กรมบังคับคดีติดหมายผิดสถานที่เจ้าของรีสอร์ทครวญสูญรายได้ลือล้มละลาย

กรมบังคับคดีติดหมายผิดสถานที่เจ้าของรีสอร์ทครวญสูญรายได้ลือล้มละลาย

- in headline, รอบรั้วทั่วเหนือ

เจ้าของรีสอร์ทหรูในอำเภอสันกำแพง ร้องสื่อวอนขอความเป็นธรรม ถูกกรมบังคับคดีติดหมายล้มละลายผิดสถานที่ สร้างความเข้าใจผิดให้ลูกค้า สูญรายได้กว่า 2 ล้าน

เมื่อเวลา 11.56 น. วันที่ 27 สิงหาคม 2563 นางพรธิตา วงค์ปัน อายุ 63 ปี อดีตอาจารย์โรงเรียนสันกำแพงพร้อมดาบตำรวจอธิคุณ วงค์ปัน อายุ 65 ปี สองสามีภรรยา เจ้าของสันกำแพงเลควิวรีสอร์ทได้นำผู้สื่อข่าวไปยังสำนักงานของรีสอร์ท ตำบลออนใต้ อำเภอสันกำแพง หลังเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2563ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่กรมบังคับคดีได้นำประกาศหมายศาลล้มละลายมาติดที่สำนักงานของรีสอร์ท โดยประกาศดังกล่าวนั้นไม่ใช่บริษัทของตนเอง และไม่ใช่ชื่อของตนด้วย ซึ่งหลังมีการนำประกาศมาติดทำให้ได้รับผลกระทบอย่างมาก ทำให้ลูกค้าที่จะเข้ามาใช้บริการที่รีสอร์ท และหมู่บ้านสันกำแพงเลควิวรีสอร์ท ได้ยกเลิกสัญญา เพราะการเข้าใจ ทั้งที่หมายประกาศดังกล่าว ไม่ใช่ชื่อตน และไม่ใช่ชื่อของบริษัทของตน แล้วที่อยู่ก็ไม่ถูกต้อง แต่กระแสข่าวลือได้บอกว่าตนล้มละลาย เมื่อติดต่อไปเจ้าหน้าที่พิทักษ์ทรัพย์ที่อยู่ในเอกสารก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับทำให้เกิดความเดือดร้อนอย่างมาก
นางพรธิตา วงค์ปัน เปิดเผยว่า หลังมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ทำให้
รีสอร์ทต้องปิดให้บริการชั่วคราวตนก็ไม่ค่อยได้แวะเวียนเข้ามามีแต่ลูกน้องที่ค่อยดูแลอยู่ ปกติ ตนก็ไม่ได้พักอาศัยภายในรีสอร์ทแห่งนี้ แต่อยู่ที่ อำเภอแม่ออน
กระทั่งได้มีโอกาสกลับมาดูที่สำนักงาน เพื่อจะปรับปรุงรีสอร์ทต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงไฮซีซั่นนี้และมีลูกค้าที่จองไว้ ก็มาพบเจอหมายศาลล้มละลายดังกล่าว
ก่อนหน้านี้ที่ตนจะทราบว่ามีหมายศาลมาติดที่ด้านหน้าสำนักงาน ก็มีเจ้าของบ้านที่ซื้อบ้านในหมู่บ้านแห่งนี้บอกให้ตนทราบ มีชาวต่างชาติที่มาพักอาศัยก็เห็นหมายนี้มาติด แต่ไม่เข้าใจภาษาไทย เพียงแต่บอกว่ามีเอกสารที่มีเครื่องหมายตราครุฑมาติดไว้ ส่วนแม่บ้านและคนงานที่อยู่ที่นี่ก็อ่านหนังสือไม่ออก คิดว่าตนหรือสามีตนให้คนเอาเอกสารมาติดเพื่อประชาสัมพันธ์จึงไม่ได้สนใจ กระทั่งมีการแชร์กันในกลุ่ไลน์และโซเชียล ว่าตนล้มละลาย ทำให้หลายคนที่จะมาจัดงานประชุมสัมมนา จัดงานแต่งงานในรีสอร์ทแห่งนี้ พากันยกเลิกไปทำให้ได้รับผลกระทบมีความเสียหายไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท


จากข้อมูลที่ปรากฎบนเอกสารได้ระบุชื่อ บริษัทแห่งหนึ่งซึ่งตั้งอยู่ที่กรุงเทพฯ ตนและสามีคือ ดาบตำรวจ อภิรุณ วงค์ปัน อดีตข้าราชการตำรวจสันกำแแพง ก็ได้ตรวจสอบบุคคลที่ปรากฎบนหมายศาล ก็ไม่ใช่ครอบครัวของตน และตรวจสอบถึงบุคคลที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะคนที่มาซื้อบ้านพักอาศัยในหมู่บ้านสันกำแพงเลควิวรีสอร์ท ก็ไม่พบชื่อบุคคลนี้ และตนได้ติดต่อไปตามเบอร์โทร ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่พิทักษ์ทรัพย์ของกองบังคับคดีล้มละลาย 6 เพื่อแจ้งว่าได้ติดหมายผิดสถานที่ และไม่ใช่บริษัทฯ ที่ถูกระบุไว้ในหมาย เพราะบริษัทของตนชื่อ บริษัททรัพย์ดีแลนด์ จำกัด แต่กลับได้รับคำตอบว่า มีคนแจ้งชื่อและที่อยู่ว่าเป็นสถานที่แห่งนี้ จึงมีการนำหมายมาติด ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าจะดำเนินการอย่างไรแล้วเกิดความเครียดอย่างมาก เพราะการเข้าใจผิดทำให้ที่ผ่านมาจากผลกระทบการแพร่ระบาดช่วงไวรัสโควิด-19 ตนก็สูญเสียรายได้ไปกว่า 2 ล้านบาทแล้ว และมาเจอการเหตุการณ์เข้าใจผิด แล้วสังคมก็ตัดสินตนกับครอบครัวไปแล้วว่าเป็นบุคคลล้มละลาย ทำให้ไม่สามารถที่จะดำเนินการกู้เงิน หาแหล่งเงินทุนมาต่อยอดการปรับปรุงรีสอร์ทได้ แล้วยังมีคนที่จะจัดงานแต่งงาน จัดการประชุมสัมมนา ยกเลิกไปแล้วกว่า 5 ราย ค่าใช้จ่ายในแต่ละงาน 3 – 5 แสนบาท ตนสูญเสียรายได้มากกว่า 1 ล้านบาทไปแล้ว ภายหลังที่ตนทราบเรื่องจนถึงปัจจุบันก็ประมาณ 1 เดือน ยังไม่มีความคืบหน้าด้านการแก้ไขอะไร ตนจึงต้องขอความเป็นธรรมผ่านผู้สื่อข่าว และตนก็ได้แจ้งความไว้เป็นหลักฐานถึงเรื่องนี้แล้ว
สำหรับการดำเนินการหลังจากนี้ก็จะปรึกษาทางทนายความว่าจะดำเนินการอย่างไรได้บ้าง เพราะตนและครอบครัวได้รับผลกระทบ และความเสียหายทั้งทางด้านจิตใจที่ถูกสังคมตัดสินว่าเป็นคนล้มละลาย และยังกระทบต่อด้านธุรกิจที่ถูกยกเลิกงาน เหมือนเป็นการซ้ำเติมธุรกิจของตนอย่างมาก เพราะเศรษฐกิจจากพิษโควิด-19 ก็หนักพอแล้ว และยังไม่ฟื้นฟูก็มาเจอเหตุการณ์นี้อีก จึงอยากได้ความเป็นธรรมกับสังคม และอยากให้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหานี้อย่างเร่งด่วน.

You may also like

บสย. จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา โครงการ “บสย. ร่วมใจ ทำดี เพื่อสังคม” ครั้งที่ 2 ร่วมซ่อมแซม ทาสี เครื่องเล่นเด็ก ปลูกต้นไม้ ณ สวนสมเด็จสราญราษฎร์มณีรมย์

จำนวนผู้