อบจ.เชียงใหม่จัดโครงการปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียวลดโลกร้อน

อบจ.เชียงใหม่จัดโครงการปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียวลดโลกร้อน

- in headline, รอบรั้วทั่วเหนือ

อบจ.เชียงใหม่จัดโครงการปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียวลดโลกร้อน บริเวณพื้นที่รอบศูนย์จัดการขยะแบบครบวงจรอ.ดอยสะเก็ด

          ที่บริเวณศูนย์จัดการขยะมูลฝอยแบบครบวงจรขององค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ นายอรรถชา กัมปนาทแสนยากร นายอำเภอดอยสะเก็ด เป็นประธานเปิดโครงการปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียวลดโลกร้อน ประจำปี 2561 ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่จัดขึ้น โดยมีคณะผู้บริหาร พนักงานและเจ้าหน้าที่ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

นายอินทร์ศร พรหมมินทร์ รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ด้วยองค์การสหประชาชาติ ได้กำหนดให้ วันที่ 5 มิถุนายน ของทุกปี เป็นวันสิ่งแวดล้อมโลก กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จึงร่วมกับกระทรวงมหาดไทย จัดให้มีโครงการประชารัฐร่วมใจ ปลูกต้นไม้ให้แผ่นดิน โดยเชิญชวนประชาชนทุกหมู่เหล่า จิตอาสาทั่วประเทศ ร่วมกันปลูกต้นไม้ให้แผ่นดินเพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาส
วันเฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทร เทพยวรางกูร ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2561 ที่จะถึงนี้

ทั้งนี้ อบจ.เชียงใหม่ ได้จัดโครงการปลูกต้นไม้ในพื้นที่โดยรอบศูนย์จัดการขยะแบบครบวงจร ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อส่งเสริมให้ทุกภาคส่วน ได้ตระหนักถึงการอนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ช่วยกันบำบัดรักษาความชุ่มชื้นให้แก่แผ่นดินโดยการปลูกต้นไม้ และเพื่อสร้างความร่มรื่นสวยงามเป็นธรรมชาติ รวมทั้งได้เชิญชวนให้ประชาชน ข้าราชการ และพนักงานจ้างองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันปลูกต้นราชพฤกษ์ หรือ ดอกคูณที่ถือได้ว่าเป็นดอกไม้ประจำชาติไทย กว่า 500 ต้น รวมทั้งได้แจกพันธุ์ไม้ได้แก่ต้นขนุนและผักหวาน ให้กับผู้ที่มาร่วมกิจกรรมเพื่อนำไปปลูกอีกด้วย.

You may also like

เกษตรกร ชี้ซีพีเป็นรายเดียวเข้มนโยบายตรวจสอบย้อนกลับ ไม่รับซื้อข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ และที่มาจากการเผา

จำนวนผู้