รับทราบข่าวที่มีการแชร์ทั้งในทวิตเตอร์และสื่อโซเซียลแล้ว แต่ไม่คิดตอบโต้และพร้อมชี้แจง ซึ่งก็ยังแปลกใจว่าทำไมมีการนำประเด็นไปประติดประต่อกันเองมากมาย

ผอ.โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย กล่าวว่า เรื่องการตัดแต่งต้นไม้นั้นอยู่ในแผนงานของฝ่ายอาคารสถานที่ ซึ่งไม่ได้เกี่ยวกับตนที่เพิ่งเข้ามารับตำแหน่งเลย แต่เป็นการสนองนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการในเรื่องการดูแลความปลอดภัยเกี่ยวกับอาคารสถานที่ให้กับนักเรียนและบุคลากร เป็นแผนงานของฝ่ายอาคารฯที่ต้องตัดแต่งต้นไม้ก่อนหน้าแล้งเพื่อไม่ให้เกิดอันตราย และไม่เกี่ยวกับการจะสร้างโดมด้วย

“ผมยังมองว่าทำไมตัดต้นไม้สูงเกินไปอยู่น่าจะตัดให้ต่ำลงอีกหน่อย แต่ฝ่ายอาคารฯว่าการตัดนั้นเพื่อให้แตกกิ่งก้านได้ เพราะยังเหลือใบไว้ จริงๆ เรื่องมันพูดกันไปเพราะก่อนหน้านั้นผมจัดทำประชาพิจารณ์แล้วเสนอแนวทางหลายเรื่องว่าโรงเรียนยุพราชฯควรจะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงอะไรบ้าง โดยเชิญตัวแทนศิษย์เก่าทุกรุ่นมาพูดคุย ซึ่งวันนั้นก็มีการวิพากษ์ วิจารณ์กันหลายเรื่อง เช่น การเปลี่ยนคอมพิวเตอร์เป็นแอลอีดี ปรับห้องคอมพ์ใหม่เพราะโรงเรียนยุพราชฯเป็นห้องเรียนพิเศษถึง 5 โครงการ และแต่ละแผนที่นำเสนอผ่านการประชาพิจารณ์นี้ก็ใช่ว่าจะสามารถทำให้สำเร็จได้ในช่วงที่ผมมาเป็นผู้อำนวยการ เพราะผมเพิ่งจะมาอยู่ได้ 2 เดือน หลายแผนงาน โครงการต้องทำประชาพิจารณ์แล้วนำเข้าสู่ที่ประชุมของคณะกรรมการสถานศึกษา”ผอ.โรงเรียนยุพราชฯ กล่าวและว่า

หลังมีกระแสข่าวออกมาตนก็เฉยๆ เพราะทุกเรื่องยังไม่ตกผลึก เรื่องการสร้างโดมก็เป็นแนวคิดที่นำเสนอต่อศิษย์เก่า เช่นเดียวกับการสร้างอาคารศิลปะ.

You may also like

บสย. จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา โครงการ “บสย. ร่วมใจ ทำดี เพื่อสังคม” ครั้งที่ 2 ร่วมซ่อมแซม ทาสี เครื่องเล่นเด็ก ปลูกต้นไม้ ณ สวนสมเด็จสราญราษฎร์มณีรมย์

จำนวนผู้