งานโครงการหลวง 2560 ก้ารสู่ปีที่ 49 ระหว่างวันที่ 21-24 ธ.ค.นี้ ที่หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นำสินค้ากว่า 800 ชนิดมาจำหน่าย

งานโครงการหลวง 2560 ก้ารสู่ปีที่ 49 ระหว่างวันที่ 21-24 ธ.ค.นี้ ที่หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นำสินค้ากว่า 800 ชนิดมาจำหน่าย

มูลนิธิโครงการหลวงจัดงาน โครงการหลวง 2560 ก้ารสู่ปีที่ 49  ระหว่างวันที่ 21-24 ธ.ค.นี้ ที่หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นำสินค้ากว่า 800 ชนิดมาจำหน่าย ย้ำด้านคุณภาพและมาตรฐานความปลอดภัย

ที่ร้านโครงการหลวง สาขาสุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ ศ.ดร.พงศ์ศักดิ์ อังกสิทธิ์ ประธานจัดงานโครงการหลวง 2560 พร้อมด้วยนายสุทัศน์ ปลื้มปัญญา ประธานฝ่ายนิทรรศการโครงการหลวง,ศ.ดร.ดนัย บุณยเกียรติ ประธานฝ่ายจัดหาและจำหน่าย ได้ร่วมกันแถลงข่าว “งานโครงการหลวง 2560” โดยศ.ดร.พงษ์ศักดิ์ อังกสิทธิ์ ประธานจัดงานโครงการหลวงปี 2560 กล่าวว่า มูลนิธิโครงการหลวงจัดงานโครงการหลวงเป็นประจำทุกปี โดยในปี 2560 นี้เป็นปีที่ก้าวย่างเข้าสู่ปีที่ 49 ของโครงการหลวง เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่ได้ทรงพระราชการงานโครงการหลวง ตั้งแต่ปี 2512 ที่จังหวัดเชียงใหม่

ตลอดระยะเวลาเกือบ 49 ปี ได้มีการวิจัยและพัฒนาด้านการปลูกพืชเมืองหนาวบนพื้นที่สูงทางภาคเหนือของประเทศไทย ซึ่งในงานก็จะมีการแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ และความก้าวหน้าของโครงการหลวงบนศาลาไทย ภายในหอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 21-24 ธันวาคมนี้ โดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จเป็นองค์ประธานเปิดงานในวันที่ 21 ธันวาคม 2560 เวลา 15.30 น.

ด้านนายสุทัศน์ ปลื้มปัญญา ประธานฝ่ายนิทรรศการโครงการหลวง กล่าวว่า ในงานโครงการหลวงทุกปีจะมีการจัดแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งในปีนี้เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่ได้ทรงก่อตั้งโครงการหลวง เพื่อการพัฒนาด้านเศรษฐกิจและสังคม ของพสกนิกรบนพื้นที่สูงที่ได้จากการปรับปรุงพันธุ์ ทั้งพืชผัก ดอกไม้ ตลอดจนด้านการป้องกันกำจัดศัตรูพืช การแปรรูปผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ซึ่งปีนี้มีหลายชนิด รวมทั้งการนำความรู้ของโครงการหลวงไปขยายผลในพื้นที่สูงอื่นๆ และปัจจุบันมูลนิธิโครงการหลวงได้จัดตั้งศูนย์พัฒนาโครงการหลวงเลอตอที่อ.แม่ระมาด จ.ตาก เป็นแห่งที่ 39 มีพื้นที่รับผิดชอบ 11 หมู่บ้าน ราษฎรส่วนใหญ่เป็นชาวกะเหรี่ยง โดยใช้วิธีของโครงการหลวงเหมือนแห่งอื่น

ขณะที่ศ.ดร.ดนัย บุณยเกียรติ ประธานฝ่ายจัดหาและจำหน่าย กล่าวว่า สำหรับสินค้าที่จะนำมาจำหน่ายจะมีความหลากหลายมาก ประมาณกว่า 800 ชนิด ซึ่งหลักๆ จะเป็นผักปลอดภัย ผักอินทรีย์ ผลไม้ ดอกไม้สายพันธุ์ใหม่ๆ ผลิตผลด้านปศุสัตว์ อาหารปรุงสำเร็จ ดอกไม้แห้ง งานหัตถกรรมและต้นไม้ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีการจัดโปรโมชั่นซื้อสินค้าตามจำนวนที่กำหนดมีของแถมให้ และช่วงเวลานาทีทอง ที่จะจำหน่ายผลิตผลในราคาถูกเป็นพิเศษ ซึ่งผลผลิตของโครงการหลวงมีคุณภาพและมาตรฐานความปลอดภัยสูง.

You may also like

บสย. รุกโมเดล “SMEs Digital Gateway” ปั้น 11 สาขาภูมิภาคสู่ศูนย์ที่ปรึกษาทางการเงิน

จำนวนผู้