จัดพิธีต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนบินตรงเที่ยวแรกจากเซี่ยงไฮ้

จัดพิธีต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนบินตรงเที่ยวแรกจากเซี่ยงไฮ้

นักท่องเที่ยวจากจีนแผ่นดินใหญ่ชุดแรก เดินทางจากเซี่ยงไฮ้ถึงสนามบินเชียงใหม่แล้ว ครอบครัวชาวจีนที่พาลูกมาเรียนหนังสือบอกดีใจมากที่ครอบครัวจากจีนมาฉลองตรุษจีนร่วมกัน


วันที่ 18 มกราคม 2566 หน่วยงานด้านการท่องเที่ยวทั้งภาครัฐและเอกชน ในจังหวัดเชียงใหม่ อาทิ ททท.สำนักงานเชียงใหม่ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันให้การต้อนรับผู้โดยสารจำนวน 195 คน ที่เดินทางมากับเที่ยวบินของสายการบินจุนเหยา เที่ยวบินที่ HO1325 จากเซี่ยงไฮ้ โดยมีนายวิจิตต์ แก้วไทรเทียม ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ พร้อมด้วยผู้บริหารท่าอากาศยานเชียงใหม่ และผู้แทนส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับและมอบของที่ระลึกให้แก่ผู้โดยสารในเที่ยวบินดังกล่าว ขณะเดียวกัน ทชม.ยังได้จัดทำอุโมงค์น้ำแสดงสัญลักษณ์การต้อนรับผู้มาเยือนด้วย

ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ กล่าวว่า ขณะนี้มีสายการบินจากจีนแผ่นดินใหญ่ ที่ได้รับอนุญาตและยืนยันทำการบินแล้ว 5 สายการบิน ใน 5 เส้นทางได้แก่
1. สายการบินจุนเหยาแอร์ไลน์ เส้นทาง เซี่ยงไฮ้-เชียงใหม่-เซี่ยงไฮ้ ทำการบินทุกวัน เริ่มบินวันที่ 18 มกราคม 2566
2. สายการบินสปริงแอร์ไลน์ เส้นทาง กวางโจว-เชียงใหม่-กวางโจว ทำการบินวันอังคาร ศุกร์ และอาทิตย์ เริ่มบินวันที่ 20 มกราคม 2566
3. สายการบินเสฉวนแอร์ไลน์ เส้นทาง เฉินตู-เชียงใหม่-เฉินตู ทำการบินวันพุธ เริ่มบินวันที่ 25 มกราคม 2566
4. สายการบินแอร์ไชน่า เส้นทาง ปักกิ่ง-เชียงใหม่-ปักกิ่ง ทำการบินวันอังคาร พฤหัสบดี และเสาร์ เริ่มบินวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2566
5. สายการบินไชน่าอีสเทอร์น เส้นทาง เซี่ยงไฮ้-เชียงใหม่-เซี่ยงไฮ้ ทำการบินวันอังคาร พฤหัสบดี และเสาร์ เริ่มบินวันที่ 21 มกราคม 2566
และมีสายการบินที่อยู่ระหว่างขอใบอนุญาตทำการบินอีกหนึ่งเส้นทางได้แก่ สายการบินสปริงแอร์ไลน์ เส้นทาง เซี่ยงไฮ้-เชียงใหม่-เซี่ยงไฮ้ มีกำหนดจะทำการบินทุกวัน

 



นอกจากนี้ ท่าอากาศยานเชียงใหม่ยังมีเส้นทางบินตรงระหว่างประเทศอื่นๆ อีก 11 เส้นทาง ได้แก่ อินชอน สิงคโปร์ ไทเป หลวงพระบาง ดานัง ฮานอย ฮ่องกง กัวลาลัมเปอร์ ปูซาน โฮจิมินห์ และย่างกุ้ง ให้บริการโดย 12 สายการบิน ทั้งนี้ในปี 2562 ก่อนที่จะเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทชม.มีเส้นทางบินตรงไปยังต่างประเทศทั้งสิ้น 29 เส้นทาง ให้บริการโดยสารการบินต่างๆ 27 สายการบิน ในจำนวนดังกล่าวมีเส้นทางบินตรงไปยังเมืองสำคัญๆ ของจีนทั้งสิ้น 19 เส้นทาง มีผู้โดยสารชาวจีนเฉลี่ยวันละ 4,000-5,000 คน และมีจำนวนผู้โดยสารชาวจีน ผ่านเข้าออกช่องทาง ทชม.ในปี 2562 กว่า 1.78 ล้านคน
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้สอบถามครอบครัวหนึ่งซึ่งมารอรับตายายที่ญาติที่เดินทางมากับสายการบินนี้ในเที่ยวบินแรกว่า รู้สึกตื่นเต้นและดีใจมากโดยเฉพาะลูกชายซึ่งเดินทางมาเรียนหนังสือที่โรงเรียนนานาชาติที่เชียงใหม่ โดยมาตั้งแต่ 6เดือนที่แล้ว เขาดีใจมากที่จะได้ฉลองตรุษจีนพร้อมกันที่เชียงใหม่.

You may also like

“ส.ว.ก๊อง”ลั่นลงสมัครป้องกันแชมป์สมัยหน้าในนามพรรคเพื่อไทย แย้มครั้งนี้ “ทักษิณ” ขอเป็นผู้ช่วยหาเสียง พร้อมลงพื้นที่ 25 อำเภอ

จำนวนผู้