สถานกงสุลใหญ่สหรัฐฯประจำเชียงใหม่จัดแสดงนิทรรศการ “ระลึกถึงอดีต เฉลิมฉลองให้กับอนาคต”

สถานกงสุลใหญ่สหรัฐฯประจำเชียงใหม่จัดแสดงนิทรรศการ “ระลึกถึงอดีต เฉลิมฉลองให้กับอนาคต”

- in headline, จับกระแสสังคม

สถานกงสุลใหญ่สหรัฐฯประจำเชียงใหม่จัดแสดงนิทรรศการเฉลิมฉลองครบรอบ 70 ปี “ระลึกถึงอดีต เฉลิมฉลองให้กับอนาคต”ระหว่างวันที่ 2-8 ต.ค.นี้

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 2 ตุลาคม 2563 ที่ลานกิจกรรม ชั้น 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต นายฌอน โอนีลล์ กงสุลใหญ่สหรัฐอเมริกาประจำเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดนิทรรศการเฉลิมฉลองครบรอบ 70 ปี สถานกงสุลใหญ่สหรัฐอเมริกา เชียงใหม่ ‘ระลึกถึงอดีต เฉลิมฉลองให้กับอนาคต’  ซึ่งเป็นสถานกงสุลที่เก่าแก่ที่สุดในภาคเหนือ โดยมีนายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ นายกิตติพัฒน์ สุวรรณชิน อธิการบดีมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์น น.ส.ธนัชชพร พงษ์เย็น ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต และผู้ที่สนใจร่วมกิจกรรมคับคั่ง

กงสุลใหญ่สหรัฐอเมริกาประจำเชียงใหม่ กล่าวว่า สหรัฐอเมริกามีความร่วมมือที่ยาวนานและเป็นพันธมิตรกับประเทศไทย ทั้งการสาธารณสุข การศึกษา ยาเสพติด อาชญากรรมข้ามชาติ และอุตสาหกรรม เพื่อเสริมสร้างความมั่งคั่งและรุ่งเรืองสู่ชาวไทยและชาวอเมริกัน นอกจากนี้สถานกงสุลฯยังได้เริ่มก่อสร้างสถานกงสุลใหญ่แห่งใหม่ในเชียงใหม่ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึงความมุ่งมั่นระยะยาวที่มีต่อภาคเหนือของไทยไปอีกหลายชั่วอายุคน โดยโครงการนี้ใช้เงินลงทุน 284 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 8,800 ล้านบาท ส่งผลดีต่อเศรษฐกิจให้กับท้องถิ่นและการจ้างแรงงานกว่า 400 อัตรา
นายฌอน กล่าวอีกว่า ชาวอเมริกันและชาวไทยมีประวัติศาสตร์ที่น่าภาคภูมิใจร่วมกัน และเราจะรอคอยที่จะได้เห็นความสำเร็จอีกมากมายที่จะร่วมมือกันต่อไปในอนาคต รวมทั้งปัญหาไวรัสโควิด-19 ซึ่งเป็นเรื่องท้าทาย แต่เราเชื่อมั่นว่าเราจะผ่านพ้นและก้าวข้ามปัญหาไปได้
สำหรับนิทรรศการเฉลิมฉลองครบรอบ 70 ปี สถานกงสุลใหญ่สหรัฐอเมริกาเชียงใหม่ จัดขึ้นที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า เชียงใหม่ แอร์พอร์ต ระหว่างวันที่ 2-8 ตุลาคม 2563 เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปได้รับชมความสำเร็จและมิตรภาพที่ดีงามของสถานกงสุลใหญ่ฯ และภาคเหนือของไทย โดยในวันนี้มีการแสดงของศิลปินชาวอเมริกัน และ ด.ญ.เอวารินทร์ เพชรทอง ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ผู้เข้าแข่งขันรายการ The Voice Kids Thailand และยังมีการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ของศิษย์เก่าโครงการแลกเปลี่ยนรัฐบาลสหรัฐอเมริกาแก่ผู้ที่สนใจไปศึกษาต่อที่สหรัฐอเมริกาอีกด้วย.

You may also like

บสย. รุกโมเดล “SMEs Digital Gateway” ปั้น 11 สาขาภูมิภาคสู่ศูนย์ที่ปรึกษาทางการเงิน

จำนวนผู้