“นายกฯพิชัย”เผยผลจากกิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยกีฬาและท่องเที่ยวส่งผลให้จัดเก็บค่าธรรมเนียมเข้าพักโรงแรม รีสอร์ทปีงบฯ 66 พุ่งสูงถึง 46 ล้านบาท

“นายกฯพิชัย”เผยผลจากกิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยกีฬาและท่องเที่ยวส่งผลให้จัดเก็บค่าธรรมเนียมเข้าพักโรงแรม รีสอร์ทปีงบฯ 66 พุ่งสูงถึง 46 ล้านบาท

“พิชัย เลิศพงศ์อดิศร” นายกอบจ.เชียงใหม่เผยความสำเร็จจากกิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยกีฬาและท่องเที่ยวทำให้ปีงบฯ 66 สามารถจัดเก็บค่าธรรมเนียมเข้าพักโรงแรม ที่พักและรีสอร์ทได้กว่า 46 ล้าน เผยก่อนจัดงานมนต์เสน่ห์เชียงใหม่เมืองดอกไม้งามปีที่ 3 คาดนักท่องเที่ยวมาไม่ต่ำกว่า 3 ล้าน อบจ.เชียงใหม่เร่งจัดสัมมานาอบรมให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการโรงแรม ที่พัก รีสอร์ทในเชียงใหม่เพื่อเตรียมความพร้อมและยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยสร้างความประทับใจแก่ผู้มาเยือน

นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)เชียงใหม่ เปิดเผยว่า รอบปีที่ผ่านมาอบจ.เชียงใหม่ได้ดำเนินการกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการจัดกิจกรรมทั้งด้านการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งได้รับการตอบสนองเป็นอย่างดี ทั้งการแข่งขันวอลเล่ย์บอลหญิง ONEHD 31 3rd SEA V League งาน “มนต์เสน่ห์เชียงใหม่ เมืองดอกไม้งาม” (CHARMING Chiang Mai Flower Festival 2023) ซึ่งจัดงานระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม 2565 – 16 มกราคม 2566 ณ สวนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา โดยมีคนมาเที่ยวชม 2.5 ล้านคน


นายกอบจ.เชียงใหม่ กล่าวอีกว่า สำหรับการจัดงาน “มนต์เสน่ห์เชียงใหม่ เมืองดอกไม้งาม” (CHARMING Chiang Mai Flower Festival 2024) ซึ่งปีนี้จะจัดเป็นปีที่ 3 เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2566- 1 มกราคม 2567 โดยคาดว่าปีนี้นักท่องเที่ยวจะมาเที่ยวชมไม่ต่ำกว่า 3 ล้านคน และกิจกรรมที่อบจ.เชียงใหม่จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่และได้รับการร่วมมือจากทุกภาคส่วน
“ที่ผ่านมา อบจ.เชียงใหม่ สามารถจัดเก็บค่าธรรมเนียมจากโรงแรมที่พัก รีสอร์ทจากเดิม 10 ล้านบาท แต่ในช่วงระยะเวลาตั้งแต่ 1 ต.ค.-30 ก.ย.66 สามารถจัดเก็บได้ถึง 46 ล้านบาท ซึ่งค่าธรรมเนียมนี้จัดเก็บมาเพียง 1% ของรายได้จากการเข้าพักในโรงแรมและ รีสอร์ท ซึ่งแสดงให้เห็นว่าในปีงบประมาณ 2566 ภาคธุรกิจบริการโรงแรม ที่พักต่างๆ มีรายได้ถึง 4,600 ล้านบาท และถือเป็นว่าเป็นค่าธรรมเนียมที่อบจ.เชียงใหม่จัดเก็บรายได้มากขึ้นเป็นเพราะทุกฝ่ายให้ความร่วมมือจึงทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวเชียงใหม่มากขึ้น”นายพิชัย กล่าวและว่า
ในวันวันที่ 7 ธันวาคม 2566 นี้ อบจ.เชียงใหม่ จะจัดอบรมสัมมนาให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการโรงแรม รีสอร์ท เกสท์เฮ้าส์ ประจำปีงบประมาณ 2567ณ โรงแรมเซ็นทารา ริเวอร์ไซด์เชียงใหม่ ขอเชิญชวนผู้ประกอบการโรงแรม รีสอร์ท เกสท์เฮ้าส์ ในจังหวัดเชียงใหม่เข้าร่วมอบรมสัมมนาดังกล่าว เพื่อเตรียมพร้อมและยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยต่างๆ ในการรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวร่วมกัน.

You may also like

บสย. จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา โครงการ “บสย. ร่วมใจ ทำดี เพื่อสังคม” ครั้งที่ 2 ร่วมซ่อมแซม ทาสี เครื่องเล่นเด็ก ปลูกต้นไม้ ณ สวนสมเด็จสราญราษฎร์มณีรมย์

จำนวนผู้