ผอ.สำนักชลประทานที่ 1รับเร่งฟื้นความเชื่อมั่นยันตรวจสอบทุกโครงการของชลประทานลำพูนหลังตร.แจ้งข้อหา2อดีตนายช่าง

ผอ.สำนักชลประทานที่ 1รับเร่งฟื้นความเชื่อมั่นยันตรวจสอบทุกโครงการของชลประทานลำพูนหลังตร.แจ้งข้อหา2อดีตนายช่าง

- in headline, จับกระแสสังคม

ผอ.สำนักชลประทานที่1ยอมรับต้องเร่งฟื้นความเชื่อมั่น กำชับทุกหน่วยงานเต็มที่ ขณะที่ตำรวจตั้งข้อหา2นายช่างหลังให้ออกจากราชการและตั้งผอ.โครงการฯแม่ฮ่องสอนไปลำพูน

นายจานุวัตร เลิศศิลป์เจริญ ผอ.สำนักชลประทานที่ 1 เชียงใหม่ กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีสองนายช่างชลประทานประจำสำนักงานชลประทานลำพูนถูกดำเนินคดีในข้อหาเรียกรับสินบนจากผู้รับเหมาขนดินจำนวนกว่า 4.2 แสนบาทว่า ในส่วนของกรมชลประทานได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบคู่ขนานกับการดำเนินคดีของเจ้าหน้าที่ และหากพบพยานหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงเจ้าหน้าที่คนไหนก็จะดำเนินการตามขั้นตอน

อย่างไรก็ตามในส่วนของโครงการต่างๆ ของสำนักงานชลประทานลำพูน ยืนยันว่าจะไม่ให้เกิดความหยุดชะงัก แต่ทุกโครงการจะมีการตรวจสอบอย่างละเอียดและรัดกุม โดยขณะนี้นายสัญชัย เกตุวรชัย อธิบดีกรมชลประทานได้แต่งตั้งให้นายวุฒิชัย รักษาสุข ผอ.โครงการชลประทานแม่ฮ่องสอนไปดำรงตำแหน่งผอ.โครงการชลประทานลำพูน และให้นายสิรวิชญ์ ก่ออิฐ อดีตผขป.ลำพูนไปเป็นผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาแม่กวงอุดมธารา และให้ผอ.โครงการฯแม่กวงไปเป็นผอ.โครงการฯแม่ฮ่องสอน

ผอ.สำนักชลประทานที่ 1 เชียงใหม่ ยอมรับว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือได้ว่าส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงและภาพลักษณ์อย่างมาก ซึ่งตนได้ไปตรวจเยี่ยมและกำชับทุกคนแล้วขอให้ทำงานด้วยความตั้งใจเพื่อเรียกความเชือมั่นให้กลับคืนมา ในส่วนของการดำเนินคดีทางผกก.สภ.แม่ปิงได้มีหนังสือถึงผอ.โครงการชลประทานลำพูนเกี่ยวกับการจับกุมและแจ้งข้อหาน.ส.ชนกกร เหมือนรอดดี นายช่างชลประทานปฏิบัติงานและนายธรรมนูญ แก้วบุญปั๋น นายช่างชลประทาน โครงการชลประทานลำพูน โดยกล่าวหานายธรรมนูญเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยสุจริตและร่วมกันกรรโชกทรัพย์ และกล่าวหาผู้ต้องหาที่ 2 คือน.ส.ชนกพรว่าเป็นเจ้าพนักงานใช้อำนาจในตำแหน่งโดยมิชอบ ข่มขืนใจหรือจูงใจเพื่อให้บุคคลใดมอบให้หรือหามาให้ซึ่งทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่งไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่ เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยสุจริตและร่วมกันกรรโชกทรัพย์ และได้ส่งสำนวนให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันปราบปรามการทุจริตแห่งชาติเป็นผู้ดำเนินการสอบสวนต่อไป และเรื่องนี้ทางอธิบดีกรมชลประทานและรมว.เกษตรและสหกรณ์การเกษตรได้สอบถามและติดตามมาเป็นระยะๆ.

You may also like

บสย. เปิด 4 บริการใหม่ Line OA “TCG First” ชวน SMEs จองคิวรับคำปรึกษา 24 ชม. ช่วย ลูกค้า บสย. เช็คข้อมูลค้ำประกัน สะดวก รวดเร็ว ดีเดย์ 2 พ.ค.นี้

จำนวนผู้