ทีม Daywork คว้ารางวัลชนะเลิศรับ 300,000 บาท จาก Krungsri UPcelerator เตรียมบินลัดฟ้าร่วมงานใหญ่ที่สิงคโปร์

ทีม Daywork คว้ารางวัลชนะเลิศรับ 300,000 บาท จาก Krungsri UPcelerator เตรียมบินลัดฟ้าร่วมงานใหญ่ที่สิงคโปร์

ครั้งแรกกับ Krungsri UPcelerator Demo Day ที่จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ ด้วยผู้ร่วมงานทั้ง สตาร์ทอัพ นักลงทุนและผู้สนใจนับร้อยคนเต็มความจุห้องประชุมออดิทอเรียมของอุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่เพื่อมารอชื่นชมความสามารถของสตาร์ทอัพทั้ง 12 ทีม พร้อมลุ้นว่าทีมไหนจะได้เป็นผู้ชนะที่จะได้รับรางวัลเงินสด 300,000 บาท และโอกาสสุดพิเศษบินไปร่วมงานสตาร์ทอัพสุดยิ่งใหญ่ Echelon Asia Summit 2023 ที่ประเทศสิงคโปร์

Krungsri UPcelerator เป็นโปรแกรมเฟ้นหาและบ่มเพาะเมล็ดพันธุ์แห่งสตาร์ทอัพไทยให้แข็งแกร่งและก้าวเดินอย่างมีคุณภาพ ภายใต้แนวคิด ‘Accelerating the Sustainable Future’ โดยโปรแกรมนี้เกิดขึ้นจากความร่วมมือกันระหว่าง กรุงศรี ฟินโนเวต และ อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ หรือ STeP โดยแม้จะจัดขึ้นเป็นปีแรกแต่ประสบความสำเร็จอย่างมาก จากกว่า 104 ทีมที่สมัครเข้ามา คัดเน้นๆ ได้สตาร์ทอัพคุณภาพที่ผ่านด่านคัดเลือก จนได้ 12 ทีมสตาร์ทอัพที่มีโอกาสเข้าร่วมเวิร์คช้อปในบูทแคมป์สุดเข้มข้นจากรุ่นพี่ เหล่าซีอีโอ บริษัทสตาร์ทอัพไทยชื่อดังที่ประสบความสำเร็จจำนวนมาก โดยการเข้าแคมป์ครั้งนี้เป็นเวลาทั้งหมด 2 เดือน เพื่อเตรียมตัวสู่วัน ‘Demo Day’ วันตัดเชือกของเหล่าสตาร์ทอัพทั้ง 12 ทีมที่จะมาพรีเซนต์นำเสนอธุรกิจให้กับคณะกรรมการได้รับฟัง ณ อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (STeP)

โดยภายในงานได้รับเกียรติจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิทั้ง 5 ท่าน ได้แก่ 1) คุณแซม ตันสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงศรี ฟินโนเวต จำกัด 2) ผศ.ดร.เกษมศักดิ์ อุทัยชนะ รองผู้อำนวยการ STeP 3) คุณชาคริต จันทร์รุ่งสกุล ผู้ก่อตั้งบริษัท ไฟร์ วัน วัน จำกัด 4) คุณธานี ศรีกุญชร ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายนวัตกรรม ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และ 5) คุณพลิศ ฐิตธรรมพันธุ์ ผู้จัดการฝ่ายการลงทุน บริษัท เอ็น-เวสต์ เวนเจอร์ จำกัด มาร่วมเฟ้นหาสุดยอดทีมสตาร์ทอัพ

และหลังจากพรีเซนต์อย่างเข้มข้น เอาจริงเอาจังกับรอบ Demo Day นี้ ก็ได้ผู้ชนะแล้วในปีแรกของ Krungsri UPcelerator โดยทีมที่ได้รางวัลชนะเลิศคือทีม Daywork ซึ่งเป็นทีมที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับแพลตฟอร์มสรรหา และบริหารงานพนักงานพาร์ทไทม์ ช่วยลดความยุ่งยากและเพิ่มประสิทธิภาพ โดยมีหัวหอกสำคัญคือคุณธีรศักดิ์ มูลตุ้ย CTO, Daywork ทำหน้าที่ในการนำทีม ซึ่งมีจุดเด่นที่สำคัญที่ทำให้ชนะและคว้าใจกรรมการมาครอง ส่วนทีมที่ได้รางวัลรองชนะเลิศคือทีม Hangles ที่เป็นแพลตฟอร์มซื้อ-ขายสินค้าแฟชันมือสองที่เป็นคอมมูนิตี้สำหรับสายแฟแคร์โลกโดยมีคุณเพ็ญพิชา สันตินธรกุล, คุณพิชชาธร สันตินธรกุล Co-founder, Hangles เป็นผู้นำทีม และอีก 3 ทีมที่ได้รับรางวัลพิเศษจาก Krungsri Innovation Center และได้รับโอกาสร่วมงานกับกรุงศรีกรุ๊ป ได้แก่ OneCharge, Tambaan, cWallet

แซม ตันสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงศรี ฟินโนเวต จำกัด เผยหลังจากได้ร่วมรับฟังการ Pitching ในวันสำคัญอย่าง Demo Day ว่า “ผมขอขอบคุณผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนที่ร่วมแรงร่วมใจกัน เป็นอีกกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนสตาร์ทอัพไทยเพื่อหวังบ่มเพาะเหล่าเมล็ดพันธุ์นี้ให้กลายเป็นสตาร์ทอัพคุณภาพ สร้างสตาร์ทอัพอีโคซิสเต็มส์ของไทยให้แข็งแกร่ง เพิ่มโอกาสผลักดันสู่การเป็นยูนิคอร์น ให้เป็นความภูมิใจของไทย ปีแรกนี้ไม่ง่ายเลยแต่ได้รับกระแสตอบรับอย่างดีเยี่ยม และเราจะพัฒนาให้ทุกปีดียิ่งขึ้น เข้มข้นหนักมากขึ้น ขอบคุณทั้ง 104 ทีมที่มาสมัคร ขอบคุณ 12 ทีมที่ทุ่มเทเต็มที่ ใครที่ยังไม่ผ่านไม่ต้องเสียใจปีหน้าเรามาเจอกันใหม่เก็บเกี่ยวประสบการณ์จาก Mentor ไปพัฒนาโปรดักส์และบริการให้ดียิ่งๆ ขึ้นไปนะครับ”

ผศ.ดร.เกษมศักดิ์ อุทัยชนะ รองผู้อำนวยการ STeP กล่าวเสริมว่า “ยินดีที่ได้มีส่วนร่วมใน Krungsri UPcelerator ภาพรวมของความสำเร็จใน Demo Day วันนี้ทำให้ผมเชื่อมั่นว่าเรากำลังบ่มเพาะสตาร์ทอัพไทยให้แข็งแกร่ง ทั้ง 12 ทีมที่ได้ผ่านการอบรมจากเวิร์คช้อปเข้มข้น ติวจัดเต็มมาแล้วนั้น ต่างก็แสดงศักยภาพของตัวเองออกมาได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ Pitching กันอย่างดุเดือด ถือว่าเป็นความยากลำบากในการตัดสินของคณะกรรมการเลยทีเดียว และทุกคนทำเต็มที่สมศักดิ์ศรีมากๆ ครับ ขอบคุณทุกทีมจริงๆ ครับ”

You may also like

builds มช. ขนทัพสตาร์ทอัพนักศึกษาคับคั่ง พิสูจน์ความสำเร็จ ตั้งบริษัทจริงระหว่างเรียน

จำนวนผู้