น้ำป่าหลาก ดินสไลด์แม่กำปอง หลังฝนกระหน่ำทั้งคืน เร่งเคลียร์เส้นทางช่วยเหลือชาวบ้าน

น้ำป่าหลาก ดินสไลด์แม่กำปอง หลังฝนกระหน่ำทั้งคืน เร่งเคลียร์เส้นทางช่วยเหลือชาวบ้าน

ร่องมรสุมพาดผ่าน ส่งผลให้ฝนตกต่อเนื่อง น้ำป่าไหลหลากและดินสไลด์แหล่งท่องเที่ยวดังของอ.แม่ออน ทั้งแม่กำปอง แม่บาย ธารทองและปางจำปี บ้านแม่เตาดิน เบื้องต้นเสียหาย 10 หลังระดมหน่วยงานเข้าช่วยเหลือ

ว่าที่ร้อยตรี ณัฐพงค์ ฐิตวิกรานต์ หน.สนง.ปภ.จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า เนื่องด้วยสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่อำเภอแม่ออน จากร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือ ทำให้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่เกิดน้ำท่วมขังน้ำป่าไหลหลากและดินสไลด์รวมถึงไฟฟ้าดับในหลายพื้นที่ของอำเภอ โดยเฉพาะบ้านแม่กำปอง บ้านแม่ลาย บ้านธารทอง บ้านปางจำปี อ.แม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ จึงทำให้เกิดน้ำป่าจากต้นน้ำแม่ลายไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน

จากการสำรวจเบื้องต้นพบว่าพื้นที่ประสบเหตุ  เกิดน้ำป่าจากต้นน้ำแม่ลายไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน เบื้องต้น 5 หมู่บ้าน ได้แก่ หมู่ 2 บ้านแม่ลาย , หมู่ 3 บ้านแม่กำปอง , หมู่ 4 บ้านแม่เตาดิน , หมู่ 7 บ้านปางจุมปี , หมู่ 8 บ้านธารทอง , ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ โดยความเสียหาย อยู่ระหว่างสำรวจ

อย่างไรก็ตาม ทางอำเภอแม่ออน ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ ซ่อมแซมระบบไฟฟ้า ตัดต้นไม้ ที่ล้มปิดเส้นทาง และปรับไถดินออกจากทางสัญจร โดย สนง.ปภ.จ.ชม. ได้ส่ง จนท.เข้าประสานการปฏิบัติในพื้นที่ และได้ประสานกับ อบจ.เชียงใหม่ เพื่อนำเครื่องจักรเข้าช่วยเหลือ และเบื้องต้นได้รับรายงานว่าน้ำได้ลดระดับลงแล้ว.

You may also like

SUN และ EXE มอบอาหารช่วยผู้ลี้ภัยชายแดนเมียนมา

จำนวนผู้