สสจ.เชียงใหม่แจงจนท.ลงปฏิบัติงานแต่งกายรัดกุมเหตุเพราะสาวจีนตายปริศนามาจากเมืองที่ต้องเฝ้าระวังโรค

สสจ.เชียงใหม่แจงจนท.ลงปฏิบัติงานแต่งกายรัดกุมเหตุเพราะสาวจีนตายปริศนามาจากเมืองที่ต้องเฝ้าระวังโรค

- in headline, จับกระแสสังคม

สสจ.เชียงใหม่ ชี้แจงกรณีพบหญิงชาวจีนเสียชีวิต ในจังหวัดเชียงใหม่ซักประวัติเบื้องต้น ผู้ตายมีประวัติเดินทางมาจากเมืองกวางโจวผู้ตายไม่มีอาการผิดปกติ ไม่มีอาการไอ ไม่มีน้ำมูก ไม่หอบเหนื่อย ไม่มีไข้มาก่อน ซึ่งไม่เข้าเกณฑ์ต้องสอบสวนโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 แต่ได้ดื่มสุราหนัก แจงผู้เสียชีวิตเดินทางมาจากเมืองที่มีการประกาศเฝ้าระวังโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019  จึงต้องใช้มาตรการระดับสูงโดยในการจัดเจ้าหน้าที่ลงปฏิบัติงานตามแนวทางการป้องกันโรคที่ได้วางไว้ เพื่อความปลอดภัยของผู้ปฏิบัติ

นายแพทย์จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ได้ชี้แจง กรณีพบหญิงชาวจีน เสียชีวิต ณ อ.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ โดยได้รับรายงาน เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2563 พบศพหญิงชาวจีน อายุ 32 ปี เพื่อนของผู้ตายแจ้งว่า ช่วงเช้าวันนี้ พบผู้ตายนอนหมดสติบนเตียง จึงรีบโทรแจ้ง 1669 จากการซักประวัติเบื้องต้น ผู้ตายมีประวัติเดินทางมาจากเมืองกวางโจว เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2563 ผู้ตายไม่มีอาการผิดปกติ ไม่มีอาการไอ ไม่มีน้ำมูก ไม่หอบเหนื่อย ไม่มีไข้มาก่อน ซึ่งไม่เข้าเกณฑ์ต้องสอบสวนโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 แต่ได้ดื่มสุราหนักตั้งแต่ช่วงเย็นเมื่อวาน แล้วเข้านอนประมาณ 3-4 ทุ่ม ช่วงเช้าวันนี้พบนอนหมดสติอยู่บนเตียง
เนื่องจากมีการเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ และอาการป่วยที่ไม่ชัดเจน ประกอบกับผู้เสียชีวิตเดินทางมาจากเมืองที่มีการประกาศเฝ้าระวังโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ จึงต้องใช้มาตรการระดับสูงโดยในการจัดเจ้าหน้าที่ลงปฏิบัติงานตามแนวทางการป้องกันโรคที่ได้วางไว้ เพื่อความปลอดภัยของผู้ปฏิบัติ เมื่อไปถึงพบว่าเสียชีวิต ณ ที่เกิดเหตุ ส่วนสาเหตุการตายยังไม่ทราบสาเหตุ และต้องดำเนินการตรวจชันสูตรหาสาเหตุตามขั้นตอน ต่อไป.

You may also like

SUN และ EXE มอบอาหารช่วยผู้ลี้ภัยชายแดนเมียนมา

จำนวนผู้