สุดสลดอาสาสมัครออกไปช่วยดับไฟป่ากลับบ้านพบไฟลามสวนลำไยเร่งดับลำพัง

สุดสลดอาสาสมัครออกไปช่วยดับไฟป่ากลับบ้านพบไฟลามสวนลำไยเร่งดับลำพัง

- in headline, จับกระแสสังคม

สุดสลดพบศพผู้เสียชีวิต ร่างกายถูกไฟไหม้ในสวนลำไยใกล้บ้าน เผยก่อนพบศพออกไปเป็นอาสาช่วยดับำฟป่ากลับบ้านมาพบไฟลามเข้าสวนลำไยจึงดับไฟและทำแนวกันไฟคนเดียว 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สภ.แม่แตงได้รับแจ้งพบศพผู้เสียชีวิตต่อมาทราบชื่อ นายจื่น สาวรส อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61 ม.9 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุที่ป่าใกล้สวนลำไย สภาพศพพบว่าถูกไฟลวกที่แขน หัวแม่เท้าแตก เป็นแผลเวอะหวะ ตามลำตัวเป็นแผล
เบื้องต้นทราบว่าผู้ตายเมื่อวันที่ 3 พ.ค. 2562  ได้ออกไปปฏิบัติภารกิจ ช่วยดับไฟป่ากับชุดเฝ้าระวังไฟป่าบ้านทับเดื่อ ม.9 ต.อินทขิล หลังจากเสร็จภารกิจได้เดินทางกลับบ้าน พบว่ามีไฟไหม้ลุกลามเข้าใกล้พื้นที่สวนลำไยและบ้าน จึงได้ไปดำเนินการดับไฟ ทำแนวกันไฟ ด้วยตนเอง และหายไปตั้งแต่ 18.00น. ญาติผู้ตายจึงได้แจ้ง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ออกตามหา จนกระทั่งพบศพ วันที่ 4 พ.ค.2562 เวลา 10.00น.

ทั้งนี้อยู่ระหว่างการชันสูตรพลิกศพ รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ และจะนำศพมาบำเพ็ญกุศลที่บ้าน 61 ม.9 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ สำหรับผู้เสียชีวิต เป็นสมาชิก อพปร. อส.ตร. และชุดเฝ้าระวังไฟป่า ต.อินทขิล ภรรยาชื่อนางหนิง กิตติกุลเจริญ อายุ 48 ปี มีบุตร 1 คน นายธีรภัทร สาวรส อายุ 27 ปี.

You may also like

เกษตรกร ชี้ซีพีเป็นรายเดียวเข้มนโยบายตรวจสอบย้อนกลับ ไม่รับซื้อข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ และที่มาจากการเผา

จำนวนผู้