คดี“เวทีวิชาการไม่ใช่ค่ายทหาร”ไม่คืบ  ผู้ต้องหาขอเพิ่มพยานอีก 1 ปาก

คดี“เวทีวิชาการไม่ใช่ค่ายทหาร”ไม่คืบ  ผู้ต้องหาขอเพิ่มพยานอีก 1 ปาก

- in headline, จับกระแสสังคม

เชียงใหม่ (24 ต.ค.60) / คดี“เวทีวิชาการไม่ใช่ค่ายทหาร”ไม่คืบ พงส.สอบพยานไม่เสร็จ อัยการนัดใหม่อีก 2 ครั้งรวด 25 พ.ย. และ 25 ธ.ค.ตามลำดับ “ดร.ชยันต์” เผยเสนอขอเพิ่มพยานอีก 1 ปาก แต่ยังหวั่นยืดเยื้อ ทำให้การเดินทาง-งานชะงัก  เมื่อเวลา 13.00-13.45 น. วันที่ 24 ต.ค. กลุ่มผู้ถูกแจ้งข้อกล่าวหาฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 3/58 เรื่องการมั่วสุมหรือชุมนุมทางการเมือง ณ ที่ใดๆ ที่มีจำนวนตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป กรณีป้าย “เวทีวิชาการไม่ใช่ค่ายทหาร” ในงานประชุมวิชาการไทยศึกษานานาชาติ ครั้งที่ 13 จำนวน 4 คน คือ ดร.ชยันต์ วรรธนะภูติ ผอ.ศูนย์ภูมิภาคศึกษาด้านสังคมศาสตร์และการพัฒนาอย่างยั่งยืน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, นางภัควดี วีระภาสพงษ์ นักแปล/นักเขียน, นายชัยพงษ์ สำเนียง นักศึกษาปริญญาเอกคณะสังคมศาสตร์ มช. และนายนลธวัช มะชัย นักศึกษาปริญญาตรี คณะการสื่อสารมวลชน มช. ได้เข้ารายงานตัวต่อพนักงานอัยการ ที่สำนักงานอัยการคดีศาลแขวงเชียงใหม่ สำนักงานอัยการภาค 5 จ.เชียงใหม่ดร.ชยันต์ เปิดเผยว่า อัยการยังไม่ได้รับสำนวนจากทางตำรวจ เพราะสอบสวนพยานไม่เสร็จ จึงขอเลื่อนนัดไปเป็นวันที่ 25 พ.ย.60 และนัดต่อไปอีกครั้งในวันที่ 25 ธ.ค.60 ฉะนั้นคงจะยาวไปถึงปีหน้าถึงจะรู้เรื่อง และตอนนี้ทางเราก็ได้เสนอขอเพิ่มชื่อพยานอีก 1 ปาก

“การที่อัยการเลื่อนระยะเวลาออกไป ทำให้เราต้องรอ ไปไหนไม่ได้เลย ติดชะงักไปหมด ทำให้เกิดความลำบากเหมือนกัน ได้แต่หวังว่าต่อไปจะทำได้เร็วขึ้น” ดร.ชยันต์ กล่าวผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการรายงานตัวครั้งนี้ นายธีรมล บัวงาม นักศึกษาปริญญาโท คณะการสื่อสารมวลชน มช. และบรรณาธิการสำนักข่าวประชาธรรม ซึ่งเป็น 1 ในผู้ต้องหาคดีนี้ ไม่ได้เดินทางมาพร้อมกัน คาดว่าน่าจะติดธุระ และติดต่อเข้ารายงานตัวก่อน หรือหลังคณะไว้เรียบร้อยแล้ว

สำหรับพยานอีก 1 ปาก ที่ทางทีมผู้ต้องหาเสนอขอเพิ่ม คือ ดร.อิสระ ชูศรี อาจารย์ประจำสถาบันวิจัยภาษาและวัฒนธรรมเอเชีย มหาวิทยาลัยมหิดล.

You may also like

ชลประทานยันน้ำพอสำหรับแล้วนี้ แม้นาปรังแม่ออนเสียหายยับเพราะเป็นพื้นที่นอกเขตฯ

จำนวนผู้