NIA เปิดเวทีแข่งขัน STARTUP THAILAND League 2019ลุยส่งท้ายภูมิภาคที่แดนล้านนา เฟ้นหาสุดยอดสตาร์ทอัพภาคเหนือก่อนกลับเข้ากรุง

NIA เปิดเวทีแข่งขัน STARTUP THAILAND League 2019ลุยส่งท้ายภูมิภาคที่แดนล้านนา เฟ้นหาสุดยอดสตาร์ทอัพภาคเหนือก่อนกลับเข้ากรุง

NIA เปิดเวทีแข่งขัน STARTUP THAILAND League 2019ลุยส่งท้ายภูมิภาคที่แดนล้านนา เฟ้นหาสุดยอดสตาร์ทอัพภาคเหนือก่อนกลับเข้ากรุง ลุ้นแชมป์สุดยอดสตาร์ทอัพลีคระดับประเทศปลายเดือนหน้า

11 พฤษภาคม 2562 – ที่อุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ / สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ สนช.  จัดการแข่งขันสตาร์ทอัพไทยแลนด์ลีก ประจำปี 2562 (STARTUP THAILAND League 2019) สำหรับนิสิตนักศึกษา ในระดับอุดมศึกษา เพื่อเฟ้นหาสุดยอดสตาร์ทอัพภูมิภาคสุดท้าย มาร่วมชิงชัยรอบสุดท้าย ชิงแชมป์สุดยอดสตาร์ทอัพลีกระดับประเทศ ในงาน STARTUP Thailand 2019 พร้อมโอกาสต่อยอดธุรกิจเชิงพาณิชย์ ที่จะจัดขึ้นช่วงปลายเดือนกรกฎาคมนี้
นายปริวรรต วงษ์สำราญ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาผู้ประกอบการนวัตกรรม สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) กล่าวว่า การแข่งขันสตาร์ทอัพลีกเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนนโยบายพัฒนาความเป็น “มหาลัยแห่งการประกอบการ” (Entrepreneurial University) และมุ่งเน้นการสร้างภาวะความเป็นผู้ประกอบการ พัฒนาศักยภาพของอาจารย์ นักศึกษาและบุคลากรในรั้วมหาวิทยาลัย โดยในปีนี้เราเปิดรอบคัดเลือกใน 4 ภูมิภาค ที่ภาคอีสาน จ.นครราชสีมา ภาคใต้ จ. สงขลา ภาคกลางและตะวันออก จ.นครปฐม และภาคเหนือ จ. เชียงใหม่ ตามลำดับ และจะไปจบการค้นหาสุดยอดสตาร์ทอัพลีกระดับประเทศ ที่งาน STARTUP Thailand 2019 ระหว่างวันที่ 23-27 กรกฎาคม 2562  ที่กรุงเทพฯ   พร้อมเผยว่าการแข่งขันสตาร์ทอัพไทยแลนด์ลีก 2562 มีทีมส่งผลงานเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 474 ทีม โดยภูมิภาคนี้ได้ทำสถิติใหม่ มีนักศึกษาสมัครมากที่สุดในปีนี้  โดยมียอดทีมของนักศึกษาเข้าร่วมประกวดแข่งขันทั้งสิ้น 150 ทีม จาก 25 มหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นทีมจากภาคเหนือ 49 ทีม และผู้ชนะเลิศในเวทีนี้จะได้เข้าร่วมชิงแชมป์ระดับประเทศต่อไป
ผอ.ฝ่ายพัฒนาผู้ประกอบการนวัตกรรมฯกล่าวอีกว่า เวทีของ STARTUP Thailand คือกลไกหนึ่งของภาครัฐในการส่งเสริมการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมของประเทศ ผ่านการสนับสนุนกลุ่มสตาร์ทอัพ โดยเฉพาะในกลุ่ม TECH Startup ในสาขาต่างๆ  นอกจากกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) จะมุ่งสร้างกลุ่มสตาร์ทอัพใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นแล้ว ยังหวังให้กลุ่มสตาร์ทอัพเหล่านี้สามารถเติบโตและพัฒนาได้อย่างยั่งยืน มีศักยภาพและเป็นกำลังสำคัญที่สามารถสนับสนุนการพัฒนายกระดับกลุ่มผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมสาขาต่างๆ เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตของอุตสาหกรรมหลักของประเทศด้วย ซึ่งจะส่งผลโดยรวมต่อการยกระดับอุตสาหกรรมของไทยทั้งระบบ และส่งเสริมการสร้างรายได้ และการพัฒนาอย่างก้าวกระโดดของเศรษฐกิจไทย

ใครจะเป็นผู้พิชิตชัยในเวทีภาคเหนือแห่งนี้! ร่วมลุ้นและติดตามการแข่งขันระหว่างวันที่ 11-12 พฤษภาคม พร้อมประกาศผลผู้ชนะและมอบรางวัล ที่อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ในวันที่ 12 พฤษภาคมนี้

You may also like

เกษตรกร ชี้ซีพีเป็นรายเดียวเข้มนโยบายตรวจสอบย้อนกลับ ไม่รับซื้อข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ และที่มาจากการเผา

จำนวนผู้