พลังประชารัฐเปิดเวทีปราศรัยใหญ่เปิดตัวผู้สมัครส.ส.เขต 2 “ศรีพรรณ์ ลั่นแก้ปัญหาลำไยราคาตกต่ำ

พลังประชารัฐเปิดเวทีปราศรัยใหญ่เปิดตัวผู้สมัครส.ส.เขต 2 “ศรีพรรณ์ ลั่นแก้ปัญหาลำไยราคาตกต่ำ

- in headline, จับกระแสสังคม

พลังประชารัฐเปิดเวทีปราศรัยใหญ่เปิดตัวผู้สมัครส.ส.เขต 2 “ศรีพรรณ์ เขียวทอง เขียวทอง” ชูนโยบายช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนลำไยและชาวนา ลั่นสานต่อนโยบายรัฐบาล”บิ๊กตู่”ขยายฐานบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เศรษฐกิจประชารัฐให้ชุมชนรวมตัวเป็นวิสาหกิจเปิดขายลำไย-ข้าวออนไลน์ มั่นใจยึดฐานที่มั่นเดิมเหตุส.ส.เก่าไม่ลงพื้นที่

วันที่ 23 ม.ค.62 ที่โกดังรับซื้อลำไย บ.มาตาโปรดักส์ จำกัด อ.สารภี ดร.ภาคิน สมมิตรธนกุล ผู้อำนวยการฝ่ายยุทธศาสตร์เลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐภาคเหนือตอนบน ได้เปิดเวทีปราศรัยเพื่อแนะนำตัวนางศรีพรรณ เขียวทองว่าที่ผู้สมัครส.ส.พรรคพลังประชารัฐเขต 2 เชียงใหม่ เพื่อชี้แจงนโยบายพรรค โดยมีนายพรชัย อรรถปรียางกูร ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต 3 นางกิ่งกาญจน์ ณ เชียงใหม่ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต 4 มาร่วมในเวทีดังกล่าวด้วย โดยมีประชาชนร่วมรับฟังร่วม 2,000 คน

ดร.ภาคิน กล่าวว่า การเปิดเวทีปราศรัยในวันนี้แบ่งเป็น 2 ช่วงๆ เช้าวันนี้พบปะพี่น้องชาวอ.สารภีและภาคบ่ายที่สนามกีฬาเทศบาลตำบลหนองตอง อ.หางดงเพื่อที่จะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครของพรรคฯซึ่งการปราศรัยในวันนี้เป็นการชี้แจงแนวทางของพลังประชารัฐเขต 2 จะดูแลพี่น้องเกษตรกรโดยเฉพาะชาวสวนลำไย เพราะพรรคพลังประชารัฐมีนโยบายที่ชัดเจนในเรื่องของสวัสดิการที่จะช่วยเหลือผู้ที่มีรายได้น้อย โดยพรรคฯจะสานต่อนโยบายของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่มีนโยบายในเรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งขณะนี้มีผู้ได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐแล้ว 14.5 ล้านใบ หากพรรคพลังประชารัฐได้เป็นรัฐบาลจะขยายฐานผู้ที่ได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเป็น 20 ล้านใบ

ในส่วนของเศรษฐกิจประชารัฐ จะส่งเสริมสิทธิทำกิน ซึ่งอำเภอสารภี หางดงจะปลูกลำไยกันมากที่ผ่านมาลำไยราคาตกต่ำ ซึ่งผลผลิตลำไยในฤดูกาลมีมากกว่า 3 แสนตัน ที่ผ่านมาจะพึ่งการส่งออกเป็นหลัก แนวทางในการแก้ปัญหาทางพรรคฯเห็นว่าควรจะส่งเสริมในเรื่องการแปรรูปลำไยเพื่อการส่งออกให้มากขึ้น โดยหาตลาดส่งออกผ่านทูตพาณิชย์ของแต่ละประเทศที่จะต้องหาออเดอร์ก่อนที่ผลผลิตลำไยจะออกสู่ฤดูกาล และการส่งออกจะทำในรูปของวิสาหกิจชุมชน ซึ่งจะต้องเป็นการรวมกลุ่มจัดตั้งวิสาหกิจชุมชนแปรรูปผลผลิตลำไยเพื่อการส่งออก นอกจากนี้ก็จะให้วิสาหกิจขายลำไยผ่านระบบออนไลน์ นอกจากนี้ก็จะให้หน่วยงานของรัฐที่รับผิดชอบทำงานร่วมกันเพื่อช่วยเหลือให้เกษตรกรสามารถขายสินค้าเกษตรได้ราคาดีขึ้น

ดร.ภาคิน กล่าวอีกว่า ภายหลังจากที่พรรคพลังประชารัฐมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ทั้ง 9 เขตของจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีประชาชนเข้ารับฟังนโยบายจากหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรค ตลอดจนการลงพื้นที่ของว่าที่ผู้สมัคร ซึ่งแนวทางในการทำงานพรรคจะมีการจัดตั้งแกนนำในพื้นที่เขตเลือกตั้งละไม่น้อยกว่า 2000 คนมีการลงพื้นที่พบปะประชาชนทั้งกลุ่มย่อย กลุ่มเล็กและเวทีปราศรัยอย่างต่อเนื่องก็ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี สำหรับเขตเลือกตั้งที่ 2 พรรคฯก็ค่อนข้างมั่นใจ เพราะอดีตส.ส.เจ้าของพื้นที่เดิมตลอด 4 ปีที่ผ่านมาไม่ค่อยลงพื้นที่ เวลาประชาชนเดือดร้อนหรือมีปัญหาไม่สามารถพึ่งใครได้ เมื่อนางศรีพรรณ ซึ่งเป็นอดีตนายกเทศมนตรีตำบลดอนแก้ว อ.สารภีถึง4 สมัยและยังเป็นอดีตประธานกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดเชียงใหม่ด้วย ได้ลงพบปะพูดคุยรับฟังปัญหามาตลอด การทำงานในพื้นที่ก็จะง่ายขึ้นด้วย

ทางด้านนางศรีพรรณ์ กล่าวว่า ได้ลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนในเขตเลือกตั้งที่ 2 ซึ่งครอบคลุมทั้งอ.สารภีและหางดงอย่างต่อเนื่อง และทุกวัน ซึ่งลงพื้นที่ไปพบกลุ่ม อสม. ผู้สูงอายุ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ขณะนี้ก็เกือบ 80% ทำให้ค่อนข้างมั่นใจว่าจากกระแสตอบรับ โดยพรรคพลังประชารัฐพร้อมที่จะสานต่อนโยบายรัฐบาลและแนวทางที่ทำให้พี่น้องประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งนี้ ร.อ.มนัส พรหมเผ่า ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งภาคเหนือ พรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทางมาขึ้นเวทีปราศรัยพบปะพี่น้องประชาชนชาวอ.สารภี และภาคบ่ายที่เวทีปราศรัยสนามกีฬาโรงเรียนหนองตอง อ.หางดง โดยมีพี่น้องประชาชนกว่า 1,500 คนเข้ารับฟังการปราศรัยอย่างเนืองแน่น.

You may also like

บสย. รุกโมเดล “SMEs Digital Gateway” ปั้น 11 สาขาภูมิภาคสู่ศูนย์ที่ปรึกษาทางการเงิน

จำนวนผู้