ตำรวจท่องเที่ยวเชียงใหม่โอดรับแจ้งความเดือนละกว่า 700 คดี นักท่องเที่ยวถูกขูดรีด

ตำรวจท่องเที่ยวเชียงใหม่โอดรับแจ้งความเดือนละกว่า 700 คดี นักท่องเที่ยวถูกขูดรีด

สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยวเชียงใหม่ วอนภาคธุรกิจท่องเที่ยวช่วยกันดูแล เผยโควิดรับแจ้งเหตุจากนักท่องเที่ยวสูงเดือนละกว่า 700 เคส สารพัดรูปแบบอาชญากรรมและขูดรีด พบพฤติกรรม 3ล้อฮั้วสถานบริการขูดรีดราคาอาหาร 3-4 อย่างสูงถึง 40,000 บาท

วันนี้ 6 ก.พ.66 พ.ต.ท.มกรา ศรีสกุลพิสุทธิ์ สว.ส.ทท.1กก2,บก.ทท2(สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยว 1 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 2 กล่าวกับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ ในการประชุมวิสามัญสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ว่า ตอนนี้ตำรวจท่องเที่ยวได้รับแจ้งความดำเนินคดีจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก เดือนละประมาณ 700 เคส ซึ่งบางเรื่องอาจจะเป็นคดีเล็กๆ แต่ก็เป็นข่าวใหญ่และเผยแพร่ไปไกล จึงขอความร่วมมือให้ช่วยกันสอดส่อง แจ้งเบาะแสและดูแลไม่ให้เกิดปัญหาสร้างความเสื่อมเสียและส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของจังหวัดเชียงใหม่

สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยว 1 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 2 กล่าวอีกว่า เนื่องจากขณะนี้มีรูปแบบอาชญากรรมใหม่ๆ เกิดขึ้น ทำให้ตำรวจท่องเที่ยวไม่มีเวลามาเจาะลึกว่าอำเภอไหนบ้าง ซึ่งก็มีทั้งตั้งเฟสปลอม หลอกให้นักท่องเที่ยวจ่ายเงินจองที่พัก มีผู้เสียหาย 20-30 ราย นอกจากนี้ยังมีปัญหาที่มีรถตุ๊กๆ และสามล้อ เลือกรับนักท่องเที่ยวและเตี้ยมกับสถานบริการเอานักท่องเที่ยวไปส่ง แต่ขูดรีดนักท่องเที่ยว สั่งอาหารมา 3-4 อย่างแต่คิดว่าราคา 40,000 บาท ทำให้ตำรวจท่องเที่ยวทำงานหนักแทบไม่ได้นอน เพราะตั้งแต่หลังโควิดมาเชียงใหม่มีคดีความเพิ่มขึ้นทุกวัน จึงอยากขอความร่วมมือผู้ประกอบการธุรกิจบริการท่องเที่ยวด้วย.

You may also like

“ส.ว.ก๊อง”ลั่นลงสมัครป้องกันแชมป์สมัยหน้าในนามพรรคเพื่อไทย แย้มครั้งนี้ “ทักษิณ” ขอเป็นผู้ช่วยหาเสียง พร้อมลงพื้นที่ 25 อำเภอ

จำนวนผู้