ท่าอากาศยานเชียงใหม่ปล่อยแถวเพื่อเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวก เทศกาลปีใหม่ 2567

ท่าอากาศยานเชียงใหม่ปล่อยแถวเพื่อเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวก เทศกาลปีใหม่ 2567

ท่าอากาศยานเชียงใหม่ เตรียมพร้อมอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัย ผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567


วันที่ 25 ธันวาคม 2566 นาวาอากาศโท รณกร เฉลิมแสนยากร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ เป็นประธานพิธีเปิดโครงการปล่อยแถวเพื่อเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวก เทศกาลปีใหม่ 2567 ณ บริเวณลานจอดรถบัส ด้านทิศใต้อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2566 – 4 มกราคม 2567 ให้เกิดความสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย และเกิดความประทับใจแก่ผู้ใช้บริการ เนื่องจากในช่วงเทศกาลปีใหม่มีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวและประชาชนเดินทางมาท่องเที่ยวและกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก ซึ่งการปล่อยแถวดังกล่าวเป็นการบูรณาการร่วมกันของเจ้าหน้าที่ ด้านความมั่นคงที่ปฏิบัติงาน ณ ท่าอากาศยานเชียงใหม่ อาทิ ตำรวจภูธรภูพิงคราชนิเวศน์ ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 33 และกองบิน 41 ตลอดจนส่วนราชการ สายการบินและผู้ประกอบการ ที่ให้บริการและอำนวยความสะดวกด้านต่างๆ แก่ผู้โดยสาร
โอกาสเดียวกันนี้ผู้บริหารท่าอากาศยานเชียงใหม่ และผู้แทนส่วนราชการ ได้ร่วมกันมอบของขวัญส่งความสุขในโอกาสวันคริสต์มาส ให้แก่ ผู้โดยสาร ผู้ใช้บริการ และผู้ปฏิบัติงาน ภายในอาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานเชียงใหม่ สร้างรอยยิ้มและความประทับใจให้กับผู้โดยสารและนักท่องเที่ยว พร้อมกันนี้ยังส่งกำลังใจให้ผู้ปฏิบัติงาน ผู้ประกอบการ ในการดูแลอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้บริการในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่คาดว่าจะมีผู้มาใช้บริการมากกว่าช่วงเวลาปกติด้วย
ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ กล่าวว่า สถานการณ์การเดินทางผ่าน ทชม.ในช่วงเดือนธันวาคม 2566 มีจำนวนผู้โดยสารเฉลี่ยวันละประมาณ 27,000 คน เที่ยวบินเฉลี่ยวันละ 178 เที่ยวบิน เพิ่มขึ้นร้อยละ 17 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว และคาดว่าจะมีจำนวนผู้โดยสารเพิ่มขึ้นในช่วงเทศกาลปีใหม่และตรุษจีนที่กำลังจะมาถึง ทั้งนี้ขอให้ผู้โดยสาร ผู้ใช้บริการเผื่อเวลาในการเดินทางอย่างน้อย 2 ชั่วโมง โดยเฉพาะผู้ที่มีสัมภาระโหลดใต้ท้องเครื่อง และขอให้เตรียมพร้อมปฏิบัติตามมาตรการรักษาความปลอดภัยตามที่สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยกำหนด โดยเฉพาะการนำสัมภาระที่มีของเหลว เจล สเปรย์ ติดตัวขึ้นไปบนห้องโดยสารอากาศยาน
ส่วนการเดินทางเส้นทางบินตรงระหว่างประเทศ ปัจจุบัน มีสายการบินให้บริการ 19 สายการบิน ทำการบิน 17 เส้นทาง จิ่งหง กว่างโจว ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ คุนหมิง ไทเป ฮ่องกง อินชอน ปูซาน หลวงพระบาง ย่างกุ้ง สิงคโปร์กัวลาลัมเปอร์ คันไซ โฮจิมินห์ ดานัง และฮานอย และในช่วงต้นปี 2567 จะเพิ่มเส้นทาง เชียงใหม่-เฉินตู เชียงใหม่-มุมไบ และ เชียงใหม่-เดลี
********************

You may also like

บสย. รุกโมเดล “SMEs Digital Gateway” ปั้น 11 สาขาภูมิภาคสู่ศูนย์ที่ปรึกษาทางการเงิน

จำนวนผู้