ปิดวัดเจ็ดยอดพระอารามหลวง ในตัวเมืองเชียงใหม่เป็นเวลา 8 วัน หลังพบพระภิกษุสามเณร ติดโควิค 7 รูป

ปิดวัดเจ็ดยอดพระอารามหลวง ในตัวเมืองเชียงใหม่เป็นเวลา 8 วัน หลังพบพระภิกษุสามเณร ติดโควิค 7 รูป

คณะกรรมการวัดเจ็ดยอดพระอารามหลวง ขอกำลังเจ้าหน้าที่มาช่วย หลังจากทางวัดขอปิดทำความสะอาดและกักตัวเป็นเวลา 8 วัน หลังพบพระภิกษุสามเณร ติดโควิค 7 รูป และ งดกิจนิมนต์ห้ามคนในออก และห้ามคนนอกเข้า


เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.64 ที่วัดเจ็ดยอดพระอารามหลวง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้ปิดประตูวัดเจ็ดยอดฯเพื่อป้องกันไม่ให้คนภายนอกเข้าไปในวัด เนื่องจากทางเจ้าอาวาสวัดเจ็ดยอด พระอารามหลวง ขอให้มาช่วยดำเนินการปิดและตรวจไม่ให้คนเข้า-ออก ตั้งแต่วันที่ 28 ธ.ค.จนถึงวันที่ 2 มกราคม 2565 เป็นเวลา 8 วัน โดยได้ปิดประตูเข้า-ออกวัดทั้ง 3 ด้าน ห้ามคนในออก และไม่ให้คนนอกเข้า โดยมีเจ้าหน้าที่อสม.และฝ่ายปกครอง เฝ้าประตูเข้าออก ถึงแม้จะมีญาติโยมเตรียมของจะมาทำบุญ ไม่สามารถเข้าไปได้ จึงนำอาหารหรือผลไม้ ฝากเจ้าหน้าที่นำไปถวายวางไว้หน้ากุฎิแทน

ทั้งนี้หลังเจ้าหน้าที่ตรวจพบสามเณร 2 รูป ซึ่งเดินทางไปต่างพื้นที่ และติดโควิค และนำเชื้อมากระจาย ไปสู่พระภิกษุและสามเณรลูกวัด ภายในวัดอีก 5 รูป รวมมีผู้ติดเชื้อ 7 ราย เป็นคัสเตอร์ใหม่ ทำให้ต้องกักตัว พระภิกษุและสามเณรทั้งวัดมากกว่า 30 รูป ที่มีความเสี่ยงสูงและเสี่ยงต่ำ รวมทั้งท่านเจ้าคุณ พระเทพปริยัติ เจ้าอาวาส มีตำแหน่งเจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ ต้องงดกิจนิมนต์ทั้งหมดทำให้จังหวัดเชียงใหม่ มียอดผู้ป่วยสะสมมมากถึง 28.777 ราย เสียชีวิตสะสมแล้ว 177 ราย และยังนอนรักษาอาการป่วยจำนวน 809 ราย.

You may also like

กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการจัดงานมหกรรมผลิตภัณฑ์ชุมชนพื้นที่สูง สู่ผู้ประกอบการสังคมรุ่นใหม่ “ Tribal Product Expo 2024

จำนวนผู้