“ธีระศักดิ์”ยันปมดราม่าเกิดจากจนท.ระดับปฏิบัติเพียงคนเดียวไม่เกี่ยวกับจังหวัด ทหารหรือตำรวจ

“ธีระศักดิ์”ยันปมดราม่าเกิดจากจนท.ระดับปฏิบัติเพียงคนเดียวไม่เกี่ยวกับจังหวัด ทหารหรือตำรวจ

“ธีระศักดิ์”แจงปมดราม่าห้ามบินโดรนไม่เกี่ยวกับจังหวัด ตำรวจ ทหารหรือหน่วยงานอื่น ยันเป็นคำสั่งของจนท.ระดับปฏิบัติคนเดียว แจงที่ผ่านมาสมาชิกร่มบินและโดรนอาสาทำงานร่วมกับหน่วยราชการด้วยดีและขอให้กำลังใจทุกฝ่ายแก้ปัญหาไฟป่าและฝุ่นควันได้สำเร็จ

ธีระศักดิ์ รูปสุวรรณ ผู้ประสานงานร่มบินอาสา และโดรนอาสา จ.เชียงใหม่ ชี้แจงว่า จากกรณีที่กลายเป็นประเด็นดราม่าในการห้ามบินโดรน ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย นั้น ขอยืนยันว่าเกิดขึ้นจริง แต่เป็นคำสั่งห้าม ของเจ้าหน้าที่ระดับปฏิบัติท่านหนึ่งเท่านั้น ไม่เกี่ยวข้องกับทางจังหวัด ตำรวจ ทหาร หรือหน่วยงานอื่นๆแต่อย่างใด และไม่ได้ต้องการให้เกิดให้เกิดภาพลักษณ์ในเชิงลบ จนทำให้เจ้าหน้าที่ทั้งหมดถูกด่าทอ และลดทอนขวัญกำลังใจ หรือสร้างความขัดแย้งใดๆทั้งสิ้น กลับกันเราหวังให้เกิดความร่วมมือร่วมใจ สร้างขวัญกำลังใจ และสร้างความตระหนักต่อปัญหาไฟป่าและฝุ่นควันพิษ PM 2.5 ที่เกิดขึ้นและซ้ำซากทุกปี

ผู้ประสานงานร่มบินอาสาและโดรนอาสาจังหวัดเชียงให่ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาสมาชิกร่มบินอาสา และโดรนอาสา จ.เชียงใหม่ มีการประสานงาน วางแผน ร่วมทำงานกับเจ้าหน้าที่ฯ และศูนย์บัญชาการป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) จังหวัดเชียงใหม่ ด้วยดีมาโดยตลอด สิ่งที่เกิดขึ้นแม้จะเป็นความเข้าใจผิด คลาดเคลื่อน บิดเบือน หรือใดๆก็ตาม ซึ่งทราบแล้วว่าประเด็นปัญหาดังกล่าวเกิดมาจากบุคคลไม่ใช่นโยบาย และจนถึงวันนี้ปัญหาฝุ่นควันในจังหวัดเชียงใหม่ ยังคงมีอยู่และคงเกิดต่อเนื่องไป ยังไม่มีใครรู้ว่าจะสิ้นสุดวันไหน ทีมโดรนอาสายังคงมีจิตใจที่มุ่งมั่นที่จะช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้น หากได้รับการติดต่อ หรือร้องของ จากเจ้าหน้าที่ฯ รวมถึงทีมโดรน ม.เชียงใหม่ และ ทีมโดรน ม.แม่โจ้ ที่ปฏิบัติภารกิจอยู่ในขณะนี้ เราพร้อมจะทำงานร่วมกับทุกฝ่ายเช่นเดิม โดยปราศจากอคติ ยินดีจะปฏิบัติตามข้อกำหนด และให้ความร่วมมือกับส่วนราชการ

นายธีระศักดิ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ในนามผู้ประสานงานร่มบินอาสา และโดรนอาสา จ.เชียงใหม่ ขอให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ฯ ชุมชน ผู้ที่ทำงานดับไฟทุกฝ่าย รวมถึงศูนย์บัญชาการป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) จังหวัดเชียงใหม่ ที่ได้ทำงานอย่างเข้มแข็ง ไม่ท้อถอย เพื่อจังหวัดของเรา

 

You may also like

บสย. จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา โครงการ “บสย. ร่วมใจ ทำดี เพื่อสังคม” ครั้งที่ 2 ร่วมซ่อมแซม ทาสี เครื่องเล่นเด็ก ปลูกต้นไม้ ณ สวนสมเด็จสราญราษฎร์มณีรมย์

จำนวนผู้