เศษกิ่งไม้ วัชพืชขวางลำเหมืองน้ำทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนทุ่งนาชาวบ้านที่สันป่าตอง

เศษกิ่งไม้ วัชพืชขวางลำเหมืองน้ำทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนทุ่งนาชาวบ้านที่สันป่าตอง

- in headline, จับกระแสสังคม

ฝนตกหนักต่อเนื่อง น้ำทะลักจากลำเหมืองเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรและทุ่งนา เหตุเพราะมีเศษกิ่งไม้และวัชพืชปิดทางน้ำ ชุดเคลื่อนที่เร็วมทบ.33และอบต.สันกลางเร่งเข้าช่วยเหลือในเบื้องต้น

เมื่อวันที่ 28 ส.ค.62 เวลา 09.30 น. ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 33 ได้จัดชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว โดยมี จ.ส.อ.ยุทธพงศ์ กลมดีเยี่ยม เป็นหัวหน้าชุดปฏิบัติการ พร้อมกับ นายสิบ 2 นายและ พลทหาร 2 นาย  เข้าตรวจสอบในพื้นที่น้ำท่วม ต.สันกลาง อ.สันป่าตอง

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 01.00 น.ได้มีฝนตกหนักในพื้นที่และเมื่อเวลา 03.00 น.น้ำได้ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน สาเหตุมาจากท่อระบายน้ำมีขนาดเล็ก ประกอบกับมีเศษกิ่งไม้และวัชพืช ติดอยู่ ทำให้น้ำไหลท่วมเข้าบ้านเรือนประชาชนและทุ่งนา หมู่ที่ 8 บ้านป่าบง ต.สันกลาง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ โดยมีบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบ  12 หลังคาเรือน และทุ่งนาของชาวบ้าน ประมาณ 50 ไร่

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้น้ำได้เริ่มลดระดับลงแล้ว แต่พื้นที่ยังมีน้ำท่วมขังอยู่ การช่วยเหลือเบื้องต้น ทาง อบต.สันกลาง ได้นำกระสอบทรายและทรายมาให้ชาวบ้านเพื่อทำการกันน้ำไม่ให้เข้าในตัวบ้าน ทางชุดเคลื่อนที่เร็ว มทบ.33 ได้ประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านติดตามข่าวสาร ประกาศเตือนจากทางท้องที่อย่างใกล้ชิด และทาง ชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว ได้แจ้งให้ท้องที่ทราบหากต้องการ การสนับสนุนให้แจ้งทาง มทบ.33 ได้ทันที.

You may also like

เกษตรกร ชี้ซีพีเป็นรายเดียวเข้มนโยบายตรวจสอบย้อนกลับ ไม่รับซื้อข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ และที่มาจากการเผา

จำนวนผู้