ท่าอากาศยานเชียงใหม่แจกผางประทีปให้นักท่องเที่ยว เพื่อร่วมกันสืบสานประเพณีลอยกระทง เครื่องบินงดบินหลังหกโมงเย็น

ท่าอากาศยานเชียงใหม่แจกผางประทีปให้นักท่องเที่ยว เพื่อร่วมกันสืบสานประเพณีลอยกระทง เครื่องบินงดบินหลังหกโมงเย็น

ท่าอากาศยานเชียงใหม่แจกผางประทีปให้นักท่องเที่ยว เพื่อร่วมกันสืบสานประเพณีลอยกระทง ขณะที่วันนี้เครื่องบินขึ้น-ลงถึง 18.00 น.เพื่อหลีกเลี่ยงโคมลอย

วันที่ 11 พฤศจิกายน 2562 ที่บริเวณท่าอากาศยานเชียงใหม่ นายอมรรักษ์ ชุมสาย ณ อยุธยา ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ พร้อมคณะผู้บริหารท่าอากาศยานเชียง และผู้แทนสายการบิน ได้ร่วมกันแจกผางประทีป ให้แก่ผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวที่เดินทางผ่านอากาศยานเข้ามาในจังหวัดเชียงใหม่ในช่วงนี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลลอยกระทง และเพื่อรณรงค์ให้นักท่องเที่ยวจุดผางประทีปถวายเป็นพุทธบูชาแทนการปล่อยโคมลอย

ทั้งนี้ตามประเพณีล้านนา การบูชาผางประทีส หรือผางประทีป ถือเป็นพุทธบูชาพระเจ้าห้าพระองค์ตามตำนานแม่กาเผือก และจุดบูชาเพื่อตอบแทนบุญคุณผู้มีพระคุณ นอกจากนี้ ยังเป็นการบูชาแสงสว่าง เชื่อว่าจะทำให้มีสติปัญญาเฉลียวฉลาด มีแสงสว่างนำทางชีวิต

ผอ.ท่าอากาศยานเชียงใหม่ กล่าวอีกว่า ในระหว่างวันที่ 11-12 พ.ย.62 ซึ่งตรงกับช่วงเทศกาลลอยกระทง ขึ้น 15 ค่ำและแรม 1 ค่ำตามประกาศจังหวัดเชียงใหม่ที่ได้มีการอนุญาตให้ปล่อยโคมลอยและจุดพลุในช่วงเทศกาลลอยกระทงได้หลังเวลา 19.00-01.00 น.ของอีกวันนั้น ทางท่าอากาศยานเชียงใหม่ได้แจ้งประสานทุกสายการบินซึ่งได้มีการเปลี่ยนแปลงตารางการบินและยกเลิกเที่ยวบินในช่วงดังกล่าว โดยวันที่ 11 พ.ย.62 มีเที่ยวบินขาเข้า 85 เที่ยวบินและขาออก 82 เที่ยวบิน รวมทั้งสิ้น 167 เที่ยวบิน.

You may also like

เกษตรกร ชี้ซีพีเป็นรายเดียวเข้มนโยบายตรวจสอบย้อนกลับ ไม่รับซื้อข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ และที่มาจากการเผา

จำนวนผู้