เร่งให้ความช่วยเหลือราษฎรหลายหมู่บ้านในอำเภอแม่ออนได้รับผลกระทบจากพายุลูกเห็บ

เร่งให้ความช่วยเหลือราษฎรหลายหมู่บ้านในอำเภอแม่ออนได้รับผลกระทบจากพายุลูกเห็บ

- in headline, รอบรั้วทั่วเหนือ

นายอำเภอแม่ออนร่วมกับทหารและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ร่วมสำรวจความเสียหายผลกระทบจากพายุฝนฟ้าคะนองและลูกเห็บตก

เมื่อวันที่ 21 พ.ค.2561  นายสุเทพ แสนมงคล นายอำเภอแม่ออน พร้อมด้วย ร้อย.รส.ที่ 2 (ป.พัน.7 พล.ร.7 อ.แม่ออน) และหน่วยงานราชการในพื้นที่ อ.แม่ออน ได้เข้าให้การช่วยเหลือราษฎรในพื้นที่ หลังจากที่ได้รับผลกระทบจากพายุฝน ฟ้าคะนองและลมกรรโชคแรง เมื่อวันที่ 20 พ.ค.61 ที่ผ่านมา ซึ่งมีหมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักคือ บ.ออนหลวย ม.7 ต.ออนเหนือ อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ มีต้นไม้ใหญ่(ต้นโพธิ์) ล้มทับอาคารเอนกประสงค์ประจำหมู่บ้านเสียหายเกือบทั้งหลัง

นอกจากนี้ยังมีหมู่บ้านที่ได้รับความเสียหายจากพายุลูกเห็บในครั้งนี้ คือ หมู่ที่ 4,5,6,7,8 รวมบ้านเรือนราษฎรที่เสียหายประมาณ 50 กว่าหลังคาเรือน โดยส่วนใหญ่หลังคา ถูกลมพัดได้รับความเสียหาย รวมถึง พื้นที่ ต.ออนกลาง ที่ได้รับผลกระทบ จำนวน 115 หลังคาเรือน และมีเสาไฟฟ้าหักโค่นล้มทับบ้านเรือนของราษฎรได้รับความเสียหาย จำนวน 1 หลัง ส่วนหลังอื่นๆ ส่วนมากได้รับความเสียหายกรณีหลังคาถูกลมพายุพัดจนเกิดความเสียหาย โดยเฉพาะในพื้นที่ ม.3 บ.เปาสามขา ต.ออนกลาง อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่

ทั้งนี้ จากการสำรวจทางหน่วยงานราชการและทหารในพื้นที่ จะได้เร่งช่วยเหลือในการซ่อมแซมหลังคาให้กับราษฎร โดยองค์การบริหารส่วนตำบลออนเหนือ ได้ให้การช่วยเหลือเบื้องต้น เป็นกระเบื้อง ประมาณ 2,500 แผ่น องค์การบริหารส่วนตำบลออนกลาง ให้การช่วยเหลือเบื้องต้นเป็นกระเบื้องมุงหลังคา ประมาณ 1,678 แผ่น เบื้องต้นยังไม่มีรายงานการเสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บจากเหตุวาตภัยดังกล่าวแต่อย่างใด

นายสุเทพ  แสนมงคล นายอำเภอแม่ออน กล่าวว่า ทางหน่วยงานราชการและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้ร่วมกันหารือในการหาทางช่วยเหลือราษฎรอย่างเร่งด่วน ในส่วนกรณีบ้านของราษฎรที่ถูกเสาไฟฟ้าล้มทับจนได้รับความเสียหาย รวมถึงพืชไร่และไม้ผลที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว จะได้ดำเนินการแจ้งส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในการให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ต่อไป.

You may also like

เกษตรกร ชี้ซีพีเป็นรายเดียวเข้มนโยบายตรวจสอบย้อนกลับ ไม่รับซื้อข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ และที่มาจากการเผา

จำนวนผู้