ชวนชาวเชียงใหม่ร่วมชมเชียร์การแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด “BEACH PRO TOUR CHALLENGE CHAINGMAI”ระหว่างวันที่ 16-19 พ.ย. 66

ชวนชาวเชียงใหม่ร่วมชมเชียร์การแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด “BEACH PRO TOUR CHALLENGE CHAINGMAI”ระหว่างวันที่ 16-19 พ.ย. 66

อบจ.เชียงใหม่เนรมิตพื้นที่ 8 ไร่เป็นสนามแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด “BEACH PRO TOUR CHALLENGE CHAINGMAI”ระหว่างวันที่ 16-19 พ.ย. 66 พร้อมเปิดให้เข้านั่งชมฟรีบนอัฒจรรฒ์ความจุ 2-3 พันที่นั่ง ขณะที่นายกสมาคมกีฬาวอลเล่ย์บอลฯเผยมี 33 ปท.เข้าร่วม โดยสหพันธ์วอลเล่ย์บอลระหว่างประเทศถ่ายทอดสดเผยแพร่ไปทั่วโลก

เมื่อวันที่ 9 พ.ย. 66 ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่นายวรวิทย์  ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่พร้อมด้วย นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายก อบจ.เชียงใหม่ และนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ร่วมกันแถลงข่าวการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด “BEACH PRO TOUR CHALLENGE CHAINGMAI”

นายวรวิทย์  ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า นับเป็นสิ่งที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่จังหวัดเชียงใหม่ได้รับเกียรติจากสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด “BEACH PRO TOUR CHALLENGE CHAINGMAI” โดยจังหวัดเชียงใหม่นั้นมีความพร้อมเป็นอย่างยิ่งในการจัดการแข่งขันดังกล่าว

ขณะที่นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เป็นเจ้าภาพร่วมในการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด “BEACH PRO TOUR CHALLENGE CHAINGMAI” โดยอบจ.เชียงใหม่ได้เนรมิตพื้นที่ 120 ไร่หลังศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ โดยจัดเตรียมพื้นที่สำหรับใช้เป็นสนามแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดจำนวน 8 ไร่ ซึ่งมีการถมทรายเต็มเนื้อที่ระดับความหนา 50 เซนติเมตร โดยทรายที่นำมาถมเป็นสนามแข่งขันนี้จะต้องส่งไปให้ทางสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ  FIVB ตรวจสอบก่อน และตัวแทนสหาพันธ์ฯได้มาตรวจสอบการเตรียมพื้นที่เป็นระยะๆ จนขณะนี้พร้อมที่จะรองรับการแข่งขันได้

“สำหรับสนามแข่งขันจะแบ่งเป็นสนามแข่งขันหลัก 1 สนาม มีอัฒจรรย์จุผู้ชมได้ประมาณ 2-3 พันคน และสนามซ้อมอีก 5 สนาม ส่วนเต็นท์ที่พักนักกีฬาและคณะกรรมการจะมีการติดตั้งเครื่องปรับอากาศด้วย การจัดการแข่งขันฯครั้งนี้เปิดให้เข้าชมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใด โดยอบจ.เชียงใหม่มั่นใจว่าการแข่งขันฯระดับนานาชาตินี้จะมีส่วนที่กระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ด้วย โดยเฉพาะการแข่งขันครั้งนี้ประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขันจะต้องได้รับการจัดอันดับจากสหพันธ์ฯและทีมที่สมัครจะผ่านการคัดเลือกจากสมาพันธ์ฯก่อน ซึ่งทางสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เชื่อมั่นว่า การจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด ในครั้งนี้จะได้รับความสนใจ ไม่แพ้การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง SEA V League ที่ผ่านมา

ทางด้านนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเล่ย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ทางสมาคมฯเล็งเห็นว่าจังหวัดเชียงใหม่ร้างหรือห่างการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติมานานนับ 10 ปี ประกอบกับนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะอุปนายกฝ่ายกิจกรรมพิเศษ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยเห็นว่าเชียงใหม่มีความพร้อมที่จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันได้

ศึกวอลเลย์บอลชายหาด “BEACH PRO TOUR CHALLENGE CHAINGMAI” จะจัดแข่งขันระหว่างวันที่ 16-19 พ.ย. 66 ที่สนามวอลเลย์บอลชายหาดสวนเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา จ.เชียงใหม่ ซึ่งเชียงใหม่ ประสบความสำเร็จอย่างงดงามในการเป็นเจ้าภาพจัดศึกวอลเลย์บอลหญิง SEA V League มาแล้ว เมื่อเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา การจัดการแข่งขันครั้งนี้ประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้มี 33 ประเทศ ประกอบด้วย เช็ก, โปแลนด์, สหรัฐอเมริกา, ออสเตรีย, เนเธอร์แลนด์, นอร์เวย์, สเปน, ออสเตรเลีย, ฝรั่งเศส, โปรตุเกส, จีน, ลิทัวเนีย, อิตาลี, แคนาดา, เอสโตเนีย, อังกฤษ, เยอรมนี, โอมาน, สวิตเซอร์แลนด์, นิวซีแลนด์, คอสตาริกา, ลัตเวีย, ฟิลิปปินส์, อิสราเอล, ตุรกี, ญี่ปุ่น, บราซิล, ฟินแลนด์, สโลวีเนีย, วานูอาตู, ยูเครน, สโลวาเกีย และไทยในฐานะเจ้าภาพ

“แม้จะไม่มีประสบการณ์ในการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดนานาชาติ แต่ทางสมาคมฯก็เชื่อมั่นจังหวัดและอบจ.เชียงใหม่ โดยเฉพาะนายกอบจ.เชียงใหม่ที่ทุ่มเทอย่างมาก จากความสำเร็จของการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง SEA V League ที่ผ่านมา มีผู้เข้าชมอย่างหนาแน่นทุกแม็ตซ์ ถึงแม้เชียงใหม่ไม่มีชายหาดแต่ก็ยังมั่นใจจากที่มาดูการเตรียมสถานที่ 2-3 ครั้งก็เห็นความทุ่มเทของนายกอบจ.และผู้บริหาร จึงเชื่อมั่นว่าการแข่งขันในครั้งนี้จะผ่านไปด้วยดี”นายกสมาคมกีฬาวอลเล่ย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าวและว่า

อยากเชิญชวนชาวเชียงใหม่มาร่วมต้อนรับและเชียร์นักกีฬาต่างชาติในครั้งนี้ เชียงใหม่เป็นเมืองท่องเที่ยว ถ้าหากมีการประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวที่เข้ามาได้รู้ว่ามีการแข่งขัน และมีนักกีฬาประเทศเขามาแข่งด้วย ก็เชื่อว่านักท่องเที่ยวจะต้องสนใจมาร่วมเชียร์ด้วยแน่นอน ซึ่งความสำเร็จของการแข่งขันไม่ได้วัดแค่การจัดการแข่งขันอย่างเดียว แต่อยู่ที่คนที่มาร่วมเชียร์ด้วยว่ามีมากน้อยแค่ไหน โดยเฉพาะแม็ตซ์นานาชาติซึ่งทางสหพันธ์วอลเล่ย์บอลนานาชาติจะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันไปทั่วโลกด้วย นอกจากนั้นการแข่งขันครั้งนี้ยังเป็นการเก็บคะแนนงวดสุดท้ายเพื่อคัดเลือกไปแข่งขันโอลิมปิก ที่ประเทศฝรั่งเศสปีหน้าด้วย จึงเป็นการแข่งขันที่สนุกเข้มข้นมาก.

 

You may also like

อบจ.เชียงใหม่​ ร่วมภาคีเครือข่าย เฉลิมพระเกียรติ​ในหลวง ร.10 ครบ 6 รอบ “ปลูกต้นไม้ ปล่อยปลา ที่หนองเขียว”

จำนวนผู้