ชวนจิตอาสาจัดซุ้มอาหารและน้ำดื่มในพิธีถวายดอกไม้จันทน์ 26 ต.ค.พร้อมเชิญชวนช่างภาพในเชียงใหม่ร่วมบันทึกภาพประวัติศาสตร์

ชวนจิตอาสาจัดซุ้มอาหารและน้ำดื่มในพิธีถวายดอกไม้จันทน์ 26 ต.ค.พร้อมเชิญชวนช่างภาพในเชียงใหม่ร่วมบันทึกภาพประวัติศาสตร์

- in headline, จับกระแสสังคม

จังหวัดเชียงใหม่เชิญชวนจิตอาสาจัดซุ้มบริการอาหารและน้ำดื่มในพิธีถวายดอกไม้จันทน์ 26 ต.ค.นี้ ขณะที่หอจดหมายเหตุแห่งชาติฯเชิญชวนช่างภาพในเชียงใหม่มาถ่ายรูปในวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงฯ เพื่อร่วมบันทึกประวัติศาสตร์

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 3 ต.ค. 60 ที่ห้องประชุม 4 ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายประจวบ กันธิยะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานแถลงข่าวสื่อมวลชนประจำสัปดาห์ โดยมีวาระเรื่องการเชิญชวนจิตอาสาจัดซุ้มบริการอาหารและน้ำดื่ม พิธีถวายดอกไม้จันทน์จังหวัดเชียงใหม่ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ และการเชิญชวนช่างภาพให้ร่วมการประมวลภาพถ่าย เพื่อรวมรวบจัดทำจดหมายเหตุฯ โดยนางมลสุดา ชำนิประศาสน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ และนางสาวศิริพร ภาณุรัตน์ หัวหน้าหอจดหมายเหตุแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติฯ เชียงใหม่

นางมลสุดา ชำนิประศาสน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ในช่วงเช้าวันนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับมอบดอกไม้จันทน์ จากหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน ที่นำมาร่วมอีกจำนวนมาก ขณะนี้มียอดรวมจำนวน 1,875,339 ดอกแล้ว ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่จะนำออกแจกจ่ายให้กับประชาชนที่มาร่วมในพระราชพิธีในวันที่ 26 ต.ค. นี้ นอกจากนี้อยากเชิญชวนพ่อค้า แม่ค้า และร้านค้าต่างๆ มาร่วมเป็นร้านบริการสำหรับประชาชนในเรื่องอาหาร และน้ำดื่ม แม้ว่าจะเป็นร้านเล็กแค่ไหนทางจังหวัดเชียงใหม่ก็ยินดี โดยขณะนี้มีร้านเข้าร่วมแล้วกว่า 100 ซุ้ม แต่คาดว่าจะไม่เพียงพอต่อจำนวนประชาชนที่จะมาร่วมงาน ภายในวันดังกล่าว โดยโรงทานจะเปิดตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงช่วงค่ำ จึงอยากเชิญชวนร้านค้า หรือพ่อค้าแม่ค้าที่สนใจ สามารถติดต่อมาที่จังหวัดเชียงใหม่ หรือติดต่อที่สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 053 – 212638

ทางด้านน.ส.ศิริพร ภาณุรัตน์ หัวหน้าหอจดหมายเหตุแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติฯ เชียงใหม่ กล่าวว่า สำหรับในวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ทางหอจดหมายเหตุฯ อยากจะขอเชิญชวนช่างภาพในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ มาร่วมถ่ายภาพและส่งเข้ามาที่หอจดหมายเหตุฯ เพื่อที่จะได้รวบรวมจัดทำจดหมายเหตุฯ ขึ้น เพื่อให้เป็นประวัติศาสตร์ของชาวไทย โดยช่างภาพที่สนใจสามารถติดต่อและมาลงทะเบียนได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 15 ต.ค. นี้ โดยติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หอจดหมายเหตุฯ หมายเลขโทรศัพท์ 053 – 281424 สำหรับเรื่องของการถ่ายภาพมุมสูง หรือโดรนนั้นขณะนี้ก็อยู่ในช่วงที่กำลังสอบถามว่าสามารถดำเนินการได้หรือไม่ หากดำเนินการได้ก็อยากจะให้ช่างภาพที่มีอุปกรณ์มาเข้าร่วมด้วยเช่นกัน.

You may also like

บสย. จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา โครงการ “บสย. ร่วมใจ ทำดี เพื่อสังคม” ครั้งที่ 2 ร่วมซ่อมแซม ทาสี เครื่องเล่นเด็ก ปลูกต้นไม้ ณ สวนสมเด็จสราญราษฎร์มณีรมย์

จำนวนผู้