รมว.วัฒนธรรมจีนฯเยือนไทยเป็นทางการขณะเที่ยวบินอู๋ฮั่นเข้าเชียงใหม่ยกเลิกบินพรุ่งนี้

รมว.วัฒนธรรมจีนฯเยือนไทยเป็นทางการขณะเที่ยวบินอู๋ฮั่นเข้าเชียงใหม่ยกเลิกบินพรุ่งนี้

ผอ.ท่าอากาศยานเชียงใหม่พร้อมรองผวจ.เชียงใหม่ให้การต้อนรับรัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวจีน ในโอกาสเดินทางมาเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการเนื่องในเทศกาลตรุษจีน ขณะที่สายการบินตรงจากอู๋ฮั่นยกเลิกเที่ยวบินในวันพรุ่งนี้ 2 เที่ยวบินหลังจากประธานาธิบดีสีเสี้ยนผิงสั่งห้ามเดินทางออกนอกพื้นที่

วันที่ 23 มกราคม 2563 นายอมรรักษ์ ชุมสาย ณ อยุธยา ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ ให้การต้อนรับและอำนวยความสะดวก แก่นายลั่ว ซู่ กัง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว สาธารณรัฐประชาชนจีน ในโอกาสเดินทางมาเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เนื่องในเทศกาลตรุษจีน ประจำปี 2563 โดยมีนายวิรุฬ พรรณเทวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และนายเหริน ยี่เซิง กงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำเชียงใหม่ ร่วมให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว ของจีน มีกำหนดการไปเยี่ยมชมสถานที่สำคัญต่างๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ โดยเฉพาะสถานที่ ที่นักท่องเที่ยวชาวจีนนิยมไปท่องเที่ยว อาทิ วัดพระธาตุดอยสุเทพ วัดพระสิงห์ และข่วงประตูท่าแพ ซึ่งจะเป็นการช่วยประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ได้เป็นอย่างดี และในวันศุกร์ที่ 24 มกราคม 2563 ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ในฐานะประตูด่านแรกของจังหวัดเชียงใหม่ จะจัดกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางมาเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ โดยจะมีการส่งมอบความสุขผ่านส้มมงคลอีกด้วย ส่วนกรณีที่จีนสั่งห้ามชาวจีนในเมืองอู๋ฮั่นเดินทางออกไปท่องเที่ยวนอกพื้นที่นั้น ในส่วนของเที่ยวบินที่บินตรงอู๋ฮั่นขณะนี้มีการยกเลิกเที่ยวบินของวันพรุ่งนี้ แล้ว  2 เที่ยวบิน ในเที่ยวบิน CA707/CA708 CNX-WUH-CNX โดยปกติจะมีเที่ยวบินๆ ตรงจากจีนเข้าเชียงใหม่ในวัน อังคาร ศุกร์ และอาทิตย์

You may also like

เกษตรกร ชี้ซีพีเป็นรายเดียวเข้มนโยบายตรวจสอบย้อนกลับ ไม่รับซื้อข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ และที่มาจากการเผา

จำนวนผู้