สารภี-ฝาง-สันป่าตอง-หางดงอ่วม เจอทั้งลม ฝน ลูกเห็บ บ้านเรือนเสียหายหลายหลัง

สารภี-ฝาง-สันป่าตอง-หางดงอ่วม เจอทั้งลม ฝน ลูกเห็บ บ้านเรือนเสียหายหลายหลัง

สารภี-ฝางและสันป่าตอง-หางดงอ่วม  เจอทั้งลม ฝน ลูกเห็บ บ้านเรือนเสียหายหลายหลัง จุดคัดกรองโควิดสายเลียบทางรถไฟโดนพายุซัดด้วย

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564 นายเลอยศ พุทธชิโนรสสกุล นายอำเภอสารภี รายงานเหตุฝนฟ้าคะนองในพื้นที่ ว่า เวลาประมาณ 14.30 น. เกิดฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตก ในพื้นที่อำเภอสารภี จ.เชียงใหม่ โดยเกิดเหตุในพื้นที่ ตำบลสันทราย หมู่ที่ 10 เกิดพายุฝนลมกระโชกแรง มีลูกเห็บตกในพื้นที่ และต้นไม้ล้มทับหลังคาเรือนได้รับความเสียหายหลายหลัง

ในพื้นที่ ตำบลสารภี บริเวณจุดตรวจจุดคัดกรองเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ถนนสายรอง (เลียบทางรถไฟ เชียงใหม่ – ลำพูน) เกิดพายุฝนลมกระโชกแรง พัดเต็นท์เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจได้รับความเสียหาย โดยผู้ปฏิบัติไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ชั่วคราว ปัจจุบันอยู่ในช่วงการปรับปรุงแก้ไขความเสียหายที่เกิดขึ้นให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้

ทางด้านสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สนง.ปภ.ได้รับรายงานว่า วันนนี้ (8 กุมภาพันธ์ 2564) เวลาประมาณ 12.35 น. ได้เกิดฝนตก และมีลูกเห็บตก พื้นที่บ้านม่วงชุม ม.10 ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ โดยเมื่อเวลาบ่ายสองโมงฝนหยุดตกแล้ว แต่ยังคงมีเมฆฝน บรรยากาศทั่วไปมืดครึ้ม- ยังไม่ได้รับรายงานผลกระทบ/ความเสียหายแต่อย่างใดต่อมาเวลา 14.00 น.ได้รับรายงานว่ามีพายุฝนฟ้าคะนองและลูกเห็บตกในพื้นที่ อ.สันป่าตอง อำเภอได้แจ้งให้ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น และ อปท. ในพื้นที่ ดำเนินการตรวจสอบความเสียหายในพื้นที่แล้ว

นอกจากนี้นายอำเภอหางดงรายงานว่า ในพื้นที่ได้รับผลกระทบจากการเกิดลมพายุพัดกระหน่ำในช่วงเวลา 16. 00. ของวันที่ 8. ก พ 64 ในเขตพื้นที่ หมู่ที่ 12 ต หนองตอง อ หางดง จ เชียงใหม่ ความเสียหาย หลังคาบ้าน ต้นไม้หักตามถนน เบื้องต้นได้ประสานเจ้าหน้าที่เทศบาลได้ช่วยเหลือ 

You may also like

SUN และ EXE มอบอาหารช่วยผู้ลี้ภัยชายแดนเมียนมา

จำนวนผู้