นักท่องเที่ยวจีนไต้หวัน ร่วมทำบุญบริจาคข้าวสาร 100 กระสอบ และถุงยังชีพอีก 1,000 ถุง ทำเป็นเจดีย์ข้าวสาร มอบให้กับวัดศรีสุพรรณ

นักท่องเที่ยวจีนไต้หวัน ร่วมทำบุญบริจาคข้าวสาร 100 กระสอบ และถุงยังชีพอีก 1,000 ถุง ทำเป็นเจดีย์ข้าวสาร มอบให้กับวัดศรีสุพรรณ

- in headline, รอบรั้วทั่วเหนือ

กลุ่มนักท่องเที่ยวจีนไต้หวัน ร่วมทำบุญบริจาคข้าวสาร 100 กระสอบ และถุงยังชีพอีก 1,000 ถุง ทำเป็นเจดีย์ข้าวสาร มอบให้กับวัดศรีสุพรรณ จังหวัดเชียงใหม่ นำไปแจกให้กับสถานสงเคราะห์ ผู้ยากไร้และผู้ด้อยโอกาส รวมทั้งแจกทุนการศึกษา ให้กับนักเรียนด้อยโอกาส


เมื่อวันที่ 18 เม.ย.66 เวลา 09.45 น.ที่วัดศรีสุพรรณ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ คณะนักท่องเที่ยวจีนไต้หวัน นำโดย มิส โยลันดา หลิน เดินทางมาทำบุญ และร่วมพิธีไหว้ครูองค์พระพิฆเนศทันใจ ที่สร้างเสร็จในวันเดียว โดยมีพระครูพิทักษ์สุทธิคุณ เจ้าอาวาสวัดศรีสุพรรณ จุดธูปเทียน นำกราบไหว้อนุสาวรีย์พระเมืองแก้ว กษัตริย์เมืองเชียงใหม่ และพระนางสิริยสวดี พระราชมารดา ที่สร้างวัดศรีสุพรรณ ซึ่งปีนี้มีอายุครบ 523 ปี จากนั้นพระมหานรเทพ วุฒิชยวุฒโฒ พระลูกวัดศรีสุพรรณ อ่านกล่าวคำไหว้ครูแบบล้านนา โดยมีศรัทธาประชาชนมาร่วมพิธีจำนวนมากเพื่อความเป็นสิริมงคล


จากนั้นคณะนักท่องเที่ยวจีนไต้หวัน ได้มีการมอบข้าวสารจำนวน 100 กระสอบ ประมาณ 4.5 ตัน ที่กองเป็นเจดีย์ สูงกว่า 3 เมตร และถุงยังชีพ ประกอบด้วยข้าวสาร 5 กิโลกรัม น้ำดื่ม ซีอิ๊ว น้ำปลา และน้ำมันพีช จำนวน 1,000 ชุด ให้กับชาวบ้านที่ยากไร้ ด้อยโอกาส และศูนย์สงเคราะห์เด็กชายบ้านเชียงใหม่ มูลนิธิเด็กกำพร้าบ้านกิ่งแก้ว ศูนย์สงเคราะห์ผู้ยากไร้วัดอรุโณทัย อำเภอเชียงดาว ศูนย์สงเคราะห์ผู้ยากไร้บ้านครูน้ำ จังหวัดเชียงราย มูลนิธิสิริวัฒนา เชสเซียร์ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ กองทุนผู้ยากไร้ ตำบลบ้านด้าย อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย และผู้ยากไร้ชุมชนนอกเขตตำบลหายยา แขวงเม็งราย เป็นต้น และคณะยังได้มอบทุนการศึกษาให้กับพระภิกษุสามเณร และศูนย์สงเคราะห์อีกกองทุนละ 5,000 – 10,000 บาท รวมเป็นเงินกว่า 55,000 บาท และบริจาคข้าวสาร และถุงยังชีพเป็นเงินกว่า 781,200 บาท.

You may also like

“ส.ว.ก๊อง”ลั่นลงสมัครป้องกันแชมป์สมัยหน้าในนามพรรคเพื่อไทย แย้มครั้งนี้ “ทักษิณ” ขอเป็นผู้ช่วยหาเสียง พร้อมลงพื้นที่ 25 อำเภอ

จำนวนผู้