เพิ่ม”ริเวอร์ไซด์พื้นที่ระบาด”ให้คนไป 3-5 ม.ค.เป็นผู้เสี่ยงสูงให้กักตัวและจัดรถตรวจหาเชื้อฯ

เพิ่ม”ริเวอร์ไซด์พื้นที่ระบาด”ให้คนไป 3-5 ม.ค.เป็นผู้เสี่ยงสูงให้กักตัวและจัดรถตรวจหาเชื้อฯ

เชียงใหม่เพิ่มพื้นที่ระบาดเพิ่ม หลังร้านริเวอร์ไซด์มีผู้ติดเชื้อ 3 ราย แจ้งคนไปเที่ยวระหว่าง 3-5ม.ค.เป็นผู้เสี่ยงสูงให้กักตัวและนำรถพระราชทานตรวจหาเชื้อตรวจฟรีพรุ่งนี้(10ม.ค.)

เมื่อวันที่ 9 ม.ค.64 ที่ศูนย์ข้อมูลข่าวสารเฉพาะกิจจังหวัดเชียงใหม่ นายแพทย์กิตติพันธ์ ฉลอม ผช.นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ด้านระบาดวิทยาแถลงความคืบหน้าการแพร่ระบาดไวรัสโควิด 19
ว่า วันนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีกสี่ราย ช.ไปสถานบันเทิงวอร์มอัพในวันที่ 31 ธ.ค.ส่วน 3 รายพบว่า 2 รายเป็นพนักงานเสริฟร้านริเวอร์ไซต์ ซึ่งได้รับเชื้อจากผู้ป่วยติดเชื้อรายที่ 55,56 และผู้ติดเชื้อจากกทม.ซึ่งมาเที่ยวสถานบันเทิงวอร์มอัพและริเวอร์ไซด์ จนทำให้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็นราย 58 และราย 61,62 ซึ่งเป็นพนักงานเสิร์ฟ และอีกรายเป็นญ.มีอาการผิดปกติและไปตรวจที่รพ.เอกชน ซึ่งทั้งหมดเข้ารับการรักษาที่รพ.ประสาท และเชียงใหม่เพิ่มพื้นที่เฝ้าระวังอีก 1 แห่งคือร้านริเวอร์ไซด์ ในวันที่ 3 ม.ค.
เพราะฉะนั้นใครไปร้านริเวอร์ไซค์ตั้งแต่ 3-5 ม.ค.ถือเป็นผู้เสี่ยงสูง ขอให้กักตัวเอง และวันพรุ่งนี้จะมีรถตรวจหาเชื้อพระราชทานไปจอดเพื่อบริการตรวจหาเชื้อที่ลานจอดรถริเวอร์ไซด์ โดยให้บริการตรวจฟรี

ส่วนพื้นที่อื่น ได้ติดตามผู้สัมผัสไปพันกว่ารายทั้งสถานที่ และร้านต่างๆ ซึ่งไม่พบการระบาดในพื้นที่อื่นๆ แต่อย่างไรก็ตามขอให้ผู้ที่ไปสถานที่ที่พบผู้ติดเชื้อให้สังเกตอาการ หากพบอาการผิดปกติและมีประว้ติเสี่ยงตรงไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อให้ไปตรวจหาเชื้อโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

สำหรับผู้ที่กักตัวครบ 14 วันหากไม่มีอาการก็แสดงว่าไม่ได้รับหรือสัมผัสเชื้อ ทั้งนี้ทางทีมสอบสวนก็ยังมีการเฝ้าระวังและสืบสวนหาต่อไป

นายวีระพันธ์ ดีอ่อน รองผวจ.เชียงใหม่ กล่าวว่า คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ได้ประชุมติดตามการระบาดและควบคุมโรคในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ซึ่งอยู่ในความสนใจของประชาชน โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาคณะกรรมการฯได้ทำงานอย่างเข้มข้นต่อเนื่อง

รองผวจ.เชียงใหม่ กล่าวอีกว่า ขอให้ประชาชนติดตามข้อมูลข่าวสารของเชียงใหม่อย่างต่อเนื่อง และอย่าหลงเชื่อกับการเผยแพร่ข้อมูลทางช่องทางอื่น ที่อาจเบี่ยงเบน ซึ่งให้ข้อมูลเท็จและไม่ถูกต้อง ซึ่งทำให้เกิดความหวั่นวิตกและประมาทในการใช้ชีวิต ซึ่งคณะกรรมการควบคุมโรคฯจะทำงานอย่างเร่งด่วน รวดเร็วเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดให้เร็วที่สุด

รายงานถานการณ์ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 Coronavirus Disease 2019 (COVID-19) ของศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด-19 (ศบค.) ประจำวันที่ 9 มกราคม 2564 ยังคงระบุในรายงานว่า ระดับสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 รอบใหม่นี้ แบ่งพื้นที่การระบาดออกเป็น 3 ระดับ ได้แก่

1. จังหวัดที่มีระดับสถานการณ์ “พื้นที่ควบคุมสูงสุด” ยังคงมีทั้งสิ้น 28 จังหวัด โดยให้สีแสดงเป็น “สีแดง” ทั้งนี้รวมจังหวัดควมคุมสูงสุดและเข้มงวด 5 จังหวัดไว้ด้วย โดยให้เป็น “สีแดงเข้ม”

2. จังหวัดที่มีระดับสถานการณ์ “พื้นที่ควบคุม” มี 11 จังหวัด โดยให้สีแสดงเป็น “สีส้ม”

3. จังหวัดที่มีระดับสถานการณ์ “พื้นที่เฝ้าระวังสูง” ซึ่งมีทั้งสิ้น 38 จังหวัด โดยให้สีแสดงเป็น “สีเหลือง” ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่รวมอยู่ในกลุ่มนี้ด้วย

ทั้งสามารถติดตามข้อมูลสถานการณ์โควิด-19 ได้ที่เว็บไซต์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่

You may also like

SUN และ EXE มอบอาหารช่วยผู้ลี้ภัยชายแดนเมียนมา

จำนวนผู้