ปภ.เชียงใหม่สรุปผลกระทบพายุฤดูร้อน 11 พ.ค.7 อำเภอเจอทั้งลม ทั้งฝนหลังคาปลิวว่อน

ปภ.เชียงใหม่สรุปผลกระทบพายุฤดูร้อน 11 พ.ค.7 อำเภอเจอทั้งลม ทั้งฝนหลังคาปลิวว่อน

ปภ.เชียงใหม่สรุปความเสียหายเบื้องต้นจากพายุฤดูร้อน เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคมที่ผ่านมา พบ 7 อำเภอบ้านเรือนราษฎรหลังคาปลิว ต้นไม้หักโค่นทับบ้านเรือนและกีดขวางเส้นทางจราจร นายอำเภอในพื้นที่เร่งประสานทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือ

ว่าที่ร้อยตรี ณัฐพงค์  ฐิตวิกรานต์    หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. วันที่ 11 พ.ค.63 ได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนองและลมกรรโชกแรงในหลายพื้นที่ในจังหวัดเชียงใหม่ โดยที่ อ.จอมทอง  ต.บ้านหลวง บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ (หลังคาปลิว) เบื้องต้นประมาณ 10 หลัง ฝ่ายปกครองและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอยู่ระหว่างสำรวจความเสียหาย และดำเนินการซ่อมแซมบ้านที่ได้รับผลกระทบ

ส่วนที่อ.แม่แจ่ม เวลา 16.30 น.เกิดเหตุพายุฝนในพื้นที่ อ.แม่แจ่ม ทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ ที่ต.ช่างเคิ่ง ม.3, 6,12,16 ฝ่ายปกครอง อ.แม่แจ่ม และ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้สำรวจความเสียหายเบื้องต้น และดำเนินการซ่อมแซมบ้านเรือนให้ประชาชน ที่ต.ท่าผา มีต้นไม้ล้มทับรถยนต์เสียหาย ทางหลวง 1192 ดอยอินทนนท์-อำเภอแม่แจ่ม หมวดทางหลวงจอมทอง อยู่ระหว่างดำเนินการเคลียร์เส้นทาง เบื้องต้นรถยนต์สามารถสัญจรได้ตามปกติ (เปิด 1 เลน)

สำหรับที่อ.ฮอด เมื่อเวลา 19.00 น.เกิดพายุฝนในพื้นที่ อ.ฮอด ทำให้เกิดไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้างเวลาเดียวกันได้เกิดฝนตกหนัก และลมกระโชกแรงในพื้นที่ อ.ฝาง, อ.ไชยปราการ เป็นเหตุให้บ้านเรือนราษฎรได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง  เบื้องต้น ที่ อ.ฝาง พบว่าบ้านเรือนของราษฎรในพื้นที่ตำบลแม่งอน ,แม่สูน และแม่ข่า ส่วนที่อ.ไชยปราการ ตำบลปงตำ นอภ.ฝางและไชยปราการ สั่งการให้ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผญบ. ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น และสำรวจความเสียหายเพื่อให้ความช่วยเหลือโดยเร่งด่วนต่อไปแล้ว

ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 19:30 น. มีฝนตกและลมกระโชกแรงในพื้นที่อำเภอเชียงดาว มีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ คือ หมู่ 1 และ 2 ตำบลเมืองงาย เบื้องต้น มีบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย จำนวน 2 หลังคาเรือน ทต.เมืองงาย ดำเนินการสำรวจบ้านเรือนและความเสียหายอื่นๆ และเมื่อเวลา 22.30 น. เกิดฝนตกหนักและวาตภัยในพื้นที่อำเภอสะเมิง โดยที่ตำบลยั้งเมิน โรงเรียนบ้านกิ่วเสือ อาคารเรียนได้รับผลกระทบ 1 หลัง และบ้านแม่ขะปู บ้านเรือนราษฎรได้รับผลกระทบ 4 หลังคาเรือน รวมกระเบื้องประมาณ 400 แผ่นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ดำเนินให้ความช่วยเหลือแล้ว

You may also like

เกษตรกร ชี้ซีพีเป็นรายเดียวเข้มนโยบายตรวจสอบย้อนกลับ ไม่รับซื้อข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ และที่มาจากการเผา

จำนวนผู้