เชียงใหม่ซ้อมระบบสแกนบาร์โค๊ดและทีมมาร์แชล ในกิจกรรม “Bike for mom”

เชียงใหม่ซ้อมระบบสแกนบาร์โค๊ดและทีมมาร์แชล ในกิจกรรม “Bike for mom”

- in headline, จับกระแสสังคม

 

ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา นางอุบลรัตน์ คงกระพันธ์ หัวหน้าประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันฝึกซ้อมการปั่นจักรยานระบบสแกนบาร์โค้ด โดยมีจักรยานที่ร่วมซ้อมปั่นจากศูนย์ประชุมนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ ไปที่จุดสแกนบาร์โค้ดไปตามถนนคันคลองชลประทานเลยสี่แยกตลาดต้นพะยอมไปจนถึงโรงแรมศิรินาถการ์เด้นท์ เพื่อทดสอบการจัดขบวนจักรยานระบบการจดบันทึกลงสถิติโลกของกินเนสบุ๊ค Guinness Book World Records เพื่อเตรียมความพร้อม กับการจัดกิจกรรม “Bike for mom” ปั่นเพื่อแม่ ก่อนถึงวันอาทิตย์ ที่ 16 สิงหาคม 2558 นี้ ตามเส้นทางที่กำหนด

ประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า กิจกรรมปั่นเฉลิมพระเกียรติ “Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่” ในวันอาทิตย์ที่16 สิงหาคม 2558 นี้ รัฐบาลจะให้มีการบันทึกเป็นสถิติโลก GUINNESS WORLD RECORDS ซึ่งการบันทึกสถิตินี้เป็นการบันทึกจำนวนจักรยานที่มากที่สุด ในรูปแบบขบวนแห่ หรือขบวนพาเหรดในช่วงเวลาที่กำหนด ในเวลาเริ่มต้นเดียวกันซึ่งจะมีขึ้นในสถานที่หลายๆ แห่งทั่วประเทศ และถูกจัดตั้งโดยองค์กรเดียวกัน ซึ่งถ้าประเทศไทยสามารถจดบันทึกจำนวนจักรยานได้มากกว่า 72,919 คัน ก็จะถือได้ว่าเป็นสถิติใหม่

ทั้งนี้เนื่องจากที่ต้องมากกว่า 72,919 คัน เพราะเป็นสถิติที่นครไทเป  ไต้หวันได้เคยทำสถิติไว้ สำหรับวิธีการจดบันทึกครั้งนี้ จะใช้ระบบการสแกนบาร์โค๊ดที่ติดอยู่กับตัวรถจักรยานด้วยโทรศัพท์มือถือระบบแอนด์ดรอย โดยจักรยานทุกคันจะต้องติดบาร์โค๊ดไว้ และจะต้องสแกนครั้งแรกที่จุดสตาร์ทเพื่อบันทึกจำนวนของจักรยาน และจะสแกนบาร์โค๊ดอีกครั้งหนึ่งเมื่อถึงจุดสิ้นสุด ซึ่งถูกระบุไว้ว่าระยะทางต้องประมาณ 4 กิโลเมตรถึงจะได้ตามกติกาของ GUINNESS WORLD RECORDS

สำหรับจักรยานที่ปั่นเพื่อร่วมทำสถิติครั้งนี้จะต้องปั่นเป็นรูปแบบเหมือนขบวนพาเหรดไม่มีการขาดช่วงและไม่เร็วหรือช้าจนเกินไป โดยในวันปั่นจริงวันที่ 16 สิงหาคม 2558 การปั่นจักรยานเฉลิมพระเกียรตินักปั่นจะต้องปั่นเกาะกลุ่มกันไปให้เป็นเหมือนรูปแบบขบวนพาเหรด ซึ่งในส่วนของจังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ได้ตั้งเป้าไว้ว่าจะต้องมีจำนวน 2,000 คันที่จะทำการจดบันทึกเพื่อนับรวมกับจังหวัดอื่นๆ.

You may also like

อบจ.เชียงใหม่ระดมเครื่องจักรและเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดพื้นที่สวนสาธารณะรถไฟ หวังพัฒนาให้เป็นปอดขนาดใหญ่ใจกลางเมือง

จำนวนผู้