ท่าอากาศยานเชียงใหม่คาดช่วงไฮซีซั่นนักท่องเที่ยวพุ่งสูงวันละ 2.1 หมื่นคน หลังสถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติ

ท่าอากาศยานเชียงใหม่คาดช่วงไฮซีซั่นนักท่องเที่ยวพุ่งสูงวันละ 2.1 หมื่นคน หลังสถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติ

ท่าอากาศยานเชียงใหม่เผยช่วงเดือนต.ค.มีผู้โดยสารเข้าเชียงใหม่เฉลี่ยวันละ 1.9 หมื่นคน จำนวนเที่ยวบินวันละ 110-120 เที่ยว คาดช่วงไฮซีซั่นตัวเลขนักท่องเที่ยวพุ่งเกิน 2 หมื่นคน เพิ่มขึ้นร้อยละ 10

เมื่อวันที่ 25 ต.ค.65 ที่ผ่านมา นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมคณะ ได้เข้าเยี่ยมชมการดำเนินงาน และกระบวนการให้บริการผู้โดยสาร ของท่าอากาศยานเชียงใหม่ โดยมีนายวิจิตต์ แก้วไทรเทียม ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่. นายสรายุทธ จำปา รองผอ.ท่าอากาศยานเชียงใหม่ฝ่ายสาธารณสุขและนายณัฐวุฒิ ทาอินต๊ะ รองผอ.ท่าอากาศยานเชียงใหม่ฝ่ายรักษาความปลอดภัย พร้อมผู้บริหาร ทชม.ให้การต้อนรับ


นายวิจิตต์ แก้วไทรเทียม ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ กล่าวว่า สำหรับฤดูการท่องเที่ยว​ ที่ผู้โดยสารทั้งชาวไทยและชาวต่างชาตินิยมเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่​ โดยเฉพาะเทศกาลลอยกระทงหรือประเพณียี่เป็งของชาวล้านนาที่กำลังจะมาถึง​ ประกอบกับรัฐบาลได้ผ่อนคลายมาตรการเดินทางภายในประเทศ และระหว่างประเทศ ทำให้แนวโน้มจำนวนผู้โดยสาร และเที่ยวบินเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในเดือนตุลาคม 2565 ท่าอกาาศยานเชียงใหม่มีผู้โดยสารเฉลี่ยวันละประมาณ 19,000 คน เป็นผู้โดยสารภายในประเทศกว่า 18,300 คน ผู้โดยสารระหว่างประเทศกว่า 700 คน จำนวนเที่ยวบินเฉลี่ยวันละ 110-120 เที่ยวบิน เป็นเที่ยวบินภายในประเทศประมาณ 114 เที่ยวบิน และเที่ยวบินระหว่างประเทศประมาณ 6 เที่ยวบิน ทั้งนี้คาดการณ์ว่าในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวนี้ จะมีจำนวนผู้โดยสารเฉลี่ยวันละประมาณ 21,000 คน หรือเพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ 10 ทั้งนี้นอกจากการอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารแล้ว​ผู้ว่าราชการจังหวัด​เชียงใหม่​ยังได้ขอให้ปฏิบัติ​ตามแนวทาง​การป้องกันการติดเชื้อ​ Universal​ Prevention ควบคู่​กันไปด้วย​ เพื่อให้นักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยว​ในจังหวัดเชียงใหม่ได้อย่างปลอดภัย​.

You may also like

เกษตรกร ชี้ซีพีเป็นรายเดียวเข้มนโยบายตรวจสอบย้อนกลับ ไม่รับซื้อข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ และที่มาจากการเผา

จำนวนผู้