ปลัดอำเภอสาวแม่อายพร้อมชุดลาดตระเวนรวบชาวบ้านฝ่าฝืนคำสั่งเข้าป่าหาจั๊กจั่น

ปลัดอำเภอสาวแม่อายพร้อมชุดลาดตระเวนรวบชาวบ้านฝ่าฝืนคำสั่งเข้าป่าหาจั๊กจั่น

ปลัดอำเภอสาวพร้อมจนท.ชุดลาดตระเวน รวบตัวนายจะแส ชาวบ้านสันธาตุ ขณะเข้าป่าเพื่อหาตัวจั๊กจั่นในเขตอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก ส่งดำเนินคดีในข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งประกาศปิดป่าห้ามเข้าเขตอุทยานฯให้สภ.แม่อายสอบสวนดำเนินคดี

สภ.แม่อายได้ลงบันทึกประจำวันข้อที่ 1 เวลา 00.30 น. คดีอาญาที่ 246/63 ยึดทรัพย์ที่ 104/63  ลงวันที่ 11 เมษายน 2563 โดยมี พ.ต.ต.ชินกรณ์ เป็นพนักงานสอบสวน เนื่องด้วยวันที่ 10 เมษายน 2563 เวลา 19.30 น. เจ้าหน้าที่สายตรวจส่วนกลางอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก ได้รับโทรศัพท์จากชุดปฏิบัติการลาดตระเวนตำบลแม่สาว นำโดย นางสาวกิตติอัจฉรา อะทะไชย ปลัดอำเภอแม่อาย นายสมชาย สุวรรณ นายกอบต.แม่สาว นายกวี ยอดแสง กำนันตำบลแม่สาว นายพรมนัส แก้วสาร สารวัตรกำนันตำบลแม่สาว นางบุษบา กันธปัน ผู้ใหญ่บ้านบ้านสันธาตุ หมู่ที่ 6 ตำบลแม่สาว จนท.อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก จนท.หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ชม. 39 (แม่แหลง) จนท.หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ชม 1 (น้ำยอน) จนท.ทหารพรานชุดปฏิบัติการ 3201 จิตอาสาภัยพิบัติ อปพร. ได้ร่วมกันออกตรวจลาดตระเวนเพื่อป้องกันการลักลอบเผาป่า บริเวณป่าด้านทิศใต้บ้านสันธาตุ หมู่ 6 ตำบลแม่สาว อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่

ระหว่างลาดตระเวนได้ควบคุมผู้ต้องสงสัย 1 ราย ซึ่งเข้าไปในเขตป่าอนุรักษ์ ภายในเขตอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก สอบถามชายคนดังกล่าว ทราบชื่อภายหลังว่า นายจะแส ลอซา เป็นราษฎรบ้านสันธาตุหมู่ที่ 6 ตำบลแม่สาว อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ให้การต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ว่า จะไปเก็บหาตัวจั๊กจั่นแต่ยังไม่ทันได้ตัวจั๊กจั่น แต่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวไว้เสียก่อน โดยมีของกลางเป็นมีด 1 ด้าม ไฟฉายคาดหัว 1 อัน

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สายตรวจฯอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก แจ้งนายจะแส ลอซา ทราบว่าการที่เข้าไปเก็บตัวจั๊กจั่นในเขตอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก เป็นความผิดฐานไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของพนักงานเจ้าหน้าที่ตามประกาศอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก เรื่องขอความร่วมมืองดเว้นการเข้าไปในเขตอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก ผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้ตามพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2562 จึงได้แจ้งให้นายจะแส ลอซา ทราบว่าต้องถูกจับกุมและถูกนำตัวไปยังที่ทำการของพนักงานสอบสวนสภ.แม่อาย เพื่อดำเนินการสืบสวน สอบสวนต่อไป

 

You may also like

เครือข่ายแรงงานภาคเหนือลั่นสู้ พร้อมรวมพลังทวงคืนความมั่งคั่งจากนายทุน

จำนวนผู้