คาดใช้เวลาตรวจสอบประมาณ 2 อาทิตย์ ถึงจะทราบสาเหตุร้านจำหน่ายดอกไม้ไฟระเบิดทำให้เกิดเพลิงไหม้

คาดใช้เวลาตรวจสอบประมาณ 2 อาทิตย์ ถึงจะทราบสาเหตุร้านจำหน่ายดอกไม้ไฟระเบิดทำให้เกิดเพลิงไหม้

คาดใช้เวลาตรวจสอบประมาณ 2 อาทิตย์ ถึงจะทราบสาเหตุร้านจำหน่ายดอกไม้ไฟระเบิดทำให้เกิดเพลิงไหม้ ขณะที่ผู้บาดเจ็บกลับบ้านแล้ว 3 รายอีก 5 ยังรักษาตัวอยู่ในรพ. นายอำเภอดอยสะเก็ดสั่งการให้ปลัดอำเภอฝ่ายอนุญาต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอยสะเก็ด กำนัน และผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ออกตรวจตราร้านค้าที่ได้รับอนุญาตให้จำหน่ายดอกไม้เพลิงในพื้นที่ อย่าง เข้มงวด กวดขัน

ความคืบหน้าการช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์ร้านค้าดอกไม้เพลิง บ้านเลขที่ 111    บ้านสันทุ่งใหม่ หมู่ที่ 14 ตำบลสันปูเลย อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ เกิดการระเบิด มีเปลวไฟเพลิงลุกไหม้บ้านเรือนได้รับความเสียหายเมื่อวันที่ 24 ก.ค.66 ที่ผ่านมา ล่าสุดวันนี้ (25ก.ค.66) นายธนกฤต  ฉันทะจำรัสศิลป์ นายอำเภอดอยสะเก็ด เปิดเผยว่า  ผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวมีจำนวนทั้งสิ้น 8 ราย (สามารถกลับบ้านได้แล้ว จำนวน 3 ราย, อยู่ระหว่างพักรักษาอาการที่โรงพยาบาล จำนวน 5 ราย) โดยผู้ที่กลับบ้านได้ประกอบด้วยนายจิรวัฒน์ พันธ์เกตุ อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 222 ม.6 ต.พลวงสองนาง อ.สว่างอารมณ์ จ.อุทัยธานี (บิดาของ ด.ญ.กชพร)  น.ส.ศิวราภรณ์  ศิริรัตน์ อายุ 27 ปี บ้านเลขที่ 111 ม.14 ต.สันปูเลย อ.ดอยสะเก็ด  จ.เชียงใหม่ และนางแก้ว (ไม่มีนามสกุล) ไม่ทราบที่อยู่

ส่วนผู้ที่อยู่ระหว่างพักรักษาอาการที่โรงพยาบาล จำนวน 5 ราย ได้แก่  ด.ญ.กชพร พันธ์เกตุ อายุ 1 ปี บ้านเลขที่ 111 ม.14 ต.สันปูเลย อ.ดอยสะเก็ด   จ.เชียงใหม่ นายเกียรติคุณ มาป้อ อายุ 18 ปี บ้านเลขที่ 74/1 ม.4 ต.สำราญราษฎร์ อ.ดอยสะเก็ด  จ.เชียงใหม่ นางดวง น้ำพี้ อายุ 87 ปี บ้านเลขที่ 31 ม.4 ต.บ้านพี้ อ.บ้านหลวง จ.น่าน  น.ส.บุษบา ปลั่งสูงเนิน อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 180 ม.3 ต.สันปูเลย อ.ดอยสะเก็ด   จ.เชียงใหม่ และนางจุรี น้ำพี้ อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 111 ม.14 ต.สันปูเลย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่

สำหรับสาเหตุของการเกิดการระเบิดหน่วยพิสูจน์หลักฐาน จังหวัดเชียงใหม่ ได้ลงตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อเก็บพยานหลักฐานไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่เมื่อวาน (วันที่ 24 กรกฎาคม 2566) ที่ผ่านมา ในส่วนสาเหตุนั้น คาดว่าจะต้องใช้ระยะเวลาตรวจสอบประมาณ 2 อาทิตย์ จึงจะทราบสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ในเบื้องต้นได้มีประชาชนที่บ้านเรือนได้รับความเสียหาย  มายื่นคำร้องขอรับการช่วยเหลือ ณ ศูนย์รับคำร้องช่วยเหลือประชาชน จำนวนทั้งสิ้น 33 ครัวเรือน (ข้อมูล ณ เวลา 10.40 น.)

ซึ่ง เทศบาลตำบลสันปูเลยได้ดำเนินการให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นด้วยการมอบ กระเบื้องมุงหลังคา, แผ่นครอบหลังคา ฯลฯ จำนวน 5 ครัวเรือน, อยู่ระหว่างการรอสำรวจความเสียหายและประเมินราคาค่าซ่อมแซม อาทิเช่น ผนัง, ฝาเพดาน, กระจก ฯลฯ  โดยกองช่าง เทศบาลตำบลสันปูเลย จำนวน 28 ครัวเรือน ทั้งนี้ เทศบาลตำบลสันปูเลย จะได้ดำเนินการเบิกจ่ายงบประมาณ ตามระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยค่าใช้จ่ายเพื่อช่วยเหลือประชาชนตามอำนาจหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ.2566 ต่อไป

นายอำเภอดอยสะเก็ด กล่าวอีกว่า ได้สั่งการให้ปลัดอำเภอฝ่ายอนุญาต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอยสะเก็ด กำนัน และผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ออกตรวจตราร้านค้าที่ได้รับอนุญาตให้จำหน่ายดอกไม้เพลิงในพื้นที่ โดยเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 25 – 27 กรกฎาคม 2566 นอกจากนั้น ยังได้สั่งการไปยังกำนันทุกตำบล ผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่บ้าน ให้ดำเนินการตรวจสอบ ตรวจตรา เข้มงวด กวดขัน ร้านจำหน่ายดอกไม้เพลิงในพื้นที่ให้ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด.

You may also like

กลุ่ม Chiang Mai Pride จับมือร่วมกับ Asset World Corporation (AWC) และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงาน “Chiang Mai Colourful Pride Month 2024” เพื่อส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศ และเชื่อมโยงการท่องเที่ยว

จำนวนผู้