“อนุทิน”ให้กำลังใจจนท.ผู้ปฏิบัติงานที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่พร้อมร่วมแจกแอลกอฮอลล์เจลให้นักท่องเที่ยวจีน

“อนุทิน”ให้กำลังใจจนท.ผู้ปฏิบัติงานที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่พร้อมร่วมแจกแอลกอฮอลล์เจลให้นักท่องเที่ยวจีน

“อนุทิน”ให้กำลังใจจนท.ผู้ปฏิบัติงานที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่พร้อมร่วมแจกแอลกอฮอลล์เจลให้นักท่องเที่ยวจีน ก่อนเยี่ยมชมห้องคัดกรองชั่วคราวที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่จัดเตรียมไว้เมื่อมีการยกระดับการคัดกรองเพิ่ม ส่วนทางด้านนายอำเภอแม่ออนร่วมกับจนท.คัดกรองนักท่องเที่ยวในพื้นที่

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 29 ม.ค.63 ที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ นายอนุทิน ชาญวีรกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน ณ จุดคัดกรองผู้โดยสาร ณ ท่าอากาศยานเชียงใหม่ พร้อมกับแจกแอลกอฮอล์เจล ให้ผู้โดยสาร สายการบินสปริงแอร์ไลน์ ซึ่งเดินทางมาจากเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยเที่ยวบินนี้มีผู้โดยสารชาวจีนจำนวน 27 คน

สำหรับท่าอากาศยานเชียงใหม่ปัจจุบันนี้มีเที่ยวบินจากจีนแผ่นดินใหญ่มายัง ทชม.เฉลี่ยวันละ 20 เที่ยวบิน มาจาก 10 เมืองแต่จำนวนผู้โดยสารขาเข้าลดน้อยลงเรื่อยๆ เมื่อวาน(28 ม.ค.)มีผู้โดยสารเข้าออกประมาณ 3,000 คน จากช่วงปกติประมาณ 5,000 และตอนนี้ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ได้ยกระดับการตรวจคัดกรองผู้โดยสารทุกเที่ยวบินจากจีน ตามนโยบายและตามสั่งการของกระทรวงสาธารณสุข

ทั้งนี้เรืออากาศโท ธนันท์รัฐ ประเสริฐศรี รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ ได้นำคณะของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พาชมจุดที่จะสร้างห้องคัดกรองชั่วคราว ซึ่งแยกจากตัวอาคารผู้โดยสาร ซึ่งจะแล้วเสร็จและใช้งานได้ประมาณวันอังคารที่ 4 ก.พ.63 ทั้งนี้เป็นการเตรียมพร้อมไว้ก่อน กรณีที่กระทรวงสาธารณสุขจะยกระดับการคัดกรองเพิ่มขึ้นอีก

ทางด้านนายสุเทพ แสนมงคล นายอำเภอแม่ออน พร้อมด้วย นายวรศักดิ์ พานทอง ปลัดอาวุโส และหน่วยงานสาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่ท่องเที่ยวในอำเภอแม่ออน ตามมาตรการเฝ้าระวังผู้ป่วยปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 การตั้งจุดตรวจคัดกรองนักท่องเที่ยว โดยเริ่มจากน้ำพุร้อนสันกำแพง ตำบลบ้านสหกรณ์ ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก พร้อมกันนี้ได้ทดสอบอุปกรณ์ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายแก่นักท่องเที่ยว โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากประเทศจีน ที่เป็นต้นทางในการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าว ซึ่งหากตรวจพบนักท่องเที่ยวที่มีอาการเสี่ยงต่อการติดเชื้อที่อาจนำไปสู่การแพร่ระบาด และจะแนะนำให้หลีกเลี่ยงการเข้าไปในสถานที่ท่องเที่ยว และให้มีการตรวจอย่างละเอียดจากโรงพยาบาลอำเภอแม่ออนอีกครั้ง โดยสถานที่ท่องเที่ยวถัดไปที่จะมีการตั้งจุดตรวจคัดกรองได้แก่ หมู่บ้านแม่กำปอง, ร้านกาแฟต้นไม้ไจแอนท์ ตำบลห้วยแก้ว

You may also like

เกษตรกร ชี้ซีพีเป็นรายเดียวเข้มนโยบายตรวจสอบย้อนกลับ ไม่รับซื้อข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ และที่มาจากการเผา

จำนวนผู้