มทบ.33 สนองนโยบายผบ.ทบ.ซื้อสินค้าเกษตรชาวบ้านไปประกอบอาหารเลี้ยงกำลังพล

มทบ.33 สนองนโยบายผบ.ทบ.ซื้อสินค้าเกษตรชาวบ้านไปประกอบอาหารเลี้ยงกำลังพล

มทบ.33 เลือกซื้อผลผลิตทางการเกษตรของชาวบ้าน เพื่อนำไปประกอบอาหารเลี้ยงกำลังพล สนองนโยบายผบ.ทบ.ในการช่วยเหลือยกระดับราคาสินค้าเกษตรโดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง

เมื่อวันที่ 30 ก.ค.62 ที่บริเวณบ้านป่าแดด ต.ยางเนิ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ พลตรี สืบสกุล บัวระวงศ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 ได้มอบหมายให้ผู้บังคับกองร้อย มณฑลทหารบกที่ 33       เลือกซื้อสินค้าทางการเกษตรของประชาชน ทั้งที่นำมาวางขาย และในไร่หรือฟาร์ม อาทิ ไก่เนื้อ ไข่ไก่ ฟักทอง กะหล่ำปลี ผักกาดขาว มะนาว มะระ และผลผลิตอื่นๆ เพื่อนำไปประกอบอาหารเลี้ยงกำลังพลทหารจำนวน 350 นายต่อมื้อ ได้รับประทานอาหารในแต่ละวัน และเพื่อเป็นการส่งเสริมอุดหนุน ผลผลิตจากเกษตรกรในพื้นที่โดยตรง เป็นการสร้างรายได้ให้กับประชาชนที่เป็นผู้ผลิต โดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง

ทั้งนี้ การดำเนินการดังกล่าว เป็นการสนองนโยบายของ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ซึ่งมีนโยบายให้กองทัพบกสนับสนุนผลผลิตของเกษตรกรโดยตรง เพื่อนำมาประกอบเลี้ยงให้แก่กำลังพลภายในหน่วยทหาร โดยการสนับสนุนซื้อพืชผัก และผลิตผลทางการเกษตรของประชาชน ที่ประกอบอาชีพเกษตรกรโดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง เพื่อเป็นการช่วยเหลือผลผลิตขอเกษตรกรรม เพราะหน่วยทหารต้องนำพืชผักมาประกอบเป็นอาหารประจำทุกวันอยู่แล้ว ซึ่งสามารถช่วยเหลือเกษตรกรได้เป็นอย่างดี.

You may also like

เกษตรกร ชี้ซีพีเป็นรายเดียวเข้มนโยบายตรวจสอบย้อนกลับ ไม่รับซื้อข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ และที่มาจากการเผา

จำนวนผู้