จัดเต็มเทศกาลอาหาร-ดนตรี “กินเหนือ” Food&Fun” ครั้งที่ 3 รับฤดูท่องเที่ยวเชียงใหม่ชู Soft Power อาหารพื้นถิ่น-คอนเสิร์ตดัง

จัดเต็มเทศกาลอาหาร-ดนตรี “กินเหนือ” Food&Fun” ครั้งที่ 3 รับฤดูท่องเที่ยวเชียงใหม่ชู Soft Power อาหารพื้นถิ่น-คอนเสิร์ตดัง

สมาคมร้านอาหารและสถานบันเทิงเชียงใหม่ และชมรมภัตตาคารและร้านอาหารจังหวัดเชียงใหม่จัดเต็มงาน  “กินเหนือ” Food&Fun เทศกาลอาหารและดนตรี ครั้งที่ 3 เพื่อสนับสนุนยุทธศาสตร์ Soft Power ท่องเที่ยวเชิงอาหารพื้นถิ่น ที่สร้างประสบการณ์ที่แปลกใหม่ให้กับนักท่องเที่ยว  จากร้านอาหารชื่อดังกว่า 100 ร้าน และฟู๊ดทรัค นับเป็นเทศกาลอาหาร-ดนตรีต้อนรับฤดูท่องเที่ยวปี 2566 ดึงศิลปินดังแสดงบนเวที ป๊อป ปองกุล -มาลีฮวนน่า – พลพล – วี วีโอเลต และพงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ พร้อมจัดโปรผ่าน “เป๋าตังเปย์วอลเล็ต” ใช้สิทธิ์ส่วนลด 50% ได้ 2 สิทธิ์/คน วันละ 2,000 สิทธิ์แรก/วัน รวม 12,000 สิทธิ์ ตลอดระยะเวลาจัดงาน 6 วัน

นายจรัสพงษ์  บุรุษพัฒน์  ประธานชมรมภัตตาคารและร้านอาหารจังหวัดเชียงใหม่ ประธานจัดงาน   “กินเหนือ” Food & Fun เทศกาลอาหารและดนตรี ครั้งที่ 3 เปิดเผยว่า การจัดงาน “กินเหนือ” ระหว่างวันที่ 11 – 16 ตุลาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 16.00 – 23.00 น ณ บริเวณลานกิจกรรมด้านหน้า เซ็นทรัลเชียงใหม่ นับเป็นเทศกาลแรกที่เปิดฤดูการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ และต้อนรับนักท่องเที่ยวเข้าสู่จังหวัดเชียงใหม่ ที่เน้นให้นักท่องเที่ยวสัมผัสถึงประสบการณ์ทางด้านอาหารพื้นถิ่น ที่เป็น Soft Power สำคัญ และจะเป็นการให้ความบันเทิงและสันทนาการแก่นักท่องเที่ยวเพื่อสร้างบรรยากาศกระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่ให้มีรายได้เพิ่มขึ้นด้วย

นอกจากนั้นการจัดงานครั้งนี้มีการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ร่วมงานผ่าน “เป๋าตังเปย์วอลเล็ต” จากธนาคารกรุงไทย โดยเมื่อสแกนจ่ายร้านค้าถุงเงินผ่าน “เป๋าตังเปย์วอลเล็ต” รับส่วนลดไปเลย 50% สูงสุด 50 บาท/ใบเสร็จรับเงิน โดยสามารถใช้สิทธิ์ส่วนลดได้ 2 สิทธิ์/คน โดยจำกัดวันละ 2,000 สิทธิ์แรก/วัน รวม 12,000 สิทธิ์ ตลอดระยะเวลาจัดงาน 6 วัน

นางวิภาวัลย์ วรพุฒิพงค์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่าองค์การบริหารส่วนจังหวัดได้ร่วมบูรณาการจัดโครงการนี้ภายใต้โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจพร้อมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางมาท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น และสอดคล้องกับนโยบายของอบจ.ที่ให้ความสำคัญกับเศรษฐกิจสร้างสรรค์โดยเฉพาะด้านอาหาร เพราะอาหารเป็นสิ่งที่สามารถสื่อถึงวัฒนธรรม และสังคมความเป็นอยู่ของแต่ละท้องถิ่น และสามารถต่อยดการทำกิจกรรมต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับอาหาร ได้แก่ การเดินทางเพื่อไปชิมอาหาร งานเทศกาลอาหาร งานแสดงสินค้าด้านอาหาร รวมทั้งการสาธิตและเรียนรู้การทำอาหาร เป็นต้น

นางสาวสุลัดดา  ศรุติลาวัณย์  ผู้อำนวยการสำนักงานท่องเที่ยว สำนักงานเชียงใหม่ กล่าวว่า ทางททท.สนับสนุนการจัดงานครั้งนี้ที่ทางคณะผู้จัดคาดหวังว่าจะเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ให้เป็นเมืองน่าเที่ยว สำหรับนักท่องเที่ยวทั่วโลก พร้อมส่งเสริมเศรษฐกิจของจังหวัดเชียงใหม่ให้เติบโตขึ้น สามารถสร้างรายได้สู่ผู้ประกอบการ สู่ชุมชน และสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวและผู้ที่มาร่วมงาน ในการได้ลิ้มชิมรสอาหารจากร้านอาหารที่มีชื่อเสียงชั้นนำในจังหวัดเชียงใหม่
นายสมนึก  ท้าวพา  ผู้อำนวยการส่วนฟื้นฟูและพัฒนาพื้นที่อนุรักษ์ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 (เชียงใหม่) กล่าวว่า ภายในงานได้ร่วมมือกับบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ให้ประชาชนที่มาเที่ยวงานได้นำขยะพลาสติก บรรจุภัณฑ์ และภาชนะต่างๆ ที่ใช้แล้ว ซึ่งเป็นขยะที่สามารถรีไซเคิลได้ อาทิ ขวดน้ำพลาสติก และแก้วน้ำพลาสติก เป็นต้น มาแลกกล้าไม้เพื่อนำไปปลูก เป็นการช่วยลดคาร์บอนไดอ๊อกไซด์ในอากาศ และช่วยลดปริมาณขยะในพื้นที่จัดงานให้น้อยลง เป็นการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอีกทางหนึ่ง
ด้านนายสมชาย  แพรุ่งโรจน์ทวี  ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายกิจกรรมพิเศษ 1 บริษัทบุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด) กล่าวว่าภายในงานนี้ ได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด จัดกิจกรรม การแสดงดนตรีจากศิลปินชื่อดังและศิลปินในจังหวัดเชียงใหม่ อาทิ ป๊อป ปองกุล (11 ต.ค.) มาลีฮวนน่า (12 ต.ค.) พลพล (14 ต.ค.) วี วีโอเลต (15 ต.ค.) และพงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ (16 ต.ค.)

ทั้งนี้ภายในงาน “กินเหนือ) จะมีร้านอาหารที่มีชื่อเสียงในจังหวัดเชียงใหม่ กว่า 50 ร้าน อาทิ ร้านเฮือนเพ็ญ สวนหอมข้าวรำ ร้านอาหารทะเล ชะนีขายหอย ร้านไก่ย่างเฮียตี๋ ร้านขาหมูมีชัย ไก่กรอบเกาหลีซังเซบง ต.เนื้อย่าง ร้าน KO-KE-KOK-KO ร้านโอปป้าเกาหลี ลาบต้นยาง ฮิมบ้านสวน เสน่ห์ชายน้ำ GUEEN BEKERY ร้านไข่ปลาหมึก ปักษ์ใต้บ้านคุณ ร้านเดิม เฉาก๊วยยกนิ้ว ร้านแก้วปลาหมึกสด เอกลูกชิ้นปลาเยาวราช ร้านวีรวรรณหมูยออุบล เจ้หน่องซีฟู้ด “ยากูซ่า” โอเด้ง เชียงใหม่ สามเสนวิลล่า นาราชาชัก&โรตีคมแฝก ชูชิเทาเทา JR PROCESSED HEAT

รวมถึงหมูย่างเมืองเพชร ชัยชวนชิม ปลาเผา หมึกสดย่าง เจ้ต่ายหมูปลาร้า-ส้มตำ ร้านราชา หมูสะเต๊ะ เนื้อย่างช๊อตต๊อด ลาบเมืองป้าว ร้านย้อนวัยไมโลรถโรงเรียน ร้านไส้ย่างสันป่าข่อย ร้านน้ำส้มล้วนล้วน ร้านอัมพัน เชียงใหม่ มิว ดงบูริ (Mu”s Donburi) ร้านส้มตำครบรส ร้านเกี๊ยวซ่าแม่หญิง สวนอาหารบัว สันกำแพง โคดำลำตะคอง ทะเลถังแตก THE VIEW ALL DAY Coconut Cocoshake รัาน อิล กัส โต้ ร้านไส้กรอกคุณยาย นิมมาน เชียงใหม่ ฮาชิมากิ พิซซ่าญี่ปุ่น ร้านเคบับ เชียงใหม่ ลูกชิ้นเชฟอ้อย และร้านจากชมรมฟู๊ดทรัค ยกขบวนมารวมกันในงาน เพื่อให้นักท่องเที่ยวและผู้ร่วมงานสามารถลิ้มชิมรสอาหารที่หลากหลายภายในงาน ทั้งอาหารไทย อาหารพื้นเมือง อาหารจีน อาหารยุโรป อาหารฟิวชั่น อาหารสุขภาพ รวมทั้งเบเกอรี่ และเครื่องดื่ม โดยไม่ต้องไปตามชิมที่ร้าน รวมไปถึงสวนสนุกชุดใหญ่
ขอขอบคุณผู้สนับสนุน : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่/ องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่/ ผลิตภัณฑ์ตราสิงห์ โดยบริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด/ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)/ บริษัท ชอยส์ มินิสโตร์ จำกัด/ ธนาคาร กรุงไทย จำกัด (มหาชน)/ เครื่องครัวสแตนเลส ตราหัวม้าลาย / เป๊ปซี่ / สายการบินแอร์เอเชีย / ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงใหม่/ สวนสัตว์เชียงใหม่

You may also like

อบจ.เชียงใหม่​ ร่วมภาคีเครือข่าย เฉลิมพระเกียรติ​ในหลวง ร.10 ครบ 6 รอบ “ปลูกต้นไม้ ปล่อยปลา ที่หนองเขียว”

จำนวนผู้