ชวนไปทานอาหารยุโรปสไตล์ฝรั่งเศสแนวครอบครัวที่”ภักติ บั้นซ์ แอนด์ บิสโตร(Bhak-Ti Brunch&Bistro)”

ชวนไปทานอาหารยุโรปสไตล์ฝรั่งเศสแนวครอบครัวที่”ภักติ บั้นซ์ แอนด์ บิสโตร(Bhak-Ti Brunch&Bistro)”

- in headline, นันทนาการ, อาหาร

หากคุณกำลังมองหาร้านอาหารยุโรป แบบสไตล์ฝรั่งเศส ในแนวครอบครัวขอแนะนำร้าน ภักติ บั้นซ์ แอนด์ บิสโตร(Bhak-Ti Brunch&Bistro) ร้านที่ไม่เน้นความเลิศหรูเหมือนภัตราคารอาหารยุโรป แต่จะเน้นความสบายๆ ชิลๆ เหมือนได้นั่งทานอาหารฝรั่งแบบเก๋ๆ อยู่ที่บ้าน หรือได้มานั่งเล่นอยู่บ้านเพื่อน

สำหรับเมนูแนะนำของร้านมีให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นหอยแมลงภู่อบครีมซอส ซึ่งเสิร์ฟคู่กับเฟรนชื-รายส์ แมลงภู่สีน้ำเงินนี้มีเนื้อขนาดพอดีคำผ่านวิธีการปรุงจากชาวฝรั่งเศสส่งสูตรถึงมือเชฟของร้านโดยตรงรสชาติจึงเป็นเอกลักษณ์ของโฮมเมดสไตล์ฝรั่งแต่อร่อยถูกปากคนไทย

สันในย่างซอสบาบีคิว ก็ใช้สันในโคขุนอย่างดี ย่างด้วยกรรมวิธีพิถีพิถัน เสิร์ฟคู่กับซอสบาบีคิวรสเด็ดที่ทำขึ้นเพื่อเนื้อสันโดยเฉพาะ หรือใครชอบสันนอกย่างซอสพริกไทยสด ที่ใช้สันนอกโคขุนอย่างดีมีความหนาที่เหมาะกับการย่างไฟเสิร์ฟกับซอสพริกไทยสดที่หอมและเผ็ดร้อนอย่างลงตัวทีเดียว

หากใครไม่ทานเนื้อก็มีพอร์คชอปพริกไทยสดที่คัดอย่างพิเศษ เนื้อนุ่มน่าทานเสิร์ฟคู่กับซอสพริกไทยสดที่ปรุงแต่งมาเพื่อให้ถูกปากคนเชียงใหม่ หรือจะเลือกอกไก่ครีมซอส ที่เนื้อนุ่มเสิร์ฟคู่กับครีมซอสหอมๆที่เคี่ยวมาอย่างดี แต่นี่เลยปลาแซลมอนซอสกุ้ง เลือกปลาแซลมอนสดๆ ส่งตรงจากต่างประเทศสู่คนเชียงใหม่ย่างไฟให้หอม หนังกรอบๆ เข้ากับซอสกุ้งที่เคี่ยวด้วยมันกุ้งแสนอร่อยินแล้วเข้ากันมากได้รสชาติจัดจ้านผสมความหอมอร่อย

คนที่ชอบทานสปาเก็ตตี้ ที่นี่สปาเก็ตตี้ผัดแห้งกับเบค่อนและพริกแห้งไม่ธรรมดานะจะบอกให้ รสชาตินี่เหมาะกับคนเชียงใหม่ใส่เบค่อนของโปรดลงไปผัดให้เข้ากัน พร้อมเสิร์ฟกับเบค่อนกรอบอีก 1 ชิ้น หรือใครชอบเส้นเฟตติชนีกับสตูว์แกะตุ่นก็จได้ทานเส้นหมึกดำที่ต้มนุ่มเหนียวพอดเคี้ยวพร้อมกับแกะนุ่มละมุนลิ้นได้ความหอมของสตูว์แล้วจะติดใจ หรือหากใครชอบสปาเก็ตตี้ผัดซีฟู้ด ซอสเนื้อหรือคาโบนาร่าก็ขอบอกว่าจะไม่ผิดหวังแน่นอน

สลัดโฮมเมดสไตล์ฝรั่งเศสที่นี่ก็สุดยอด สลัดผักสดๆ กรุบกรอบที่เข้ากับชีสนมนุ่มๆ ที่กริลล์ให้หอมและละลายในปากผสมกับน้ำสลัดสูตรพิเศษตามแบบฉบับโฮมเมด มีมินิแพนเค้กเรียกน้ำย่อยทานคู่กับซอสครีมชีสทูน่าไข่ปลา กรุบกรอบ ล้วนแต่ต้องไปลองด้วยตนเองถึงจะรู้ว่าได้รสชาติอย่างที่กล่าวมาหรือไม่

ร้าน ภักติ เป็นชื่อที่ตั้งตามชื่อของบริษัทที่เปิดเป็นร้านอาหาร ก่อตั้งโดยดร.ภักดีกุล รัตนากับนางชมพูนุชและน.ส.ธันย์ชนก รัตนา เมื่อปี 2556 บริษัทได้เปิดธุรกิจร้านอหารโดยใช้แฟรนไชน์ของ Mix Restaurant&Bar ในห้างพรอมเมนาดา รีสอร์ท มอลล์ และเชิญนายสันติ อดุลตระกูล นักธุรกิจหนี่มของเชียงใหม่มาร่วมหุ้นในนามมิกซ์ เรสเทอรองค์ แอนด์ บาร์ แอท พรอมเมนนาดา ให้บริการในรูปแบบอาหารนานาชาติสไตล์ฟิวชั่น ซึ่ง 4 ปีที่เปิดให้บริการได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดีจนกระทั่งหมดสัญญากับห้างฯ และบริษัทฯได้ตัดสินใจไม่ต่อสัญญาเพราะอยากทำร้านอาหารมีสไตล์เป็นของตนเอง และจะไม่เช่าพื้นที่ในห้างหรือศูนย์การค้าใหญ่ๆ เพื่อความอิสระ และคล่องตัวในการทำธุรกิจ

ตั้งแต่เดือนมิ.ย.2560 บริษัทได้นายธนัชชา สุชาติมาเป็นหุ้นส่วนแทนนายสันติ และปัจจุบันทางบริษัทได้ขยายสินค้าในหมวดอาหารออกมาเป็น 3 แบรนด์ภายใต้ชื่อบริษัท ภักติจำกัดคือ 1.สินค้าน้ำจิ้มซีฟู้ดส์ แบรนด์ซอสเมท ซึ่งตั้งขึ้นเมื่อเดือนต.ค.2559 โดยได้พัฒนาสูตรจากร้านอาหารของภักติและเริ่มขายออนไลน์ในช่วงเดือนม.ค.ต้นปีที่ผ่านมาและได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างมาก ทางแบรนด์จึงได้ทำการปรับจากโฮมเมดสู่กระบวนการผลิตแบบโรงงานขนาดเล็กเพิ่มระดับมาตรฐานและความปลอดภัยของสินค้า โดยการพัฒนาแหล่งผลิตตามมาตรฐานเบสิก จีเอ็มพีจนได้รับการรับรองจากอย. ปัจจุบันมีการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายไปในซุปเปอร์มาร์เก็ต ทั้งริมปิงซุปเปอร์มาร์เก็ตและ ครัวศิลปาชีพ และมีแผนจะเข้าท็อปซุปเปอร์มาร์เก็ตภายในสิ้นปีนี้

สำหรับร้านอาหารยุโรปแบรนด์ ภักติ บรั้นซ์ แอนด์ บิสโตร(Bhak-Ti Brunch&Bistro) ตั้งอยู่ในโครงการแคนนาส(Kannas)มินิพลาซ่า บนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์สี่แยกข่วงสิงห์ติดกับข้าวซอยลำดวน โดยเปิดอย่างเป็นทางการเมื่อ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา ภายใต้รูปแบบสไตล์อาหารโฮมเมดฝรั่งเศส เพื่อรองรับผู้เข้ามาใช้บริการเซอร์วิส อพาร์ทเม้นท์ของโครงการในอนาคต และช่วงแรกนี้เป็นช่วงเริ่มต้นที่เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 10.00-14.00 น.และ 17.00-21.00 น.โดยร้านจะหยุดทุกวันจันทร์ของเดือน

บริษัท ภักติ ยังมีร้านอาหารไทยภายใต้แบรนด์ ร้านข้าวตอนข้าวแลง อยู่ติดกับร้านภักติ บรั้นซ์ แอนด์ บิสโตร(Bhak-Ti Brunch&Bistro)  ซึ่งเป็นขณะนี้อยู่ระหว่างก่อสร้าง คาดว่าในช่วงกลางเดือนกันยายน 2560 นี้ก็จะเปิดให้บริการได้ สำหรับร้านข้าวตอนข้าวแลงก็จะเป็นร้านอาหารไทยในแนวครอบครัว เหมือนนั่งทานข้าวที่แม่หรือยายทำให้ทานที่บ้าน เมนูอหารไทยรสชาติต้นตำหรับอาทิ แกงคั่วหอยเชลล์/ปูนิ่ม ปลาคังผัดฉ่า น้ำตกกุ้งนางทอด และยังมีเมนูอาหารพื้นเมืองยอดนิยมอาทิ ลาบหมู แกงผักหวาน ผักเชียงดาวผัดไข่ ร้านข้าวตอนข้าวแลงก็จะเปิดช่วงเดียวกับภักติ บรั้นซ์ แอนด์ บิสโตร(Bhak-Ti Brunch&Bistro)แต่จะหยุดทุกวันอังคาร

You may also like

SUN และ EXE มอบอาหารช่วยผู้ลี้ภัยชายแดนเมียนมา

จำนวนผู้