พ่อเมืองเชียงใหม่สมทบเพิ่มพร้อมปล่อยรถบรรทุกสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยไปอุบลราชธานี

พ่อเมืองเชียงใหม่สมทบเพิ่มพร้อมปล่อยรถบรรทุกสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยไปอุบลราชธานี

- in headline, จับกระแสสังคม

ผวจ.เชียงใหม่ควักเงินสมทบรอบ 2 ช่วยซับน้ำตาพี่น้องผู้ประสบภัยในพื้นที่อุบลราชธานี พร้อมปล่อยรถบรรทุกสิ่งของเครื่องใช้ที่มีผู้ร่วมบริจาค และเงินช่วยเหลือกว่า 2.3 แสนบาท ที่องค์กรภาครัฐและเอกชน สื่อมวลชนในพื้นที่ร่วมกันจัดกิจกรรมที่ข่วงประตูท่าแพ
เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 20 ก.ย.62 ที่ลานเอนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพ นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยพันเอก อโณทัย ชัยมงคล รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 และนายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่  ,นายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ หน.สนง.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ ตัวแทนสมาชิกชมรมสื่อออนไลน์จังหวัดเชียงใหม่และผอ.สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมปล่อยรถบรรทุกขนสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ จังหวัด อุบลราชธานี ซึ่งองค์กรภาครัฐ ภาคประชาชนและสื่อมวลชนได้ร่วมกันจัดทำโคงการ “รวมพลังน้ำใจเชียงใหม่ สู้ภัยน้ำท่วมอีสาน “โดยเปิดรับบริจาคสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ข่วงประตูท่าแพ ตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน – 22 กันยายน 2562 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. สำหรับการปล่อยตัวรถบรรทุกสิ่งของนี้ นับเป็นครั้งที่ 2 แล้ว โดยครั้งแรกได้นำสิ่งของ เครื่องใช้จำเป็นเร่งด่วน ส่งมอบผ่านท่าอากาศยานเชียงใหม่ และในการขนส่งทางถนนครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท วีเออาร์เอส จำกัด ที่ส่งรถบรรทุกขนาดใหญ่ มาร่วมขนส่งอีกด้วย

นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า วันนี้หลายหน่วยงานก็ได้มาร่วมกันบริจาคเงินและสิ่งของ เพื่อไปช่วยผู้ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี โดยจุดนี้ได้เปิดรับบริจาคมาตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา และยังเหลืออีก 2 วัน โดยวันนี้เราได้ปล่อยรถที่ขนของรอบแรกไปยังจังหวัดอุบลราชธานีแล้ว ส่วนยอดเงินบริจาคขณะนี้ 231,000 บาท และก็ยังจะมีหน่วยงานต่างๆ ก็จะทยอยบริจาคเพิ่มเข้ามา พร้อมกล่าวขอบคุณทุกคนที่ช่วยบริจาคเงิน และอยากจะเชิญชวนพี่น้องประชาชนที่ประสงค์จะบริจาคเงิน ก็สามารถมาบริจาคได้ที่ประตูท่าแพแห่งนี้ หรือจะบริจาคที่ไหนก็ได้ ก็ถือว่าเราได้ช่วยคนไทยด้วยกัน 

สำหรับผู้ที่ต้องการบริจาคเงินช่วยเหลือทางจังหวัดเชียงใหม่ร่วมกับภาคีเครือข่ายได้ เปิดบัญชี “รวมพลังน้ำใจเชียงใหม่ สู้ภัยน้ำท่วมอีสาน” หมายเลขบัญชี 547-0-70438-6 ธนาคารกรุงไทย สาขาข่วงสิงห์. หรือ ตู้รับบริจาค ที่ลานประตูท่าแพ จังหวัดเชียงใหม่

You may also like

เกษตรกร ชี้ซีพีเป็นรายเดียวเข้มนโยบายตรวจสอบย้อนกลับ ไม่รับซื้อข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ และที่มาจากการเผา

จำนวนผู้