พรรครวมพลังประชาชาติไทยเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.เชียงใหม่ครบ 9 เขต มั่นใจฐานเสียงลุงกำนัน”สุเทพ” คาดกวาดที่นั่งได้ 8-15 คน

พรรครวมพลังประชาชาติไทยเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.เชียงใหม่ครบ 9 เขต มั่นใจฐานเสียงลุงกำนัน”สุเทพ” คาดกวาดที่นั่งได้ 8-15 คน

- in headline, จับกระแสสังคม

พรรครวมพลังประชาชาติไทยเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.เชียงใหม่ครบ 9 เขต มั่นใจฐานเสียงลุงกำนัน”สุเทพ” คาดกวาดที่นั่งได้ 8-15 คน เชื่อประชาชนสนใจและสนับสนุนผู้สมัครพรรคการเมืองหน้าใหม่

เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2561 เวลา 10.00 น.ที่ศูนย์ประสานงานพรรครวมพลังประชาชาติไทย อำเภอเมืองเชียงใหม่ นายบวร ศรีเปารยะ ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งพรรคประชาชาติไทย จังหวัดเชียงใหม่ ให้การต้อนรับสมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทยจากพื้นที่ 8 จังหวัดภาคเหนือประมาณ 500 คนที่เดินทางมาประชุมเพื่อรับทราบนโยบายของพรรคในการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2562 ผ่านการถ่ายทอดทางวิดีโอคอนเฟอเรนซ์

นายบวร ศรีเปารยะ ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งพรรคประชาชาติไทย จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ในส่วนของผู้สมัครพรรครวมพลังประชาชาติไทยในจังหวัดเชียงใหม่มีครบทั้ง 9 เขตและพร้อมที่จะลงสู้ศึกเลือกตั้ง ขณะที่ในจังหวัดอื่นๆ ก็เกือบจะครบ แต่ยอมรับว่าจากข้อจำกัดที่ต้องเป็นสมาชิกพรรคภายใน 90 วัน ทำให้การคัดเลือกผู้สมัครลงสมัครรับเลือกตั้ง จะต้องเป็นสมาชิกพรรคนานแล้ว สำหรับฐานเสียงของพรรคส่วนใหญ่จะใกล้ชิดกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ และเป็นฐานเสียงจากผู้ร่วมอุดมการณ์ของ กปปส. เชียงใหม่ ทำให้พรรคค่อนข้างชัดเจนในเรื่องคะแนนเสียงและมั่นใจว่าในพื้นที่ภาคเหนือพรรคอาจจะได้ สส.จำนวน 8 คนหรือ 15 คนก็เป็นไปได้

ขณะที่นายกฤษณ์ ศรีเปารยะ ว่าที่ผู้สมัคร สส.เขต 1 เชียงใหม่ พรรครวมพลังประชาชาติไทย กล่าวว่า ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ มีผู้สมัครครบทุกเขตการเลือกตั้ง ซึ่งการรับสมาชิกนั้นเรามีข้อบังคับของพรรครวมพลังประชาชาติไทยเป็นเกณฑ์อยู่แล้วจึงคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาใดๆ ในพรรค สำหรับการลงพื้นที่ในการหาเสียงนั้นจะต้องดูกฎหมายของ กกต.ออกมาก่อนว่าจะเป็นไปในรูปแบบไหน ซึ่งทาง กกต.ยังไม่มีการสรุป ทางพรรคฯกำหนดแนวทางในการเลือกตั้งงใหม่ๆ ออกมา ซึ่งหากมีนักการเมืองหน้าใหม่ออกมาก็ต้องลงพื้นที่เข้าหาประชาชนให้มากขึ้น และมีรูปแบบการหาเสียงแบบใหม่แหวกแนวออกไป คาดว่าคนรุ่นใหม่จะเป็นที่สนใจ และได้รับการสนับสนุนมากขึ้น

สำหรับว่าที่ผู้สมัครส.ส.เชียงใหม่ของพรรครวมพลังประชาชาติไทย ทั้ง 9 เขต ประกอบด้วย เขต 1 นายกฤษณ์ ศรีเปารยะ ,เขต 2 นางสาวนฤมล วะไลศรี ,เขต 3 นายนเรศ วงค์คม ,เขต 4 นายดนัยเทพ ดวงกบาล ,เขต 5 นางจันทร์ทกาน ฤทธิ์งามทม ,เขต 6 นายมานะ บุญยมหา ,เขต 7 นางศุพิชญ์ อินต๊ะวงศ์ เขต 8 นางสาวชริศสา มีเดช และเขต 9 นายภูวนัตถ์ วนาไพร.

 

You may also like

เกษตรกร ชี้ซีพีเป็นรายเดียวเข้มนโยบายตรวจสอบย้อนกลับ ไม่รับซื้อข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ และที่มาจากการเผา

จำนวนผู้