“บีเจซี”นำโมเดลธุรกิจ “ร้านโดนใจ”ออนทัวร์พบผู้ประกอบการที่เชียงใหม่ ดันร้านค้าชุมชนให้เป็น S-M-A-R-T โชว์ห่วยที่ทันสมัย ให้เติบโตอย่างแข็งแรงและยั่งยืน

“บีเจซี”นำโมเดลธุรกิจ “ร้านโดนใจ”ออนทัวร์พบผู้ประกอบการที่เชียงใหม่ ดันร้านค้าชุมชนให้เป็น S-M-A-R-T โชว์ห่วยที่ทันสมัย ให้เติบโตอย่างแข็งแรงและยั่งยืน

บีเจซี”นำโมเดลธุรกิจ “ร้านโดนใจ”ออนทัวร์พบผู้ประกอบการที่เชียงใหม่ต่อเนื่องเป็นจังหวัดที่ 3 ตั้งเป้าขยายเครือข่ายสิ้นปีอีก 7 พันแห่งจากจุดเริ่มต้น 1,200 ร้านค้าเมื่อต้นปี “ฐาปณี”ยันเดินหน้าผลักดันร้านค้าชุมชนให้เป็นโชห่วยที่ทันสมัย เพื่อส่งเสริมให้เติบโตแข็งแรงและยั่งยืน นอกจากนี้ยังมอบเครื่องคอมพิวเตอร์และสินค้าอุปโภคบริโภคให้แก่โรงเรียนทุ่งเสี้ยว อ.สันป่าตองเพื่อมุ่งพัฒนาการศึกษาและคุณภาพความเป็นอยู่ของเด็กในชุมชนด้วย

เมื่อวันที่ 18 ก.พ.66 ที่ห้องทองกวาว 1-2 กรีนนิมมาน ซีเอ็มยู เรสซิเดนซ์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผวจ.เชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงานโดยใจ ออนทัวร์ ทั่วไทย โดยมีนายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี และนางฐาปนี เตชะเจริญวิกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด(มหาชน)ขึ้นกล่าวต้อนรับและกล่าวขอบคุณแขกผู้มีเกียรติ จากนั้นคณะผู้บริหารได้เยี่ยมชมร้านโดนใจก่อนที่จะมีการชี้แจงรายละเอียดสิทธิประโยชน์แก่ร้านโดนใจให้กับผู้ที่สนใจเข้าร่วมเป็นเครือข่าย

นางฐาปณี เตชะเจริญวิกุล กรรมการรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ บีเจซี กล่าวว่า ปัจจุบันตลาดค้าปลีกมีการแข่งขันกันสูง “ร้านค้าโชว์ห่วย” ซึ่งถือได้ว่าเป็นร้านค้าที่อยู่คู่กับชุมชนของประเทศไทยมาอย่างยาวนาน เริ่มเข้าสู่การปรับตัวอย่างมาก ต้องพัฒนาร้านค้าเพื่อความอยู่รอดในธุรกิจ ดังนั้นเราจึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการเข้าไปช่วยสนับสนุน โดย “ร้านโดนใจ” พร้อมร่วมมือกับหน่วยงานราชการ ได้แก่ พาณิชย์จังหวัด หอการค้าจังหวัด ประชาสัมพันธ์  และพันธมิตรร้านโดนใจ ร่วมผนึกกำลังพัฒนาร้านโชห่วย ให้สามารถดำเนินธุรกิจให้เติมโดยอย่างยั่งยืนในระยะยาว

กรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด(มหาชน) กล่าวต่อไปอีกว่า แพลตฟอร์มร้านโดนใจมีจุดเด่นที่ผู้ประกอบการร้านค้าโชห่วยสามารถเลือกลงทุน และสินค้าที่จำหน่ายได้เอง โดยไม่ต้องแบ่งผลกำไร ใช้งบลงทุนที่ไม่สูง มีการดำเนินงานเป็น 2 ส่วน คือ 1. เราใช้ “บีเจซี” มาช่วยพัฒนาระบบเครื่องคิดเงิน และใช้เครือข่ายของบิ๊กซีเป็นคนจำหน่ายสินค้าให้กับร้านค้า ในชุมชน และ2. เรามีพันธมิตรหลักอย่าง “บิ๊กซี” ที่มีอยู่ทั่วประเทศเข้ามาจัดส่งสินค้าถึงหน้าร้าน ขณะที่การปรับปรุงร้านค้านั้นหากผู้ประกอบการต้องการปรับโฉมหรือตกแต่งให้ดูทันสมัยสามารถเลือกได้ตามความเหมาะสมของงบประมาณที่ตัวเองเห็นสมควร

“อย่างไรก็ดีนอกจากการพัฒนาโมเดลร้านค้าปลีกสมัยใหม่ด้วยระบบการบริหารจัดการที่ดี มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญคือการหาคู่ค้า บีเจซีได้เดินหน้าจับมือพันธมิตรกว่า 30 บริษัทเพื่อติดปีกเสริมแกร่งให้ร้านโดนใจมีสินค้าและผลิตภัณฑ์วางจำหน่ายที่หลากหลายแบรนด์ ในราคาที่เหมาะสม อาทิ โค้ก แฟนต้า เนสกาแฟ ไฮยีน  บรีส    ดาวน์นี่ นีเวีย แอทแทค เปา คอลเกต ไฟน์ไลน์ ดัชมิลล์  แลคตาซอย สิงห์ มาม่า ไวไว เบอร์ดี้ น้ำมันมรกต ข้าวเบญจรงค์ เด็กสมบูรณ์ เลย์ อิงอร ปินโต้ ข้าวตราแตงโม ซอสม้าบิน ขนมปูจ๋า ซีพี-เมจิ บีทาเก้น ขนมปังมิงโก้ และแหนมดอนเมือง เป็นต้น ” นางฐาปณี กล่าวและว่า  

นอกจากนี้ยังมีพันธมิตรในกลุ่มสถาบันการเงิน ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน และ บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) เพื่อต่อยอดในการสร้างทุนให้กับผู้ประกอบการที่สนใจที่จะเปิดร้านโดนใจในพื้นที่ต่างๆทั่วประเทศ ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าการเชื่อมโยงพันธมิตรที่หลากหลายจะเป็นส่วนเติมเต็มที่สำคัญให้ร้านโดนใจสามารถเติบโตไปได้อย่างยั่งยืนในอนาคต

นางฐาปณี       กล่าวด้วยว่า เรามีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะพัฒนาร้านโชห่วยของไทยให้มีระบบการบริหารจัดการที่ดีและเติบโตไปได้ในระยะยาว ด้วยเหตุนี้บ.เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ฯหรือบีเจซีจึงได้เปิดตัวโมเดลธุรกิจ “ร้านโดนใจ”ใส่ใจ ใกล้บ้านคุณขึ้นมา โดยมุ่งพัฒนาและส่งเสริมร้านโชห่วยที่อยู่คู่กับชุมชนของประเทศมายาวนาน การลงพื้นที่เชียงใหม่ครั้งนี้เป็นการจัดงานต่อเนื่องเป็นจังหวัดที่ 3 โดยที่ผ่านมามีการตอบรับเข้าร่วมโครงการเป็นอย่างดี “โดนใจ”จึงเดินหน้าผลักดันร้านค้าชุมชนให้เป็น S-M-A-R-T โชว์ห่วยให้มีความทันสมัยในแบบฉบับร้านโดนใจ เพื่อส่งเสริมร้านโชห่วยให้เติบโตอย่างแข็งแรงและยั่งยืน

“ปัจจุบันเรามี”ร้านโดนโจ”ทั่วประเทศ 1,200 แห่ง เฉพาะภาคเหนือมีประมาณกว่า 100 แห่ง ภาคอีสานอีก 400 กว่าแห่ง และภาคใต้ก็มีสัดส่วนที่มากเป็นอันดับสอง ที่เกาะช้าง และเกาะพงันก็มีร้านโดนใจ  ซึ่งโมเดลนี้เพิ่งเริ่มเมื่อต้นปี และตั้งเป้าว่าภายในสิ้นปี 66 นี้จะให้มีร้านโดนใจขึ้นอีก 7,000 แห่ง โดยขณะนี้มีร้านค้าชุมชนที่สมัครเข้าสู่ระบบแล้วอีก 1,600 แห่ง เราเชื่อมั่นว่า ร้านโดนใจ จะเป็นส่วนเติมเต็มที่สำคัญให้กับการพัฒนาร้านโชห่วยในประเทศไทย ให้สามารถเติบโตและขานรับความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างหลากหลาย มากไปกว่านั้นการมีระบบบริหารจัดการที่ดีจะทำให้ร้านค้ารวมไปถึงผู้ประกอบการและลูกค้ามีความสะดวกสบาย ที่สำคัญจะทำให้ระบบนิเวศทางธุรกิจนับตั้งแต่ผู้ประกอบการ คู่ค้า และซัพพลายเออร์เจ้าของสินค้าที่เข้ามาร่วมอยู่ในอีโคซิสเท็มของโดนใจ เติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน”กรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด(มหาชน) กล่าวในที่สุด

จากนั้นคณะผู้บริหารและสื่อมวลชนได้ลงพื้นที่โรงเรียนบ้านทุ่งเสี้ยว อ.สันป่าตอง โดยได้มอบอุปกรณ์คอมพิวเตอร์จำนวน 10 เครื่องมูลค่า 1 แสนบาท ให้กับผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านทุ่งเสี้ยว  และสิ่งของเครื่องใช้และเครื่องอุปโภค บริโภคให้แก่โรงเรียนบ้านทุ่งเสี้ยว อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ เพื่อมุ่งพัฒนาการศึกษาและคุณภาพความเป็นอยู่ของเด็กในชุมชนให้สอดคล้องกับสภาพสังคม และเศรษฐกิจโดยมีนายกเทศมนตรีตำบลบ้านหลวงร่วมให้การต้อนรับ ทั้งนี้คณะผู้บริหารได้พบปะพูดคุยกับเจ้าของร้านค้าชุมชนที่สนใจเข้าร่วมเป็นเครือข่ายร้านโดนใจด้วย.

 

You may also like

builds มช. ขนทัพสตาร์ทอัพนักศึกษาคับคั่ง พิสูจน์ความสำเร็จ ตั้งบริษัทจริงระหว่างเรียน

จำนวนผู้